เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lost and Found in Tokyo :-)Earnn Natthamon
EP.2 : Car05 Seat06D


  • A new journey starts...
    ถึงโตเกียวแล้วจ้า หลังจากต้องวนเครื่องอยู่เกือบครึ่งชั่วโมงเพราะการจราจรติดขัด
    ขณะที่กำลังจะผ่าน Immigration ก็เจ้าหน้าที่ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าหน้าศุลกากรเดินมาหาเรา...
    "Open your bag pleaese" 
    ชิบหาย... กูทำอะไรแปลก ๆ รึเปล่าเนี่ย
    "Why are you here?" 
    เจ้าหน้าที่ถามขณะกำลังก้ม ๆ เงย ๆ ค้นกระเป๋าเดินทางเรา
    "Travel" 
    เราตอบไป รู้ทั้งรู้ว่าไม่มีอะไรผิดกฎหมายในกระเป๋า แต่มันก็อดกลัวไม่ได้ 
    "Where?"
    เชี่ย... หน้าเหมือนคนมาขายเหรอวะ
    "Disney Land"
    ปล่อยนุไปเถ้อออออ ไม่ได้มาขายจริง ๆ แม่
    "Oh, Ok I see"
    เจ้าหน้าที่พูดพร้อมกับหยิบน้องหมีพูห์ในกระเป๋าขึ้นมา ก่อนจะปิดกระเป๋าให้เรา
    "Thank you, enjoy your trip with winnie the pooh" 
    คุณลุงยิ้มแล้วก็โค้งให้เราทีนึง เฮ้อ เป็นโล่ง นึกว่าจะต้องเข้าห้องเย็นซะแล้ว

    โอเค ต่อไปต้องนั่งรถไฟฟ้าเข้าเมือง 
    เราไปที่เคาน์เตอร์เพื่อซื้อตั๋ว พี่พนักงานยื่นตั๋วให้เราพร้อมบอกว่า "Immediately"
    นี่ก็รับมาแบบงง ๆ รีบอะไรของเขาวะ พอก้มดูนาฬิกา เอ้า ตอนนี้เวลา 18.01
    รถไฟฟ้าจะออกตอน 18.05 ชิท! กระเป๋าเดินทาง 11 โลกลายเป็น tote bag ทันที
    วิ่งค่ะวิ่ง คุณพี่ที่ชานชาลาก็โบกให้ขึ้นรถไป เรานั่งที่ 06D โอเคตรงนี้ล่ะ ติดหน้าต่าง
    นั่งไปซักพักมีคุณลุงเดินมาดูตั๋วตัวเองสลับกับที่นั่ง 
    "Your ticket plaese" เรายื่นตั๋วให้คุณลุงไปแบบงง ๆ 
    ทันใดนั้นเองเราก็เหลือบไปเห็นเลขตู้ " 06 " ชิท... ขึ้นผิดตู้
    "Sorry sir, I think i'm in wrong car" 
    เรารีบขอตั๋วคืนแล้วลากกระเป๋าไปตู้ 5 
    ถูกตู้แล้วนะ นั่งแล้วนะ จะนั่งละนะ...

    จำไว้นังเด๋อ ดูที่นั่งแล้วดูหมายเลขรถด้วย
    เราถึงที่สถานี Uguisudani ก็มืดแล้ว ไหนดูซิโรงแรมอีกไกลมั้ย
    ในแมพโชว์เส้นทางจากสถานีไปโรงแรมประมาณ 300 เมตร
    ถ้าคุณคิดว่าใกล้ ๆ แค่นี้ แป้ปเดียวถึง... คุณคิดผิด!!!
    ด้วยความที่เราเป็นเทพเจ้าแห่งแมพ ยืนหนึ่งเรื่องการดูแมพ "ผิด" ถถถถ
    เราใช้เวลาเกืือบชั่วโมงในการเดินไปโรงแรมที่อยู่ห่างออกไปแค่ 300 เมตร
    เข้าซอยนั้นออกซอยนี้ ข้ามถนนไปมา เดินไปเรื่อย ๆ ก็ดูเหมือนจะยิ่งไกล
    ความรู้สึกตอนเดินหลงไปหลงมา คือ กูมาทำอะไรที่นี่ นอนอยู่บ้านก็ดีแล้วมั้ย
    หงุดหงิด จะร้องไห้ โรงแรมมันไปอยู่อะไรแถวนั้นวะ ทำไมไม่เปิดติดถนน 
    ความหงุดหงิดเพิ่มขึ้นอีกเพราะฝนเริ่มจะตก 
    ทำไมซวยจังวะ... 
    แต่พอถึงโรงแรม เก็บของ มานั่งซดมาม่า กินชาเขียว กินขนม มันทำให้เรารู้ว่า
    อ๋อ ที่เราหงุดหงิด เพราะเราแค่หิว...
    อืม บทเรียนแรกที่ found คือ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง อย่าให้ความหิวทำลายบรรยากาศ...

    เริ่มเห็นเค้าลางความชิบหายกันหรือยังคะ ถ้าคิดว่าการขึ้นรถผิดตู้ เดินหาโรงแรมไม่เจอ
    เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะความเหนื่อยล้าจากการเดินทางและหิวข้าว ขอบอกให้ติดตามตอนต่อไปค่ะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in