เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Devil MurdererIfIStay
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Chapter 3
  • คฤหาสน์ของคุณซึซึกิ โนริโกะ มีขนาดใหญ่โต กว้างขวาง ตัวบ้านเป็นตึกทรงยุโรปสีครีม ดูสดใส ข้างบ้านเป็นป่าที่สามารถเชื่อมต่อออกไปสู่ป่าภายนอกได้ ตระกูลซึซึกิคงเป็นตระกูลเศรษฐีดั้งเดิมอยู่แล้ว บวกกับการลงทุนทำธุรกิจที่ได้ผลประกอบการอย่างมาก ทรัพย์สมบัติมากมายมหาศาลเฉพาะในส่วนของสามีที่ทิ้งเอาไว้ให้เธอ ไม่แปลกใจเลยที่หญิงหม้ายคนนี้จะมีเงินมากมาย โดยที่ไม่ต้องทำงาน 

    พวกเขาเดินเข้าไปดูในบ้าน ในห้องนอนที่หญิงหม้ายบอกว่าใช้เป็นที่นอนประจำ รวมถึงเมื่อวานนี้ด้วย แล้วออกไปดูโรงรถ รถยุโรปและญี่ปุ่นสุดหรูราคาแพงหูฉี่จอดเรียงรายกันอยู่หลายคัน คุณซึซึกิบอกว่า บางคันเป็นรถของสามีที่เสียไป บางคันก็เป็นของเธอ เธอเองก็ไม่ได้ใช้ครบทุกคันหรอก มีรถที่ใช้ประจำอยู่ไม่กี่คันเท่านั้น ส่วนรถบีเอ็มเจ้าปัญหาคันนั้นเธอใช้แค่ประมาณ 2-3 ครั้ง เพราะรถค่อนข้างใหญ่ เทอทะ ไม่สะดวกหลายๆ อย่าง จึงไม่ค่อยชอบใช้

    ฟุรุยะและอากาอิเดินสำรวจภายในบ้าน แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ นอกจากนี้ จากการสอบถามคนทำงานในบ้านก็ตอบตรงกันว่า หญิงหม่ายคนนั้นเข้านอนช่วงเย็นเมื่อวานจริงๆ โดยหลังจากทานอาหารเย็นเสร็จช่วง 6 โมงเย็น เธอก็ขึ้นไปนอนพักในห้องโดยที่ยังไม่ได้อาบน้ำเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะคุณนายของบ้านนี้มักจะเป็นแบบนี้อยู่เสมอ คงด้วยเพราะร่างกายที่เริ่มถดถอยและยังมีโรคประจำตัวจากความชราอีก 

    ฟุรุยะจดรายชื่อของทุกคนในบ้านไว้ในสมุดโน้ตเล่มเล็กที่เขามักจะพกเป็นประจำไว้

    "ซึซึกิ โนริโกะ หญิงม่าย เจ้าของบ้าน อายุ 59 ปี วันเกิดเหตุนอนอยู่ที่บ้านหลังนี้"

    "เอจิโร่ โอดะ หัวหน้าพ่อบ้านอายุ 62 ปี วันเกิดเหตุอยู่ที่บ้าน หลังนี้กำลังดูแลไวน์ที่ห้องแช่อยู่"

    "ทาเคยาม่า ฟุมิ แม่บ้าน อายุ 45 ปี วันเกิดเหตุอยู่ที่บ้านหลังนี้ กำลังดูพวกของสดต่างๆ ในตู้เย็น"

    "นาระ คาสึมิ แม่บ้าน อายุ 38 ปี กำลังจัดเก็บสำรับอาหารที่คุณนายทานเสร็จแล้ว" 

    ตัวบ้านและโรงรถค่อนข้างห่างกัน ดังนั้นหากจะเปิดโรงรถแล้วขับรถออกไปก็อาจจะไม่มีใครรู้ ส่วนกล้องวงจรปิดภายในบ้านนั้น เห็นคุณโอดะบอกว่ามันเสียมาหลายวันแล้ว แต่ยังไม่มีช่างมาซ่อมสักที

    เมื่อพอได้ข้อมูลอะไรบ้างแล้ว อากาอิ ฟุรุยะ และคนอื่นๆ ก็กลับออกมา 

    'ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรบ้างเลยรึไงเนี่ย?' ฟุรุยะบ่นในใจ อากาอิก็คงรับรู้ถึงตอบว่า "ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวฆาตกรก็โผล่หัวออกมาเองล่ะ อย่าใจร้อนไป"

    ฟุรุยะพยักหน้าอย่างปลงๆ อากาอิใจเย็นเสมอ หากเขาใจเย็นได้สักครึ่งหนึ่งของแฟนบ้างก็คงดี...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in