เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกชีวิตการฝึกงานในสวน Little TreeKarn Thunsuda
1. หาที่ฝึกงาน
  •         เมื่อช่วงเวลาที่ต้องหาที่ฝึกงานมาถึงฉันตัดสินใจไว้เลยว่าจะไม่อยู่สำนักพิมพ์อาจเป็นเพราะฉันกลัวที่จะต้องเข้าไปอยู่ในกรอบหรือระบบของบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องนั่งทำงานในออฟฟิศ พิมพ์งานหรือนั่งรอเวลาให้ครบ 8 ชั่วโมงแล้วกลับบ้าน

             นั้นอาจจะเป็นการมองดูงานในบริษัทอย่างผิวเผินไปหน่อยแต่ว่าในตอนนั้นฉันเบื่อกับการที่ต้องอยู่ในระบบและเบื่อสังคมในเมืองแบบสุด ๆ ฉันจึงมองหางานเชิงปฏิบัติที่ได้คลุกคลีอยู่กับเด็ก ๆ หรือได้ลุยงานปฏิบัติอย่างเต็มตัวบวกกับการที่คิดถึงความเงียบสงบในต่างจังหวัดฉันจึงพยายามหางานที่ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อหลีกหนีจากผู้คนและความวุ่นวายในเมืองให้มากที่สุด


                                                 ภาพ : บรรยากาศในสวนของร้าน Little Tree

               ฉะนั้นเป้าหมายแรกในการเลือกที่ฝึกงานของฉันก็คือต้องอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งจากที่พบเจอในเฟสบุ๊คก็มีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่เยอะมาก (เฟสบุ๊คมีประโยชน์มากในการหาข้อมูลของที่ฝึกงาน มันจะลิ้งกับสถานที่ต่าง ๆ ที่มีลักษณะงานคล้ายกันทำให้เราไม่ต้องไปนั่งค้นหาข้อมูลของที่ฝึกงานที่อื่นให้ลำบากและเราสามารถติดต่อกับหัวหน้างานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้โดยตรงเลย) งานในสวน ฟาร์มและไร่ต่าง ๆ ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ฉันอยากจะลองทำและเมื่อค้นหาที่ฝึกงานไป เรื่อย ๆ ฉันก็มาเจอกับ Little Tree House Of Learning


               ในตอนนั้นฉันดูข้อมูลทุกอย่างในเฟสบุ๊คได้เห็นรูปภาพของกิจกรรมต่างๆ ที่เขาจัดขึ้น แล้วรู้สึกว่าเป็นอะไรที่น่ารักมากเหมือนเป็นค่ายที่เปิดบ้านให้  เด็ก ๆ มาลองเล่น ลองทำขนมกินกันเอง มีไปเก็บดอกไม้ในสวนมาทำอาหาร    ในรูปเด็ก ๆ ดูมีความสุขกันมาก ฉันก็เลยตัดสินใจส่งข้อมูลขอฝึกงานกับที่นี่ไปในทันที เป็นที่แรกที่ขอฝึกงานแล้วฉันก็ได้ตอบรับเป็นเด็กฝึกงานที่ Little Tree House of Learning เลยจ้า


                                                          ภาพ : รูประหว่างทำกิจกรรมสีจากสวน

              หลังจากที่คุยตกลงกันในเฟสบุ๊คกับครูปิ๋มผู้เป็นหัวหน้างานของฉัน เราก็นัดมาคุยเรื่องงานกันหรือสัมภาษณ์งานนั้นเองฉันเพิ่งรู้ในวันไปสัมภาษณ์งานนั้นเองว่า Little Tree House of Learning เป็นส่วนหนึ่งของ Little Tree Garden ซึ่งเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ แล้วครูปิ๋มก็ดูแลอยู่ด้วยในส่วนของเค้ก

              การไปคุยงานในวันนั้นครูปิ๋มบอกว่าฉันอาจจะไม่ได้ทำกิจกรรมกับเด็กมากนักเพราะช่วงเวลาที่ฝึกงานเด็ก ๆ อาจจะเปิดเทอมกันหมด แต่ฉันอาจจะได้เป็นผู้ช่วยดูแลเด็ก ๆ วันที่มี workshop ในวันเสาร์-อาทิตย์แทน ซึ่งช่วงเวลาว่างที่เหลือฉันก็สามารถมาช่วยครูปิ๋มทำเค้กหรืออยู่หน้าตู้เค้กดูแลลูกค้าได้      แต่ครูก็อยากให้ฉันลองคิดกิจกรรมเป็น workshop เล็ก ๆ ในวันเสาร์-อาทิตย์สลับกันบ้าง จะได้มีกิจกรรมใหม่ ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ลองเล่นดู

                ซึ่งข้อเสนอนี้ก็น่าสนใจสำหรับฉันเพราะนอกจากจะได้เรียนรู้การจัดกิจกรรมกับเด็กแล้ว ฉันยังได้ฝึกการทำขนมอีกต่างหากอย่างน้อยก็ไม่เสียหายอะไรถ้าจะได้ทักษะอย่างอื่นเพิ่มเข้ามาด้วยฉันจึงตอบตกลงและได้เริ่มเป็นเด็กฝึกงานที่ Little Tree Garden อย่างเต็มตัว

    เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

    Log in