เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นเรื่อยเปื่อยJan A E-nee Kitsada
ความในใจ
  • “เฮ้ย...นี่มันอะไรกัน” 

    ผมงุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก  อยู่ดี  ๆ  ตะปูดันมาบอกให้ผมเลิกติดต่อเลิกคุย แถมให้ผมบล็อคไลน์บล็อคเฟสเธอด้วยซ้ำ ผมไม่เข้าใจแต่ก็พยายามนิ่งและตั้งสติจากนั้นจึงพิมพ์ข้อความส่งไปให้เธอ

    “พรุ่งนี้เราค่อยคุยกันใหม่นะ เผื่ออารมณ์ตัวเล็กจะดีขึ้น”

    ผมพิมพ์ข้อความถามตะปูแต่เช้าว่าเมื่อวานเป็นอะไรแต่ปรากฎว่าตะปูไม่ได้เปิดอ่านข้อความในไลน์เลย บางทีเธอคงทำงานผมพยายามปลอบใจตัวเอง รอช่วงบ่าย ๆ  ถ้าเธอว่างอาจตอบไลน์กลับมาแต่ก็ไม่มีวี่แววข้อความจากตะปูเลย จนกระทั่งช่วงบ่ายสามโมงเย็นผมเข้าไปเช็คข้อความที่พิมพ์ไปอีกครั้งปรากฎว่าตะปูเข้ามาอ่านแล้วแต่เธอไม่ตอบ

    “นี่เธอต้องการเลิกติดต่อกับผมจริง ๆหรือ“ ผมเครียดมากจนไม่อยากทำอะไรเลยในวันนั้น นั่งคิดใคร่ครวญแล้วก็ไม่รู้จะหาหนทางแก้ไขอย่างไร เพราะยังไม่รู้ถึงต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ตะปูคิดแบบนั้น สุดท้ายผมตัดสินใจพิมพ์ข้อความหนึ่งให้เธอ

    “หวัดดีคะตัวเล็ก พี่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นจนทำให้ตัวเล็กรู้สึกแย่และอาจจะรู้สึกแย่กับพี่ด้วย ไม่ได้โกรธตัวเล็กนะที่ทำแบบนี้  เข้าใจว่าตัวเล็กผ่านอะไรมาเยอะที่เป็นเรื่องไม่ดี แต่พี่ก็อยากจะบอกตัวเล็กว่า การที่พี่เข้ามาคุยกับตัวเล็ก เพราะพี่ปลื้มและชอบตัวเล็ก 

    ลองคิดดูนะถ้าตัวเล็กแอบชอบใครสักคนหนึ่งหรือปลื้มใครก็คงอยากเข้าไปคุยกับคนๆ นั้น การคุยกับคนที่เราปลื้ม มันทำให้เรามีความสุขมากและที่สำคัญมันก็ทำให้เรารู้ว่าตัวเล็กมีเป้าหมายในชีวิต ปิดกั้นความรัก จะคิดเรื่องความรักเป็นสิ่งสุดท้าย

    พี่เข้าใจและไม่ได้คิดเอามาเป็นเหตุผลในการที่จะไม่คุยกับตัวเล็ก เพราะพี่คิดว่าความรัก ความรู้สึกดี ๆ  มีหลายรูปแบบไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนหรือคนรักเท่านั้น ความรักเป็นได้ทั้งเพื่อนพี่น้อง คนแอบรัก คนสนิทเยอะมากแล้วแต่ว่าเราจะกำหนดว่าอยู่ในสถานะอะไร ดังนั้นพี่จึงไม่เคยหยุดคิดที่จะเลิกคุยกับตัวเล็กแม้ตัวเล็กจะบอกพี่เสมอว่าอย่าคิดอะไรเลย มันเป็นไปไม่ได้หรอก

    เมื่อวานอ่านข้อความของตัวเล็กแล้วทำให้รู้สึกเสียใจเลยอยากจะบอกตัวเล็กนะคะว่าการแสดงความห่วงใย การแสดงความคิดถึงของพี่ที่มีต่อตัวเล็กนั้น มันออกมาจากความรู้สึกจริงๆ ไม่ได้เสแสร้งแกล้งทำเลย เราคุยกันมาระยะหนึ่งแล้วจากคนแปลกหน้าก็เริ่มไม่แปลกหน้าเหมือนเป็นเพื่อนกันหรือจะสถานะอะไรก็ตาม มันแสดงความรู้สึกห่วงใยต่อกันได้

    สุดท้ายพี่อยากให้ตัวเล็กสบายใจที่จะคุยกับพี่เหมือนเดิม พี่ไม่ได้มาทำร้ายหรือคิดร้ายต่อตัวเล็กเลย ต่อให้ตอนนี้ตัวเล็กมีคนมาจีบหรือตัวเล็กเป็นแฟนกับใครแล้วก็ตาม พี่คงเข้ามาคุยแบบนี้เช่นเดิม เพราะความรักมันมีหลายรูปแบบ พี่คงไม่อยากตัดความสัมพันธ์หรือมิตรภาพที่ดีระหว่างเรา  หวังว่าตัวเล็กคงจะเข้าใจพี่มากขึ้นนะคะ”

    ผมกดส่งข้อความไปทันทีที่พิมพ์เสร็จแล้วก็รอด้วยใจหวังว่าปาฎิหารย์คงจะเกิดขึ้นกับผมบ้าง  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in