เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lost and Found in Tokyo :-)Earnn Natthamon
EP.7 : Shopaholic
  • สองวันก่อนกลับเป็นสองวันที่ No plan จริง ๆ เราขี้เกียจเกินกว่าจะออกไปเที่ยวทั้งวัน อาจจะเป็นเพราะว่าใช้พลังงานหมดไปแล้วกับวันที่ผ่าน ๆ มา เราเลยนอนดู Netflix ตื่นสาย ๆ ออกไปหาอะไรกินแถว ๆ ที่พัก แล้วก็ออกไปเดินเล่นที่ Harajuku ตอนแรกว่าจะไปลอง Toy Story Cafe ที่เปิิดใหม่ แต่คิวเต็มไปอีกหลายวัน เราใช้เวลาไปกับการเดินดูนั่นนี่และกินชานมไข่มุก... ขอบอกว่า Gongcha อร่อยมาก!


    อุปสรรคอีกอย่างของการมาเที่ยวคนเดียวน่าจะเป็นการที่อยากกินอะไรแล้วไม่มีคนกิินด้วย ครั้นจะไปกินพิิซซ่าคนเดียวก็น่าจะไม่หมด เราแบกของที่ช็อปปิ้งเสร็จกลับมา แต่ยังไม่ทันจะถึงที่พักฝนก็ตกแรงมาก ๆ แบบไม่มีการเตือนใด ๆ ฝนนี่ก็เลือกตกถูกวันนะ ตกวันที่เราไม่ได้พกร่มออกมาด้วย สิ่งที่เราทำได้คือ นั่งหลบฝนที่ Mc Donald... อือ ทริปกิน ทุกอย่าง solve ได้ด้วยการกิน 



    พรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เราจะอยู่ที่นี่แล้ว ฉะนั้นวันนี้เป็นวันที่เราต้องเก็บของยัดใส่กระเป๋า เพื่อเอาไปฝากที่ Lobby หลังจาก Check-out พอกลับไปถึงห้องเจอโน้ตแปะไว้ที่หน้าห้องว่าให้ติดต่อ Lobby ด้วย

    ชิบ... มีเรื่องอะไรอีกวะเนี่ย 

    เรารีบเดินลงไป Lobby ยังไม่ทันจะได้พููดอะไร Front ก็บอกเราว่าเขาเปลี่ยนห้องให้เรา เพราะต้อง fix something ซึ่งเราก็ได้ยินไม่ถนัดเท่าไหร่ แต่ก็นึกขึ้นมาได้ว่าเมื่อเช้าเราแจ้งเขาไปว่าที่ห้องแอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ 

    โล่งอกไปที นึกว่าจะโดนเฉกหัวออกกจากโรงแรมซะแล้ว ._____.

    ระหว่างเดินไปห้องใหม่เราก็นึกได้ว่าห้องเรามันรกแค่ไหน ไหนจะเสื้อผ้าที่เอามาลอง ไหนจะของที่ซื้อมาแล้วโยน ๆ ไว้ ไหนจะเครื่องสำอางค์ที่แต่งหน้าเสร็จก็กอง ๆ ไว้ที่โต๊ะ เชี่ย...
    แต่พอเปิดห้องเข้าไปก็เจอกับความญี่ปุ๊นญี่ปุ่น ของทุกอย่างของเราถูกวางไว้อย่างเป็นระเบียบ เสื้อผ้าเราถูกพับใส่กระเป๋า เครื่องสำอางค์ก็อยู่ในกระเป๋าอย่างดี อายเขาไหมล่ะนั่น '____'


    หลังจาก appreciate กับความน่ารักของพนง.แล้ว เราก็รื้อของออกไปเตรียมจะไปอาบน้ำ     

               แต่... ชุดนอนน้องหมีเราหายไป!!! 

    เรารีบวิ่งลงไป Lobby บอกเขาว่าของเราหายไปอย่างนึง เขายื่นถุงนึงมาให้ แต่ของในถุงกลับไม่ใช่ของเรา เราพยายามอธิบายรูปร่างลักษณะของน้องไป พนง.บอกเราว่าเขาจะพยายามหาให้นะ มันเป็นคำปลอบใจถูกมั้ยเนี่ย สุดนอย... 

    เราเอาของที่ซื้อมาเทออกเพื่อจะจัดกระเป๋า ไหนดูซิมีอะไรบ้าง 

    รองเท้า 3 คู่
    เสื้อผ้า

    กระเป๋า
    ของกุ๊กกิ๊กจาก disney store
    กันดั้ม
    กันดั้มมมมมมมมมมมมมม!!!! 

