เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Pink's journey in USApink's journey
New York City , where my heart belong (1)
  •          New York City คงเป็นเมืองที่ใครๆหลายคนฝันไว้ว่าอยากจะไป เราก็คือหนึ่งในนั้นที่ใฝ่ฝันมานานว่าอยากจากไป และเมื่อได้ไปถึงจริงๆก็ทำให้เราได้เจอกับอะไรหลายๆอย่าง...

          สวัสดีคนที่หลงเข้ามาอ่านนะคะ เราชื่อพิ้งนะ บอกก่อนเลยว่าเราอาจจะเขียนได้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะนี่คือการเขียนอะไรแบบนี้ครั้งแรกของเราเลย ถ้าอ่านจบแล้วดีไม่ดียังไงบอกเราด้วยนะ เราจะได้ปรับปรุง
    ขอบคุณมากๆค่าาาาา

          ก่อนอื่นขอเกริ่นอีกสักเล็กน้อยถึงที่มาที่ไปที่เราได้ไปนิวยอร์ก
          คือเราสมัครโครงการ work and travel ซึ่งคิดว่าเด็กมหาลัยหลายๆคนน่าจะรู้จักกันดี เราสมัครโครงการนี้เพราะเราอยากไปต่างประเทศล้วนๆ จริงๆคืออยากเที่ยวอย่างเดียวด้วยซ้ำแต่จะให้ขอเงินป๊าม๊าไปเที่ยวเล่นเฉยๆก็จะรู้สึกผิดไปหน่อย 55555 

    เรามาเริ่มเดินทางไป New York City ด้วยกันนะะะะะะะ
    เราออกเดินทางจากประเทศไทยไปอเมริกาวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 ซึ่งระยะเวลาในการเดินทางคือ 17 กว่าชั่วโมง (ยาวนานมากๆๆๆๆๆ) และถึงนิวยอร์กในวันที่ 27 เหมือนกัน

    Day 1 : New York First Time
             พอเราลงจากเครื่องปุ๊ปก็รีบมาต่อแถวเข้าตม.อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาไปเกือบชั่วโมงกว่าจะผ่านตม.มาได้ ขอบอกว่าตอนก่อนจะเจอเจ้าหน้าที่นี่ตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นการมาต่างประเทศครั้งแรกของเรา แต่พอเจอเจ้าหน้าที่จริงๆเค้าก็ไม่ว่าอะไรมาก ไม่ได้คุยกับเราเลยด้วยซ้ำ 55555 
            หลังจากนั้นเรากับเพื่อนก็มาตามหาซิมโทรศัพท์ที่สนามบินกันเพราะว่าเราจะเรียกอูเบอร์ไปที่พัก (ซิมที่นี้แพงมากกกกกก เราซื้อกันแบบ 7 วัน ราคา $60 ) พอซื้อเสร็จเรียบร้อย ดันเรียกอูเบอร์ไม่ได้อีกเหมือนเลขบัตรเครดิตที่ใส่ไปยังไม่ verify เลยต้องโทรหาพี่คนไทยที่เราจะพักกับเค้าให้พี่เค้าช่วยเรียกอูเบอร์ให้ เหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดีใช่มั้ย แต่พออูเบอร์มาถึง พวกเรากับคนขับดันหากันไม่เจอสักที คลาดกันไปมาอยู่หลายรอบ ผ่านไปเกือบชั่วโมงถึงจะได้ขึ้นอูเบอ (ซึ่งตอนตามหาคนขับเนี่ยก็ต้องลากกระเป๋าใบใหญ่ๆกันไปมาข้ามถนนไปข้ามถนนมา ทรหดมากเว่อ) 

