เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกชีวิตการฝึกงานในสวน Little TreeKarn Thunsuda
2. วันว่าง ๆ ที่ไม่เคยว่าง
  •           บางทีสิ่งต่าง ๆ ก็บังเอิญเกินไปเหมือนมีใครกำหนดให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องน่าเซอไพรซ์ เมื่อฉันเพิ่งรู้ไม่กี่วันก่อนมาสัมภาษณ์งานที่ Little Tree ว่าบริษัทที่พี่สาวฉันมาทำงานอยู่นั้นอยู่ใกล้กับที่ฝึกงานของฉันมาก การเดินทางไปกลับบ้านหรือมาที่ทำงานก็เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ถ้ามีพี่คอยขับรถไปรับไปส่งให้ซึ่งก็หมดห่วงในเรื่องการเดินทางกลับบ้านในวันหยุดไปได้ และอีกเรื่องคือเพื่อนร่วมงานของฉันเรียนคณะและเอกเดียวกันกับเพื่อนของฉันสมัยมัธยมทำให้มีคนให้พูดถึงนิดหน่อยระหว่างทำงานด้วยกัน 555 


                                                         ภาพ : ฉันกำลังตกแต่งหน้าเค้ก

                        ช่วงที่ไม่ได้ทำกิจกรรมกับเด็กซึ่งก็ถือว่าเป็นเวลาส่วนใหญ่ในการทำงานใน Little Tree ฉันได้ทำขนมในห้องเค้กซึ่งกว่าฉันจะจูนให้รู้เรื่องกับการจับนู้นจับนี่ก็ประมาณสองสามวันเลยทีเดียว                                ในช่วงแรก ๆ ฉันตื่นเต้นมากกับการทำขนมรู้สึกว่าต้องลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าส่วนผสมที่ฉันเตรียมไว้ให้มันจะถูกต้องหรือเปล่าและกว่าเราจะรู้ผลลัพธ์ของมันก็ต่อเมื่อมันอบเสร็จเรียบร้อยแล้วซึ่งส่วนมากก็ถือว่าออกมาดี (หรือเปล่านะ?)  

                       แต่เมื่อเค้กออกมาดูแปลกไปจากรูปแบบเก่าครูปิ๋มก็จะแบ่งให้พวกเรามากินกันเองซึ่งจากที่กินมาก็หลายก้อนอยู่เหมือนกันไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครระหว่างฉันกับเพื่อนอีกคน


                                                      ภาพ : เค้กที่ครูปิ๋มให้กลับไปกิน

                     นอกจากงานในห้องเค้กบางทีฉันกับเพื่อนก็จะได้ไปอยู่หน้าตู้เค้กเป็นคนขายและแต่งหน้าเค้ก    ในช่วงวันธรรมดาลูกค้าก็จะมีนิดหน่อยพอประมาณแต่ถ้าเป็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ละก็ ไม่ได้หยุดพักหายใจกันเลยทีเดียวยิ่งช่วงเย็น ๆ ลูกค้าก็เต็มร้านเลย ทุกคนทำงานกันอย่างหนักหน่วงให้ทันออร์เดอร์ทั้งของคาวและของหวาน  ในวันแรก ๆ ฉันกับเพื่อนกลับมานอนสลบบนในโซฟาทันทีที่กลับมาถึงที่พัก แต่มันก็เป็นงานที่สนุกดีนะ บางครั้งเราก็ได้ไปเก็บดอกไม้ ใบไม้ในสวนเอาไว้มาตกแต่งหน้าเค้กในวันต่อมา    


                                                  ภาพ : ตอนที่ฉันไปเก็บตะไคร้และดอกไม้ในสวน

                      ซึ่งทั้งหมดนี่ก็จะเป็นงานในช่วงที่ยังไม่มี workshopหรือค่ายสำหรับเด็ก คล้ายกับว่างานในร้านเค้กเป็นงานหลักสำหรับฉันส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับสายที่เรียนคืองานอดิเรกแต่มันก็เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับฉันเหมือนกัน ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้มาลองทำเค้กแบบจริงจัง ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีเลยทีเดียว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in