เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติ่งให้ไกล ไปเรียนให้ถึงอังกฤษAki_Kaze
จะเรียนต่อ ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
  • ติ่งให้ไกล ไปเรียนให้ถึงอังกฤษ


    จะเรียนต่อ ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง


    ก่อนอื่นก็ต้องรู้ว่าตัวเองอยากเรียนต่อระดับไหน สาขาอะไรซึ่งแน่นอนว่าเราไม่รู้หรอกว่ามีมหา’ลัยไหนเปิดสอนบ้าง ตอนนั้นออยล์หาข้อมูลจากเว็บ https://www.masterstudies.com ค่ะ เขาก็จะแนะนำมหา’ลัยมาให้ เราก็เข้าไปดูข้อมูลจากเว็บมหา’ลัยได้เลย ในนั้นจะมีส่วนของ International Student อยู่และจะแนะนำเอเจนท์ในประเทศไทยให้ เราติดต่อไปที่เอเจนท์ได้เลยค่ะ

    อีกวิธีคือการไปตามงานศึกษาต่อที่มีจัดอยู่บ่อยๆ ค่ะ ออยล์ว่าสมัยนี้ไปเรียนต่อง่ายขึ้นเพราะเราเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายกว่า ตามงานนอกจากมีมหา’ลัยและเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำแล้ว เราจะได้เจอเอเจนท์ด้วย ซึ่งหลายคนคิดว่าติดต่อผ่านเอเจนท์ต้องเสียเงินแน่ๆ ความจริงคือไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะและสะดวกกว่าติดต่อมหา’ลัยโดยตรงเองด้วย

    ออยล์ไปกับเอเจนท์นี่แหละค่ะ ไปเจอในงานศึกษาต่อที่มหา’ลัยที่ออยล์สนใจ เอเจนท์จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับเอกสาร ช่วยยื่นใบสมครให้ เราเตรียมเอกสารให้เขาและรอผลอย่างเดียวเลยค่ะ ส่วน IELTS นั่น ต่อให้ยังไม่ได้สอบก็ยื่นได้นะคะ คะแนนไอเอลสามารถยื่นตามไปทีหลังได้

    พอมหา’ลัยรับแล้วเขาจะส่ง Conditional Offer พร้อมระบุว่าเราต้องทำอะไรถึงได้ Unconditional Offer ถ้าเรายังไม่ได้ยื่นคะแนนไอเอล เขาจะระบุมาตรงนี้ค่ะ

    หลังจากเตรียมเอกสารครบ ได้ Unconditional Offer มาแล้ว ทางมหา’ลัยก็จะออกเลข CAS ให้เราเพื่อนำไปยื่นขอวีซ่าค่ะ

    นอกจากเอเจนท์จะดูแลเรื่องยื่นใบสมัคร ช่วยเรากรอกเอกสารขอวีซ่า แนะนำสถานที่แปลเอกสาร ตรวจสอบเอกสารต่างๆ นานาแล้ว ยังช่วยหาที่พักให้เราอีกด้วย รวมทั้งติดตามเรื่อง ติดต่องานให้ ส่วนจะเลือกเอเจนท์ไหนนั้น หากเรารู้แล้วว่าจะไปต่อมหา’ลัยอะไร ในส่วนของ Inter ที่แนะนำไปข้างต้นจะระบุให้เราค่ะว่าเขามีเจ้าหน้าที่ที่ไหนบ้างในไทย เอเจนท์จะดูแลมหา’ลัยตามที่เขาโคกันอยู่เท่านั้นนะคะ

    ตอนแรกออยล์กะติดต่อมหา’ลัยโดยตรงเองค่ะ แต่พอเจอเอเจนท์แล้วให้เขาทำให้ดีกว่า สะดวกกว่าเยอะเลย ดูแลดีมากด้วย มาถึงแล้วก็ยังสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง


    สิ่งที่อยากแนะนำคือการเรียนพรีภาษาค่ะ หากคะแนนไอเอลไม่ถึงเกณฑ์ มหา’ลัยจะให้เราเรียนภาษาอังกฤษก่อนกี่สัปดาห์ก็แล้วแต่ว่าเขาจะกำหนด ของออยล์คะแนนเกินค่ะ แต่ก็เลือกเรียนพรี 5 สัปดาห์ซึ่งมันมีประโยชน์มาก นอกจากทบทวนภาษาแล้ว เรายังรู้จักสถานที่ รู้จักตึกต่างๆ ในมหา’ลัย รวมทั้งเมืองก่อนอีกด้วย เพราะถ้าไม่เรียนภาษาเราจะมีเวลาแค่ 1 สัปดาห์ในการทำความรู้จักสถานที่รวมถึงเรื่องเปิดบัญชี ติดต่อ GP 

    การเรียนพรี 5 สัปดาห์ทำให้เรามีเวลาสองเดือนในการปรับตัวกับที่นี่ก่อนเรียนคอร์สจริงของเรา แน่นอนว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นแต่สิ่งที่ได้มาคุ้มมาก (ของออยล์คุ้มมาก คุ้มอย่างไรเดี๋ยวมีเล่าในตอนต่อๆ ไป)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in