    เราคิดมาตลอดว่ากันดั้มจะยัดลงกระเป๋าเดินทางได้ แต่ผิดคาด กล่องมันใหญ่เกินกระเป๋าเดินทางไปอีก ยังไม่จบแค่นั้น พอยัดของที่ซื้อมาลงกระเป๋าไปแล้ว เสื้อผ้าที่หอบมาจากไทยก็ยังอยู่นอกกระเป๋าอยู่เลย ไหนจะไปช็อปปิิ้งพรุ่งนี้อีก 

    โอเค...พรุ่งนี้มีภารกิจแล้วล่ะ "ซื้อกระเป๋าเดินทางใหม่"

    เราหอบของลงไป Check-out แล้วก็ฝากกระเป๋าไว้ที่ Lobby เพราะพรุ่งนี้บินเช้า จะไปพรุ่งนี้เช้าเลยก็กลัวว่าจะตกเครื่อง ดังนั้นการไปนอนโรงแรมที่สนามบินเป็นอะไรที่ปลอดภัยที่สุดแล้วสำหรับเรา วันนี้ตั้งใจจะไปวัด ด้วยความที่เป็นสายมู ศาลเจ้าไหนว่าปังเราไปหมด ถ้าจะให้รีวิวก็จะเล่าเมื่อธันวาปี 2018 เราไปวัดหลงซานที่ไทเปกับแฟนเก่า แล้วมันพลั้งปากบอกไปว่าถ้าใช่ก็ขอให้ใช่ไปตลอด ถ้าไม่ก็ให้ต่างคนต่างไปเจอคนที่ดี สรุป...กลับมาจากไทเปได้สองเดือน ทางใครทางมัน555555 

    คิดเหรอคะว่าการไปวัดแบบชั้นจะไปง่าย ๆ 

    เรานึกขึ้นได้ว่ามีรองเท้าอีกคู่นึงที่เรายังไม่ได้ซื้อ เพราะเมื่อวานไปที่ช็อปแล้วไม่มี Size เราเลยได้เริ่มภารกิจตามหารองเท้า (ไม่ได้รับหิ้วนะ อย่าจับนุ .___.) เปิดแมพดูว่ามีช็อป Nike ที่ไหนที่อยู่ใกล้ ๆ บ้าง อ่อนี่ไง Sport Authority อยู่แถวสถานี Tokyo เราลง JR แล้วไปเดินถ่ายรูปแถว ๆ นั้นก่อนจะเดินไปหา รองเท้า เดินวนรอบ ๆ พิกัดที่แมพบอกอยู่ซักพักก็ไม่เจอ 

    เจอแต่ตึกที่เหมือนสำนักงาน...
    แต่พนง.ใส่ชุดกีฬานะ...ใช่มั้ยวะ
    ไม่เหมือนร้านขายอุปกรณ์กีฬานะ...

    ขณะที่เรากำลังตีกับตัวเอง พนง.ก็เรียกเราเข้าไป พร้อมกับยื่นใบอะไรให้ดูไม่รู้ ข้างในขายของที่ระลึกโอลิมปิกเต็มไปหมด ก็นะ เดี๋ยวจะได้เป็นเจ้าภาพแล้ว เราพยายามมองหารองเท้า 


    ยัง มึงยังไม่รู้ตัวอีก...

    "Excuse me sir, I'm looking for NIKE shop" ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ถามอะ พูดจริง ๆ 

    "Oh sorry, we're Sport Authority of Tokyo not store" น่ะ กูว่าละ5555555555555555555555555

    ทำไรได้คะนอกจากยิ้มแห้ง ไปค่ะ ออกไปจากสำนักงานเขาเดี๋ยวนี้! คือที่ญี่ปุ่นอะจะมี Store ที่ขายพวกอุปกรณ์กีฬาเยอะ ๆ ชื่อร้านว่า Sport Authority เว้ย ชั้นก็นึกว่านางจะเปิดอยู่ชั้นสองอะไรเงี้ย คือถ้าใครรู้ว่ามันอยู่ตรงไหนบอกบุญชั้นทีนะ แถว ๆ สถานี Tokyo อะ T_____T 

    พอมองนาฬิกาแล้วก็พบว่าเย็นแล้ว วัดจะปิดแล้ว เราเลยรีบเดินกลับไปสถานีเพื่อนั่งไปที่วัด ไปถึงก็รีบไว้ รีบมูทันที ก่อนกลับก็ต้องมีเสี่ยงเซียมซีไรงี้เนอะ 

    'Bad Fortune' อืม...ไม่แม่นหรอก

    เอาเข้าจริง ๆ ปีที่แล้วเราก็ซวยมาก ๆ นะ ซวยแบบโคตร Suffer มากกกกก แต่ก็ผ่านมาได้แหละเนอะ :) เหมือนเทพเจ้าจะรู้ว่าเราไม่เชื่อ ก็เลยส่ง Sign ลงมา เราเดิน ๆ อยู่ก็เกิดสะดุดขาตัวเอง ล้มจ้า!!

    เจ็บก็เจ็บ อายก็อาย แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็ครืออออออ...รองเท้าขาด!!!!

    เค เชื่อแล้ว...

    จะให้กลับไปเปลี่ยนที่โรงแรมก็สุดแสนไกล จะซื้อใหม่ก็ซื้อมาแล้ว เราเลยลากแตะขาด ๆ ไปช็อปปิ้งต่อ พอกิินข้าวกินอะไรเสร็จแล้วก็ได้เวลาช็อปปิ้ง หอบเข้าไปค่ะ โกยเข้าไป ขนมแบบนี้ที่ไทยไม่มี Refund Tax ได้ซะอย่าง กำลังเข้าแถวจ่ายตังค์ก็นึกขึ้นได้ว่า...

    ลืม เอา พาสปอร์ต มา!!!

    อะ เป็นนักท่องเที่ยวที่ดี จ่ายเต็ม ภาษีเต็มเลยกู... 

    อีพีนี้ Lost อะไรบ้างคะ? ชุดน้องหมี 1 Birken 1 เสียหน้าอีกหนึ่ง เสียภาษีด้วย เริิ่ดมะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in