เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Devil MurdererIfIStay
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Chapter 4
  • หลายวันผ่านไป แม้พวกเขาและตำรวจคนอื่นๆ จะพยายามสืบตจากหลักฐานที่มีอยู่ แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น เหมือนฆาตกรคนนั้นได้หายเข้ากลีบเมฆไปเสียแล้ว ฟุรุยะหงุดหงิดได้อย่างเห็นได้ชัด อากาอิเองก็เครียดกับเรื่องนี้ไม่แตกต่างกัน

    จนวันหนึ่ง...

    กริ๊งงงงงงงงง เสียงโทรศัพท์ของฟุรุยะดังขึ้น

    "ครับ ฟุรุยะครับ" ปลายสายกำลังพูดรัวเร็วบอกเรื่องราว

    "อะไรนะครับ??!! เป็นความจริงเหรอครับ? ได้ครับ จะไปเดี๋ยวนี้แหละครับ" ฟุรุยะกดวางสายแล้วมองหน้าอากาอิ

    "คุณโนริโกะเสียชีวิตแล้ว"

    "ว่าไงนะ??!!" อากาอิเองก็ตกใจไม่แพ้กัน

    "คุณโนริโกะผูกคอตายในบ้านเมื่อวานนี้" เขาพูดต่อ "ฉันกำลังจะไปดูศพที่โรงพยาบาลไปด้วยกันมั้ย?"

    "ไปสิ"

    เมื่อพวกเขามาถึงโรงพยาบาลก็ตรงเข้าไปยังแผนกนิติเวชในทันที อากาอิเข้าไปสอบถามกับแพทย์นิติเวชถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชันสูตรศพของคุณโนริโกะ ส่วนฟุรุยะก็เดินไปสำรวจศพ เพื่อหาจุดผิดปกติ แต่ก็ไม่พบอะไร แพทย์สรุปว่าคุณโนริโกะฆ่าตัวตาย พวกเขามืดแปดด้าน 'นี่มันเรื่องอะไรกัน?'

    พวกเขาเดินทางไปที่คฤหาสน์คุณโนริโกะอีกรอบเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม เกือบทุกคนในบ้านบอกว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุหรือในช่วงที่เกิดเหตุไม่มีเหตุผิดปกติใดๆ ในบ้านเลย ทุกอย่างดูปกติดี มีเพียงแค่ฟุมิที่เป็นแม่บ้านเท่านั้นที่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าคุณโนริโกะมีพฤติกรรมประหลาด 

    "เธอบอกฉันว่าเธอได้ยินเสียงของผีภายในบ้านค่ะ มันดังออกมาจากที่ไหนไม่รู้ เสียงผีบอกว่าคุณโนริโกะเป็นฆาตกรค่ะ" เธอสะอื้น จากนั้นจึงเล่าต่อ "เธอบอกว่าเสียงผีบอกให้เธอตายไปซะ นังฆาตกร บอกให้เธอฆาาตัวตายด้วยน่ะค่ะ บอกว่าเธอเป็นคนบาป" เธอสะอื้นและก้มหน้าร้องไห้ต่อ

    "คุณนายน่ะ ฮึก.. เป็นคนดีมากๆ เลยนะคะ ท่านเป็นคนมีเมตตากับพวกเรามากๆ เลย ฮึกกก คุณนายไม่น่าที่จะ... ฮืออออ" คุณฟุมิยิ่งร้องไห้หนักมากขึ้นเมื่อพูดถึงคุณโนริโกะ

    "แล้วคุณโนริโกะ..เคยทะเลาะกับใครก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องมั้ยครับ?"

    "ไม่มีเลยค่ะ คุณนายใจมากๆ ฮึกกก... แต่..เหมือนคุณนายจะเคยมีปากเสียงกับคุณโอดะครั้งหนึ่งนะคะ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร คุณนายก็ยังให้คุณโอดะทำงานเหมือนเดิมตามปกติค่ะ"

    "แล้วเรื่องบริษัทล่ะครับ? คิดว่าเกี่ยวข้องด้วยมั้ย?"

    "คุณนายไม่เก่งเรื่องทำธุรกิจเลยค่ะ งานของบริษัทก็ให้ลูกหลานคนอื่นในตระกูลทำงานแทนทั้งหมด ส่วนคุณนายก็ได้รับเงินจากการเป็นหุ้นส่วนเฉยๆ ค่ะ"

    "แล้ว... ถ้าคุณโนริโกะเสียชีวิตไปแล้ว เงินมรดกส่วนนี้จะตกอยู่ที่ใครครับ?" 

    "เห็นว่าเงินส่วนของคุณนายจะถูกโอนกลับเข้าไปเป็นเงินทุนของบริษัทต่อไปนะคะ ส่วนเงินที่มีอยู่ฉันไม่แน่ใจ...แต่เห็นคุณนายเคยบอกว่าจะบริจาคส่วนหนึ่ง อีกส่วนจะแบ่งให้พวกแม่บ้านพ่อบ้านน่ะค่ะ"

    "คุณโนริโกะใจดีมากเลยนะครับ"

    "ค่ะ คุณนายเป็นคนใจดีมากๆ เสียดายที่ท่านกับคุณผู้ชายไม่มีลูก ท่านเลยไม่มีใครดูแลค่ะ โธ่..คุณนายที่น่าสงสาร"

    "ขอบคุณสำหรับข้อมูลของคุณนะครับคุณฟุมิ ช่วยได้มากทีเดียวครับ" ฟุรุยะตอบ อากาอินิ่งเงียบนั่งฟัง

    "ยินดีค่ะ พวกคุณต้องหาตัวคนร้ายที่เป็นต้นเหตุทำให้คุณนายคิดสั้นแบบนี้มาลงโทษให้จงได้นะคะ"

    "ครับ พวกเราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ"

    เมื่อคุณฟุมิไปแล้ว อากาอิจึงพูดขึ้น "นายมีความเห็นว่าไง?"

    "ผมว่าเรื่องนี้มันแปลกๆ ไปหน่อย คงต้องลองตรวจสอบดูหน่อยแล้ว"

    "นั่นสิ ไปตรวจสอบกันเถอะ บ้านหลังนั้นน่ะ"

    "อื้อ"

    แล้วพวกเขาก็เดินออกจากห้องสอบปากคำ มุ่งหน้าไปยังบ้านของคุณโนริโกะต่อไป

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in