เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyเมย์
Exercise for summer
  •  เมืองไทยเหมือนมีหน้าร้อนทั้งปี



    เมืองไทยเหมือนมีหน้าร้อนทั้งปี แต่ทำให้มีข้อดี เพราะร่างกายของคนเราจะอบอุ่นง่ายซึ่งช่วยให้เราออกกำลังได้ดีขึ้นเพราะกล้ามเนื้อจะอุ่น แต่ก็มีข้อควรระวังเยอะเหมือนกันถ้าไม่รู้จักร่างกายตัวเองดีพอขอแนะนำว่าก่อนไปออกกำลังกายกลางแจ้งให้ดูอุณหภูมิก่อนว่าร้อนแค่ไหน เราทนไหวไหมแนะนำ ให้ค่อยๆ ปรับตัว เช่น ถ้าปกติออกกำลังแต่ในร่ม ก็อาจจะเปลี่ยนไปออกกลางแจ้งได้แต่ในช่วงเวลาสั้นๆ และออกกำลังไม่หนักมากดูก่อน หลังจากนั้น 2-3 อาทิตย์ก็ค่อยเพิ่มระยะเวลาที่ออกกำลังหรือความหนักเพื่อดูว่าเราไหวแค่ไหน มีโรคประจำตัว อะไรหรือเปล่า เพราะเวลาออกกำลังในอากาศร้อนๆแน่นอนว่าร่างกายเราต้องทำงานหนักขึ้นถ้ารู้ว่าเรา ไม่ค่อยฟิตก็อย่าหักโหม เพราะร่างกายเราอาจจะยังไม่สามารถทุนได้


    อีกสิ่งที่สำคัญมากคือการดื่มน้ำให้พอก่อน ไปออกกำลังกาย อย่ารอให้หิวแล้วค่อยดื่มเพราะ จะช่วยให้ร่างกายเรารักษาอุณหภูมิไม่ให้ร้อนจน เกินไปได้โดยการขับเหงื่อออกมา

    ดื่มน้ำประมาณ 16 ออนซ์ 2.3 ชั่วโมง ก่อนไปออกกำลัง

    ดื่มอีกประมาณ 8 ออนซ์ทันที่ก่อนออกกำลังแต่ถ้าในวันที่ร้อนมากๆ ให้ดื่มประมาณ 12-20 ออนซ์ 10-20นาที่ก่อนออกกำลัง

    ระหว่างออกกำลังก็ดื่มประมาณ 7-10 ออนซ์ ทุกๆ 10-20 นาที่

    หลังออกกำลังดื่มอีก 16 ออนซ์ หรือ 480-720 มิลลิลิตรต่อน้ำหนักตัว0.5 กิโลกรัมที่หายไป

    แต่ช่วงหน้าร้อนหรือสงกรานต์ ในบางครั้ง อุณหภูมิอาจสูงถึง 40'C ได้ซึ่งอันตรายมาก ถ้าเตรียมร่างกายไม่ดีอาจเสี่ยงอันตรายจาก Heat หรือความร้อนที่มากเกินไปได้ซึ่งอาจทำให้เกิด การไม่สบายหรือบาดเจ็บได้ เช่น

    ตะคริว (HeatCramps) กล้ามเนื้อหดตัว

    ล้าแดด (HeatExhaustion) เวลาอุณหภูมิ ในร่างกายขึ้นไปถึง 40 C ซึ่งอาจส่งผลไปถึง Heat Stroke ได้

    ไข้ร้อน (HeatStroke) อันนี้มีอันตรายถึงชีวิตได้ อุณหภูมิในร่างกายขึ้นไปถึง 40Cแต่ผิวหนัง เราอาจไม่ร้อน


    และอีกสาเหตุหลักของการได้รับอันตรายจากการออกกำลังกายในที่ร้อนจัด คือ ภาวะที่ร่างกายสูญเสียน้ำมากเกินไป หรือ Dehydration ถ้าออกกำลังในอากาศร้อนแล้วมีอาการเช่น กล้ามเนื้อหดตัวคลื่นไส้อ่อนแรงล้าปวดหัวเวียนหัว ตาเบลอ ความดันตกหรือหัวใจต้นสูงจนเกินไป เราต้องรีบทำให้อุณหภูมิในร่างกายเราเย็นลง รีบดื่มน้ำและรีบหลบแดดทันที่ เราสามารถทำได้โดยการถอดเสื้อผ้าออกประคบน้ำแข็งหรือน้ำเย็น ดื่มเกลือแร่ดื่มน้ำเย็นๆ เป่าพัดลมแต่ถ้าไม่รู้สึกดีขึ้น หลังจาก 30 นาที่ให้รีบไปพบแพทย์ทันที่ 

    สนับสนุนบทความสาระความรู้โดย Slotxo

    เว็บสล็อตออนไลน์ https://www.finslot.com/ ที่ดีที่สุด สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยแน่นอน.

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
arisarairin (@arisarairin)
ขอบคุณสำหรับความรู่ค่ะ https://www.slotxo-gold.com