เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#NYNEreview_talkNyne ; ニネ
[ Series / Horror ] Sweet Home
  • สวัสดีค่าทุกคน

    เมื่อช่วงปีใหม่ทุกคนทำอะไรกันบ้างค่ะ สำหรับเราได้มีเวลาดูซีรีย์เรื่องหนึ่งทาง netflix มาค่ะ ถือว่าเป็นการเริ่มปีใหม่ของเราที่ตื่นเต้นมาก ๆ 55 


    โดยเรื่องที่เราจะมารีวิว + สปอย(นิดนึง) แล้วก็มาเล่าความรู้สึกหลังดูจบแล้วว่าเป็นยังไงบ้าง เผื่อมีคนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดูหรือไม่ดูเรื่องนี้ดีมั้ย รีวิวของเราอจจะพอช่วยในการตัดสินใจได้บ้างนะคะ  พร้อมแล้วไปลุยกันเลย!


    Sweet Home เป็นผลงานจาก Kimcarnby ใน Line Webtoon ซึ่งสามารถหาอ่านได้ในแอปเว็บตูน 
    ไม่ต้องกังวลไปสำหรับใครที่กลัวว่าจะไม่มีภาษาไทยให้อ่าน ทางเว็บตูนแปลไทยมาให้แล้วเรียบร้อยพร้อมอ่านเลยค่ะ ด้วยความน่าสนใจของพล็อตทำให้ทาง Netflix ได้นำเรื่องราวสุดระทึกขวัญนี่ออกมาโลดแล่นในโลกของการแสดง โดยมีนักแสดงนำคือ ซงคัง (Song Kang) , ลีจินวุค (Lee Jin-wook) , 
    ลีซียัง (Lee Si-young) เป็นนักแสดงนำของเรื่องนี้  นอกจากนั้นยังมีนักแสดงสมทบที่มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กับตัวละครนำทั้งสามให้ติดตามด้วยค่ะ เรื่องนี้คือนักแสดงเยอะมากจนบางทีเรายังตาลายในบางฉากเลย 


    เราขออนุญาตใส่ Trigger warning สำหรับเรื่องนี้ไว้หน่อยนะคะ เผื่อบางคนเจอรีวิวนี้แล้วจะไปตามดูต่อจะได้ตัดสินใจถูกว่าจะตามดูดีมั้ย 

    TW : Blood  / Violence / Mental illness / Suicidal thought / Self harm 


  • *little spoiled*

    เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ชาฮยอนซู (ซงคัง) หลังจากที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งชื่อ "กรีนโฮม" 

    ความสิ้นหวังของการจะมีชีวิตอยู่ค่อย ๆ กัดกินตัวตนของฮยอนซู เขาจึงได้วางแผนฆ่าตัวตาย เมื่อเลือกวันที่จะจากโลกอันโหดร้ายใบนี้ได้แล้ว กลับมีเรื่องราวอันแสนแปลกประหลาดเกิดขึ้นในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้...

    อยู่ ๆ ร่างกายของเขาเกิดอาการแปลกประหลาดขึ้น เขาหูแว่ว ได้ยินเสียงจากที่ใดที่หนึ่ง เลือดกำเดาไหลอย่างกับน้ำตก เมื่อตื่นมากลับพบว่าผู้อยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้มีผู้ติดเชื้อกลายเป็นสัตว์ประหลาดไปซะแล้ว หนทางการจบชีวิตของเขาต้องมาหยุดชะงักลงเพราะต้องเอาตัวรอดจากสัตว์ประหลาดทั้งหลายในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้  เรื่องราวจะดำเนินสลับไปมาเรื่อย ๆ ระหว่างปัจจุบันกับอดีตของชาฮยอนซู โดยเรื่องราวในอดีตที่ถูกเล่าผ่านตัวพระเอกจะค่อย ๆ เฉลยว่าทำไมเขาถึงกลายมาเป็นคนเก็บตัว แต่จะตัดสลับไปมาที่ดูงง ๆ หน่อยค่ะ ต้องโฟกัสหน่อยในส่วนนี้เพราะมาแบบแวบๆจริงๆ แถมมาในรูปแบบที่เหมือนจะไม่ใช่ตัวเขาจริง ๆ ซะอีกชวนงงจริง ๆ เลย 


    หนทางการเอาตัวรอดของผู้อยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นทืแห่งนี้จะเป็นอย่างไร ทุกคนจะสามารถรอดไปได้จากสถานการณ์อันโหดร้ายนี้หรือไม่ สุดท้ายแล้วพระเอกของเราจะยังตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงแบบที่ตั้งใจไว้ตอนแรกหรือไม่ ต้องไปติดตามในซีรี่ย์ดูนะคะ มีตัวละครอีกหลายตัวนอกจากพระเอกที่เป็นตัวดำเนินเรื่อง ค่อย ๆ ผูกเส้นเรื่องทั้งหลายให้เข้ามาเป็นปมใหญ่ปมเดียวที่จะดำเนินเรื่องต่อไปในอนาคต ที่น่าจะมีการทำซีซัน 2 อย่างแน่นอนสำหรับความคิดเรานะคะ เพราะตอนจบนี้ชวนหงุดหงิดนิดนึงจริง ๆ มันแบบ อยากจะชกลมแก้หงุดหงิด ทำไมจบแบบนี้ แต่ก็เข้าใจว่ามันเป็นการปูเส้นเรื่องให้มันสามารถเดินต่อไปได้ในอนาคตอ่ะเนอะ 


    เรื่องนี้มีปมที่เยอะแยะเต็มไปหมดเลยค่ะ ไหนจะเรื่องสาเหตุของอาการแปลกประหลาดที่ทำให้คนกลายเป็นสัตว์ประหลาด ทำไมถึงติดต่อกันไดง่ายดาย ความลับของรัฐบาลที่กำลังปิดบังเรื่องราวของอาการแปลกประหลาดนี้  การเอาชนะอาการติดเชื้อจะต้องทำยังไง มีทั้งคนที่อยากรู้ สู้เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด คนที่ยอมแพ้กับการต่อสู้นี้ คนที่สูญเสียคนสำคัญไปจากการติดเชื้อ นอกจากปมที่กล่าวไปข้างต้นแล้วยังมีอีกหลายปมที่ต้องไปติดตามในเรื่องดูค่ะ สำหรับเรื่องนี้เราไม่ค่อยอยากพูดถึงปมมากนัก เดี๋ยวจะเป็นการสปอยความสนุกไปซะเปล่า อยากให้ไปติดตามเรื่องราวด้วยตัวเองดูนะคะ มันชวนลุ้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สนุก ตื่นเต้นอีกหนึ่งเรื่องเลยค่ะ 

    ขอบคุณทุกคนที่อ่านรีวิวของเรานะคะ 
    แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in