           และแล้วเราก็มาถึงที่พักตอนบ่าย 2 เราเลือกมาพักที่ย่าน Queens กับพี่คนไทยที่ปล่อยเช่าเพราะเรามาครั้งแรกเลยอยากเซฟๆอุ่นใจหน่อย เราอยู่กัน 3 คน ค่าที่พักคนละ $35 ต่อคืน เสร็จแล้วพวกเราก็อาบน้ำเก็บของแล้วออกไปหาอะไรกิน มื้อแรกที่นิวยอร์กของพวกเรา 3 คนคือ....ข้าวมันไก่ 5555555 ใช่ค่ะอ่านไม่ผิด ข้าวมันไก่ เพราะว่าพวกเราเอียนอาหารบนเครื่อง โดยร้านข้าวมันไก่ที่พวกเราไปกินชื่อร้านว่า อิ่มข้าวมันไก่ (พิกัด : 81-32 Broadway, Elmhurst, NY 11373) ซึ่งก็อิ่มตามชื่อร้านเลยจริงๆ จำได้ว่าเราสั่งกันไซส์เล็กสุดกินกัน 3 คนไม่หมด อิ่มมากๆๆๆๆ แล้วก็ไม่แพงมากด้วย ที่สำคัญคืออร่อยยยยย



          
  • หลังจากกินกันอิ่มเรียบร้อยเราก็ไปสถานี subway กัน แต่ก่อนอื่นเราต้องซื้อบัตรก่อน เราเลือกบัตรแบบ unlimited 7 วัน $33 เพราะว่าเรากลัวหลง (แต่สุดท้ายเราก็ไม่หลงเลยสักวัน อวดหน่อยๆ 555555)
                                 (อันนี้เป็นวิวระหว่างทางที่เรานั่ง subway ไป Time square)
    พอมาถึง Time square ก็เจอมวลมหาประชาชน คนเยอะมากๆๆๆๆๆ นี่ขนาดยังไม่ใช่ตอนค่ำที่คนจะนิยมมากันช่วงนั้นนะเนี่ย แต่พวกเราก็สู้พยายามเดินหาจุดสามเหลี่ยมที่เหมือนเป็นใจกลางของ Time square สุดท้ายก็หาไ่ม่เจอบวกกับเหนื่อยสะสมจากตอนสอบไฟนอลและการนั่งเครื่องที่ยาวนาน เลยถ่ายมุมนี้มาแทน

    พอเสร็จจากไทม์สแควร์แล้วเราก็ไม่รู้จะไปไหนกันดีเพราะไม่ได้แพลนอะไรไว้เลย เลยเดินย้อนกลับมาแล้วก็เจอ NYPD กับเจ้าม้า(ที่เหม็นมาก 555555)

    หลังจากนั้นเราก็ไปเดินเล่นในห้าง Macy's แล้วก็เดินออกมานั่งพักเหนื่อยตรงแถวๆ Urban Outfitter's พอหายเหนื่อยแล้วพวกเราก็ตัดสินใจกลับบ้านไปนอนพักเอาแรงเพื่อพรุ่งนี้จะได้ตะลอนเที่ยวกัน ก่อนเข้าบ้านเราแวะซื้อโดนัทกินกัน คุณลุงในร้านใจดีมากๆ แถมโดนัทให้ด้วยแล้วก็บอกให้พวกเรารีบกลับบ้านเพราะว่าดึกๆแถวนี้อันตราย พอเราถึงบ้านก็นอนสลบกันเลย 555555 จบไปแล้ววันแรกในนิวยอร์กเราแฮปปี้มากเพราะได้มาเมืองที่อยากมานานมากแล้ว ยิ่งอากาศตอนทีไ่ปคือดีมากๆ 20 องศางี้ ฟินมากเว่อร์ 555555555

    ปล.คนที่นี่เค้าเคารพกฎจราจรกันมากๆ คือตอนนั่งอูเบอร์มาแล้วเค้าเห็นทางม้าลายซึ่งก็มองไปแล้วไม่เห็นมีคนจะข้ามเลยนะ เค้าก็หยุดกัน หยุดแบบหยุดจริงๆเลยไม่ใช่แค่ชะลอ เราแบบอึ้งมาก แล้วเวลาคนข้ามถนนก็จะข้ามแบบค่อยๆเดินไม่ได้รีบวิ่งข้ามถนนแบบบ้านเราเพราะกลัวรถด่างี้ เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับเรา 555555555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in