เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเลิกติดกาแฟMayu S.
บันทึกการเลิกติดกาแฟ 1
  • มานั่งคิดดู จำไม่ได้เลยว่าเริ่มดื่มกาแฟครั้งแรกเมื่อไหร่
    เอาเป็นว่าคงตั้งแต่เริ่มทำงาน จนถึงตอนนี้ ก็ร่วม7ปีแล้ว

    พฤติกรรมการดื่มกาแฟของเรา คือได้มากสุด วันละ 1แก้ว
    ถ้า2แก้วจะทำอะไรไม่ได้ละ อึน มึน เบลอไปเลย 

    ช่วงแรกชอบลอง ลองทุกเมนู ลองร้านใหม่ๆตลอด 
    จนสนิทกับเจ้าของร้านหลายๆร้าน จนอยากจะเปิดร้านแฟกันเลย555

    พอกินข้าวเช้าเสร็จต้องหากาแฟดื่มเลย กระวนกระวาย กาแฟฟฟฟฟฟฟ
    พอได้ดื่มแล้วจะอารมณ์ดีมาก ทำงานไหลลื่น

    กระทั่งวันนึง ดื่มกาแฟใส่นมไม่ได้ จะรู้สึกคลื่นไส้ เวียนหัวไปทั้งวัน
    อาจเป็นเพราะส่วนตัวอยู่ๆก็ดื่มนมวัวไม่ได้ 
    (ไม่มีเอนไซม์ย่อย แต่ไม่ใช่แต่เกิด เกิดจากพฤติกรรมแย่ๆของตัวเองล้วนๆ ไว้จะมีบันทึกเรื่องนมต่อไป)
    แต่ยังอยากกาแฟอยู่ เลยเลิกลองเมนูใหม่ๆ แล้วหันมาดื่มกาแฟดำ หรือ Americano เพียงอย่างเดียว ติดต่อกันมาหลายปี

    ดื่มทุกวันด้วยความเคยชิน เรื่อยๆ จนวันนึงสังเกตเห็นความผิดปกติของร่างกายทีละนิด

     1. พอดื่มไปก็ไม่ได้รู้สึกดี ไม่มีพลังงานหรือไม่สดชื่นเหมือนแต่ก่อน กลับตรงกันข้าม คือง่วง 
    ใช่ค่ะ ดื่มกาแฟเสร็จแล้ว ง่วง เพลีย บางวันถึงกับเบลอๆ ทำงานคือต้องอ่านหลายๆรอบเพื่อความชัวร์ก่อนตัดสินใจ คิดงานอะไรไม่ค่อยออก 

     2. รู้สึกกระดูกไม่ค่อยโอเค ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองไหม แต่เวลาเดิน เราได้ยินเสียงก็อกแก็กที่ข้อ หัวเข่า ข้อเท้า และบางวันก็ปวดหัวเข่ามากๆด้วย เคยอ่านเจอว่า ถ้าดิื่มกาแฟมากๆจะมีผลกับกระดูก 

     3.  มีโอกาสได้วัดความดัน และพบว่าสูงกว่าปกตินิดหน่อย หมอบอกว่า อาจมาจากการดื่มกาแฟเป็นประจำ เพราะดูจากผลอย่างอื่นปกติดี ตรวจสองครั้งก็สูงเหมือนเดิม หมอเลยบอก งดได้ก็งดนะลูก 
     
     
    ผลที่เห็นชัดๆก็ประมาณนี้เเหละ จึงเป็นที่มาของการลดละเลิกกาแฟ 5555 
    เลิกไปเลยคงไม่นะ เพราะชอบกลิ่น ชอบรสชาติอยู่ อาจจะเป็นลด จากทุกวัน เป็นสัปดาห์ละครั้ง 
    เวลาไปเที่ยวคาเฟ่ หรือ เฉพาะเวลาง่วงๆ ....


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in