เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติ่งให้ไกล ไปเรียนให้ถึงอังกฤษAki_Kaze
Mads Mikkelsen @ FCCBirmingham
  • Film & Comic Con Birmingham2 June 2018

    เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ได้มีโอกาสเจอลุงแมสที่งาน FCCBirmingham ค่ะ

    ทันทีที่ทราบว่าลุงจะไปก็ซื้อบัตรทันทีเลยราคาบัตรถ่ายรูปใบละ £60ขอลายเซ็นใบละ £60 ซึ่งเราสามารถใช้รูปที่เขาเตรียมหรือเอารูปไปเองก็ได้
    ลุงแมสมีบัตร Diamond Pass ด้วย ในราคา £140 บาท ในบัตรประกอบด้วย รูปแมส 1 ใบ บัตรขอลายเซ็น 1 ลายเซ็น และบัตรถ่ายรูป 1 ภาพ

    สิทธิพิเศษของ Diamond Pass คือตอนถ่ายรูป/ขอลายเซ็น จะสามารถเข้าไปก่อนค่ะงานเริ่มตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง หกโมงเย็น ช่วงก่อน 11 โมงจะเป็น Early bird ราคา £15 ค่าเข้าปกติอยู่ที่ £10
    มาถึงงานก็ไปลงทะเบียนรับบัตร หน้าตาแบบนี้ สวยเชียว (จนท.ถามด้วยว่าชื่ออ่านยังไงเหรอ 555 แล้วเขาเลยถามว่ามากจากไหน)




    อันนี้ภาพที่ให้สำหรับคนซื้อบัตร Diamond Pass ใหญ่เบิ้ม



    เนื่องจากซื้อค่าเข้าราคาปกติเลยรอเข้าตอน 11 โมง ช่วงที่ต่อคิวอยู่ก็เห็นลุงแมสเดินออกจากห้องพักเพื่อไปที่โต๊ะแจกลายเซ็นด้วยค่ะ เสียดายอยู่ไกลเลยไม่ได้ทัก แต่ลุงเดินยิ้มแป้นออกมาเลย
    มาแบบไม่ทันตั้งตัว หยิบมือถือถ่ายได้แค่ตอนเดินไปแล้ว




    พอได้เข้าไปในงานก็ตามหาลุงก่อนเลยค่ะ เลยไปเจอว่ากำลังนั่งแจกลายเซ็นอยู่ (ราคาบัตร Diamond Pass ในงานขาย £180-£190 แหนะ ซื้อล่วงหน้าดีกว่ามากๆ)
    แถวลุงยังไม่ได้ยาวมากเพราะคนเพิ่งเริ่มเข้างาน ที่หน้าโต๊ะจะมีจุดขายบัตร ไม่นึกว่าเขาจะเตรียมรูปสำหรับขอลายเซ็นไว้เยอะขนาดนี้ คือมีรูปทั้งจากเรื่อง Hannibal, Star War, Doctor Strange, 007 แต่ละเรื่องก็มีหลายลายให้เลือกด้วย (แต่ที่คนหยิบเยอะน่าจะเป็นฮันนิบาลนี่แหละค่ะ)ซื้อบัตรถ่ายรูปเพิ่มอีก 4 ใบเพราะมีเพื่อนฝากมาแล้วก็หอบหิ้วทุกอย่างต่อแถว (จนท.จะถามด้วยว่าอยากให้เขียนชื่อหรือมีข้อความรีเควสไหม เขาจะระบุในกระดาษให้ค่ะ)

    พอถึงคิวก็วางรูปให้ลุงเซ็น เนื่องจากใบแรกเป็นรูปของหนึ่งในแอดมินเพจ Mads Mikkelsen Thailand ที่เคยไปเจอลุงที่นิว ยอร์ก ลุงเห็นเลยถามว่านี่จากงานไหนเหรอ (ทำไมลุงจำไม่ได้ล่ะคะ 5555) เลยบอกว่าเป็นของเพื่อน จากงานที่นิว ยอร์กพอเซ็นเสร็จ ลุงก็หันไปเห็นว่ามีอีกกองรออยู่ ลุงเลยทักว่า "you've got a lot!" เลยบอกลุงว่าเพื่อนอยู่ไทยกันมาไม่ได้ เลยฝากมาจากนั้นเขาก็เซ็นให้เรื่อยๆ ค่ะ อ่านชื่อที่แนบไว้ด้วย (อ่านชัดเสียด้วยสิ)
    มีปากกาหลายสีเตรียมไว้ด้วยค่ะ ดำ เงิน น้ำเงิน ลุงเขาจะดูภาพก่อนแล้วก็เลือกสีปากกา 5555

    หลังจากเซ็นครบทั้งห้าใบ ก็เลยเอาของให้ลุง บอกลุงว่าเราจัดงานวันเกิดให้ลุงเลยนำภาพเหล่านั้นมาให้ ลุงเปิดซองดูคร่าวๆ แล้วก็เงยหน้าขึ้นมายิ้มพร้อมยื่นมือมาให้จับ ทางนี้ก็จับตอบแล้วขอบคุณลุงแล้วก็บอกว่าดีใจที่เจอลุง ลุงก็บอกว่าเช่นกัน

