เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Some girl's little journeymqquinnn
MY PRIVATE ACCOUNT
  • 'มึงจะมีทวิตเตอร์ไพรเวทที่ไม่มีใครฟอลและไม่ฟอลใครไปทำไมวะ'
    'เรื่องบางเรื่องมันเป็นเรื่องที่บอกใครไม่ได้ บอกไปก็น่าอาย งี่เง่า'
    'แล้วมึงก็พิมพ์คนเดียวแบบไม่มีใครเห็นอะนะ แม่งจะรู้สึกดีขึ้นหรอวะ'
    'กูก็ไม่รู้นะ จริงๆกูว่าคนเรามันไม่ได้ต้องการให้ใครมารับฟังหรอก ถึงไม่มีใครฟัง แต่ถ้าได้พูดความรู้สึกออกไปมันก็รู้สึกดีขึ้นทั้งนั้นแหละ ขอให้ได้พูด ได้ระบายในที่ใดที่หนึ่ง แล้วกูก็ชอบด้วย การที่มึงพิมพ์อะไรออกมาอะ มันทำให้มึงมั่นใจกับสิ่งที่มึงคิดมากขึ้น เหมือนมึงได้กลั่นกรองความคิดออกมาเป็นตัวหนังสือ ทำให้อะไรๆมันชัดเจนขึ้น มึงจะรู้เลยว่าจริงๆตัวมึงคิดยังไง ต้องการอะไรกันแน่'

    เราว่าใครหลายคนก็คงมีพื้นที่ส่วนตัวให้ได้ระบายความรู้สึกด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ไดอารี่ หรือจะในโลกออนไลน์ เราเป็นคนนึงที่มี account ส่วนตัวที่ไม่มีใครรู้ว่าเราคือใคร และไม่สามารถเข้าถึงได้ มันไม่ใช่ว่าเพราะเราเป็นที่รู้จักจนไม่ได้รับความเป็นส่วนตัวอะไร เพียงแต่ private account ของเราเป็นที่ที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย

    เราสามารถพูดในสิ่งที่ชีวิตจริงไม่สามารถพูดได้
    เราได้กลั่นกรองความคิดที่ยุ่งเหยิงให้ชัดเจนได้มากขึ้น
    เราสามารถเข้าใจตัวเองได้อย่างน่าประหลาดใจ

    เราเป็นคนนึงที่ความคิดไม่สัมพันธ์กับการกระทำ บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าทำไมตัวเราถึงทำแบบนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนี้ มีคนเคยบอกว่าเราใช้สมองกับเรื่องทุกเรื่องมากเกินไป โดยเฉพาะกับเรื่องที่ไม่ควรใช้ อย่างความรัก เราไม่มั่นใจว่าเรารู้สึกยังไงกันแน่ เราพูดกับใครไม่ได้ จึงได้แต่คิดกับตัวเองอย่างนั้น ถ้าให้พูดจริงๆ เราก็มีไดอารี่ไว้จดเรื่องราวเหมือนกันแหละ แต่จะให้หยิบขึ้นมาเขียนตลอดเวลามันก็ยังไงอยู่ จนวันหนึ่ง เราเลยคิดที่จะสร้าง account private ในทวิตเตอร์ขึ้นมา ในนั้นมีทุกสิ่งที่เราอยากพูดแต่ไม่ได้พูด และมันก็ทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น

    ความรู้สึกที่ผ่านออกมาจากตัวหนังสือมันชัดเจนมากเลยอะ
    เราพูดกับตัวเอง
    ความรู้สึกที่ว่าชอบเขาก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกที่เราเคยไม่มั่นใจ ก็กลายเป็นมั่นใจมากขึ้น

    เราว่าการเข้าใจตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ
    เราอยากให้ทุกๆคนทำความเข้าใจกับตัวเองเป็นอันดับแรก คิดอะไรอย่าเอาแต่เก็บไว้
    เราเชื่อว่าทุกๆคนมีวิธีการจัดการกับความรู้สึกไปในแบบของตัวเอง บ้างก็เล่าให้คนสนิทฟัง บ้างก็จดเป็นไดอารี หรือบางคนก็อาจจะใช้วิธีเดียวกับเรา
    เราเป็นคนชอบเก็บ comfort zone ไว้กับตัวเองเสมอ จึงใช้ account private ซึ่งที่ที่เราสามารถระบายความรู้สึกตัวเองออกมาได้

    ถ้าแม้แต่ตัวเองเราเอง ก็ยังไม่พยายามทำความเข้าใจ เราก็จะไม่มีวันเข้าใจใคร
    และก็คงไม่มีใครจะมาเข้าใจเราได้ จริงมั้ย



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in