เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Devil MurdererIfIStay
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Chapter 9
  • "นายซาบุโร่ เคนตะ ผู้ตาย อายุ 35 ปี พ่อแม่แยกทางกัน ไม่มีพี่น้อง มีประวัติเคยเข้าสถานพินิจเยาวชนเนื่องจากก่อคดีจี้ชิงทรัพย์และทำร้ายผู้เสียหายจนบาดเจ็บสาหัสเมื่ออายุ 13 ปี พอพ้นคดีออกมาได้ก็เลือกที่จะอยู่คนเดียว และไปฝึกอาชีพเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จากนั้นก็รับจ้างงานเล็กๆ น้อยๆ จนชำนาญ ก่อนสมัครงานที่ร้านอาโอยามะไอทีครับ" คาซามิอธิบายข้อมูลแล้วกล่าวต่อ "เขาเป็นคนไม่มีเพื่อนหรือญาติที่ไหนเลย จึงน่าแปลกที่จะขอลาหยุดงาน โดยอ้างว่าไปเยี่ยมญาตินะคับ"

    "อืม นั่นสินะ" ฟุรุยะใช้ความคิดก่อนถามต่อ "แล้วข้อมูลการตายของเขาล่ะ" 

    "ทางแผนกนิติเวชบอกว่า เขาตายมา 5 วันแล้วครับ โดยสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการจ่อยิงปืนที่บริเวณขมับด้านขวาน่ะครับ"

    "อ่า...ถ้างั้นก็แสดงว่าเขาตายหลังจากคุณโนริโกะเสียชีวิตสินะ หรือจะเป็นการฆ่าตัวตายหนีความผิด"

    "เราพบหลักฐานอย่างอื่นอีกด้วยนะครับ ทั้งเครื่องทำกุญแจรีโมทรถยนต์ ทั้งโปรแกรมเสียงต่างๆ ที่ดูน่าสงสัย มีการตรวจพบหน้ากากและถุงมือลักษณะคล้ายกับของที่พบอยู่ในรถ BMW คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุที่ชิบุย่าเลยครับ"

    'ทุกอย่างลงล็อคพอดีกันแบบนี้ หรือว่าซาบุโร่ เคนตะ จะเป็นคนร้ายจริงๆ'

    "แบบนี้ก็ปิดคดีได้แล้วสินะครับคุณฟุรุยะ" คาซามิถาม น้ำเสียงตื่นเต้น 

    "อือ น่าจะแบบนั้นแหละ" ฟุรุยะตอบ

    "งั้นเดี๋ยวผมไปจัดการคดีต่อให้เองนะครับ คุณฟุรุยะจะได้พัก"

    "อือ ขอบคุณมาก" 

    เมื่อคาซามิเดินจากไป ฟุรุยะก็หันมาหาอากาอิแล้วถามว่า "นายคิดว่าไง?"

    "ฉันยังหาแรงจูงใจของซาบุโร่กับตระกูลซึซึกิไม่ได้เลย จะว่าทำเพื่อเงินก็ไม่ใช่ จะว่าเพื่อแก้แค้น ประวัติของคุณโนริโกะและคุณโคจิก็ไม่มีอะไรเลยสักอย่าง ฉันเลยไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม" อากาอิลองพูดความคิดเห็นของตนเอง "แต่ถ้าคิดในแง่ว่าซาบุโร่เป็นคนเก็บกดเลยมีแนวโน้มอยากทำร้ายคนอื่นก็พอเข้าใจได้ว่า ทำไมเขาถึงก่อเหตุขับรถชนคนตายแบบนั้น แต่ฉันไม่เข้าใจ..ว่าทำไม ซาบุโร่ถึงต้องเอาโปรแกรมเสียงนั่นใส่เข้าไปในเครื่องคุณโนริโกะด้วย"

    "นั่นสินะ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน" ฟุรุยะสนับสนุน

    "นอกจากนั้นแล้ว ฉันยังไปสืบรถรุ่นที่คนร้ายใช้ก่อเหตุมาเพิ่มเติมอีกด้วย รถรุ่นนี้เป็นรถที่ได้รับการจดสิทธิบัตรว่าสามารถป้องกันการก็อปปี้คลื่นสัญญาณในการเปิดล็อครถได้ มีใบรับรองและยังให้การรับประกันถึง 100% อีกด้วย ถึงกับมีข้อกำหนดในสัญญาซื้อขายเลยว่า รถรุ่นนี้สามารถเคลมค่าเสียหายได้ทั้งหมดในกรณีที่รถเกิดการโจรกรรมขึ้นจากการขโมยสัญญาณเปิดล็อค ฉันคิดว่าที่คุณโนริโกะพยายามจะเปิดคอมพ์ใช้แล้วเปิดไม่ได้ เพื่อจะหาข้อมูลของข้อกำหนดนี้แน่ๆ เลย"

    "งั้นก็... แสดงว่า...คนร้ายต้องเป็นคนใกล้ตัวคุณโนริโกะแน่ๆ อีกอย่างรถคันนั้นคุณโนริโกะก็ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว ถ้าจะขโมยกุญแจไปใช้แล้วค่อยเอามาคืนทีหลังก็ย่อมได้"

    "หรือว่า.. คนๆ นั้น..." ทั้สองพูดขึ้นพร้อมกัน

    "อืมมมม... เป็นไปได้เลยนะ จากลักษณะท่าทางน่าสงสัยแบบนั้น" ฟุรุยะพูด

    "ใช่... ฉันคิดว่าคนร้ายคือเขานั่นแหละ ไม่ผิดตัวแน่!!"

    อากาอิและฟุรุยะยิ้มให้กันและกัน คดีนี้ใกล้ปิดฉากลงอย่างแท้จริงแล้ว...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in