    จากนั้นก็รอเวลาถ่ายรูปกับลุงแมสค่ะ เริ่มตอน 11:55 - 12:20 ตรงนี้เขาก็จะให้คนที่ต้องมีคนช่วยเหลือ (ผู้สูงอายุ/นั่งรถเข็น) อยู่ด้านหน้า ตามด้วยคนที่มีบัตร Diamond Pass ตอนเข้าแถวถ่ายรูปจะไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ
    ด้านในก็จะเห็นลุงยืนอยู่ เขาก็จับมือกับทุกคนเลย บางคนก็ขอให้โพสต์ประกอบ บางคนมีพร็อบประกอบด้วย ลุงทำให้หมด ใจดีมากๆ ค่ะ

    พอมาถึงคิวก็ทักลุงแมสว่าเจอกันอีกแล้วนะคะ ลุงก็จับมือแล้วก็ตอบกลับว่าเจอกันอีกแล้ว แล้วก็ถ่ายรูป...ลุงไม่ได้ตัวใหญ่อย่างที่คิดค่ะ มือโอบได้สบายมาก ก่อนเดินออกก็ขอบคุณลุงอีกครั้ง ลุงก็จับมืออีกครั้ง ? เสร็จแล้วก็รอรับรูปได้เลย


    คิวคนรอถ่ายรูปกับลุงค่ะ ในกรอบขาวๆ นั่น


    ตอนเดินออกก็คิดว่าจะอยู่ต่อหรือกลับดี แต่ก็อยากได้ลายเซ็นบนรูปด้วย สุดท้ายเลยไปที่โต๊ะขอลายเซ็น เขาก็บอกว่าลุงแมสจะกลับมาอีกทีตอนบ่ายครึ่ง (ถ่ายรูปเสร็จน่าจะมีช่วงพักให้ลุงครู่หนึ่ง)

    ช่วงนั้นเลยไปเดินเล่นในงาน ส่วนมากก็เป็นของที่ระลึกมาขายพวกหนังหรือซีรีส์ต่างๆ มีรถยนต์ มีดาเล็คมาโชว์ จัดในฮอลล์ซึ่งก็กว้างอยู่นะคะ แต่ก็ไม่ได้ใหญ่โตเท่า MCM ลอนดอน


    พอใกล้เวลาก็เดินไปรอแถวโต๊ะขอลายเซ็น เริ่มมีคนตั้งแถวรอละ พอลุงออกมานั่งโต๊ะก็แจกลายเซ็นอีกรอบ ทางนี้ก็จ่ายเพิ่มอีก £60 เพื่อลายเซ็นอีกใบ

    แอบถามเจ้าหน้าที่ด้วยว่าจะขอรูปด้วยได้ไหม (คือ £60 เป็นค่าลายเซ็น ถ้าไม่มีรูปใช้รูปของเขาได้ ถ้ามีรูปก็ใช้รูปของตัวเอง) เขาก็ถามแหละว่าใช้รูปไหน เลยบอกว่ารูปตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่ก็ใจดี บอกว่างั้นหยิบจากกองรูปที่ยังเหลือเยอะๆ นะ (กองฮันนิบาลเหลือน้อยมากค่ะ) เลยขอรูปจากหมอแปลกมา


    เมื่อถึงคิวลายเซ็นก็ทักลุงว่ากลับมาแล้ว ลุงก็ขำ แล้วก็อ่านชื่อ นั่งเซ็นให้ (ตอนแรกตั้งใจจะถ่ายรูปตอนลุงเซ็นแต่ลืม มัวแต่มองลุง) พอเซ็นเสร็จเลยบอกลุงว่า แวะมาเที่ยวไทยอีกนะ มาเยี่ยมพวกเราด้วย ลุงก็โอเค แล้วก็ยิ้มอีก แล้วก็จับมืออีก


    หลังจากนั้นเลยมายืนถ่ายรูปลุงสักพักก่อนที่จะเดินทางกลับ







    ลุงแมสอยู่งานนี้ทั้งสองวันค่ะ 2 และ 3 มิถุนายน แต่ทางนี้ไปแค่วันเดียว (เดินทางไปกลับด้วยรถไฟก็เกือบ 8 ชั่วโมงได้แล้ว)

    คุ้มค่ามากๆ ลุงแมสใจดีมากๆ ค่ะ เป็นกันเองสุดๆ รู้สึกเป็นกันเองมากไม่เหมือนมารอเจอดาราเลย ?
    มือลุงแมสหนักแน่นมาก ยิ้มสวย เสียง/วิธีพูดเหมือนที่เราได้ยินกันในหนังในซีรีส์ แล้วก็กลิ่นหอม...กลิ่นไรไม่รู้แต่หอม ?


    อย่างน้อยลุงรู้แล้วว่ามีแฟนๆ ชาวไทยอยู่ หวังว่าเขาจะมาไทยอีก >///<

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in