เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW FROM my VIEWearnergy
We married as a job! เมื่อการแต่งงานแปรเปลี่ยนเป็นการสร้างอาชีพ
  • ซีรี่ส์ญี่ปุ่น 11 ตอนที่สร้างจากมังงะ ด้วยเนื้อเรื่องโรแมนติค-คอมมาดี้เบาสมอง และนักแสดงที่เป็นที่นิยมอย่าง อาระงากิ ยุยพร้อมทั้งเพลงประกอบที่มีท่าเต้นสุดฮิต ซึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลในญี่ปุ่น ทำให้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาซีรี่ส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากถึงขั้นเรตติ้งทะลุ 20.8% ในตอนจบเลยทีเดียว



    มิคุริ สาวเจ้าเล่ห์ ขี้มโน และตกงานได้เสนอข้อตกลงแต่งงานใต้เงื่อนไขการเป็นแม่บ้านทำความสะอาดให้กับฮิรามาสะหนุ่มวัยกลางคน โปรด้านความโสดที่มองว่าการแต่งงานเป็นเรื่องไกลตัวการทำสัญญาแต่งงานที่ได้รับค่าจ้าง ที่อยู่อาศัย และสร้างอาชีพงานให้กับมิคุริ และยังประหยัดค่าใช้จ่ายระยะยาวพร้อมแถมการลดหย่อนภาษีให้กับฮิรามาสะทำให้ทั้งคู่ได้ตกลงทำสัญญาการแต่งงานภายใต้อุปสงค์และอุปทานที่ลงตัว

    แล้วพล็อตธรรมดาๆที่พบเห็นได้ทั่วไปของการแต่งงานโดยปราศจากความรักอย่างซีรี่ส์เรื่องนี้มันดียังไงละ?!

    ตัวละครที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจนสุดโต่ง และมีสเน่ห์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะนางเอกพระเอก หรือแม้กระทั่งนักแสดงสมทบทั้งหลาย ที่มีส่วนให้ซีรี่ส์เรื่องนี้น่าติดตามและน่าลุ้นไปเกือบทุกตอนโดยเฉพาะฮิรามาสะ ที่ด้านชาและไร้ประสบการณ์ด้านความรัก ซึ่งหลังจากที่ซีรี่ส์เรื่องนี้จบลงโฮชิโนะ เก็นที่รับบทนี้นั้น ก็ได้รับความนิยมขึ้นมามากเลยทีเดียว

    นอกจากนี้ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังได้แผงมุมมองที่สะท้อนสภาพสังคมของญี่ปุ่นไว้ในหลายๆฉากไม่ว่าจะเป็น ความไม่เท่าเทียมทางเพศในสังคมการทำงานของเพศหญิงการศึกษาที่ไม่ได้เป็นปัจจัยช่วยในการหางาน ปัญหาการหย่าร้างกลายเป็น Singlemom กระทั่งการปรับตัวของนักเรียนนอกถึงเรื่องความรักของเพศเดียวกัน และอีกมากมายที่แอบแฝงอยู่


    ซีรี่ส์โรแมนติคคอมมาดี้ที่นอกจากความสนุกความฟินและความอบอุ่นของตัวละครแล้ว ยังได้แผงประเด็นแง่มุมความเป็นจริงในสังคมญี่ปุ่นในหลายๆด้านเรื่องนี้ทั้งเพลงประกอบละครสุดฮิตยอดกว่าล้านวิวในยูทูป ที่ตอนนี้เองก็กลายเป็นเพลงโปรดของเราไปแล้วด้วยองค์ประกอบโดยรวมที่ลงตัวของซีรี่ส์เรื่องนี้สุดท้ายมันก็อาจจะกลายเป็นซีรี่ส์ญี่ปุ่นเรื่องโปรดของคุณก็ได้เหมือนกันนะ  

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in