เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงาน @พูนิก้าChanunya Komolthamaytee
ภาคีห้องแชท
  •           การ์ตูนเรื่อง เชียร ภาคีทัณฑ์อาถรรพ์ ที่ลงรายสัปดาห์บนเว็บ Comico ดำเนินมาถึงตอนที่ 100 และกำลังจะอวสานในอีกไม่กี่ตอน นักวาดการ์ตูนจึงอยากทำตอนพิเศษให้ผู้อ่านโดยเป็นการแจ้งข่าวเรื่องการจบของการ์ตูนและถือเป็นตอนสั้นเล็ก ๆ ให้ผู้อ่านได้หัวเราะผ่อนคลายจากเนื้อเรื่องหลักที่กำลังตึงเครียด
              เราได้รับโอกาสนั้นในการทำตอนพิเศษของเชียร โดยโจทย์คือการทำออกมาในรูปแบบการสนทนาของตัวละครผ่านช่องแชท ใครที่เคยอ่านแอพลิเคชัน 'จอยลดา' น่าจะพอนึกออกกัน
              พี่บอยผู้ดูแลทำหน้าที่ติดต่อกับบรรณาธิการและผู้เขียนเรื่องเชียร โดยทางฝั่งนั้นจะส่งบทสนทนาของตัวละครมาให้และให้เรานำมาจัดและออกแบบเอง แต่ถึงอย่างนั้นภาพพื้นหลังและโทนสีก็จะต้องเป็นไปในรูปแบบของการ์ตูนเชียร
              เริ่มแรกจะต้องสร้างกรอบสำหรับทำช่องสนทนาของเหล่าตัวละคร ในส่วนนี้เรายึดรูปแบบห้องสนทนาแบบกลุ่มของ line มาเล็กน้อย แล้วใส่สัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับเรื่องเชียรเข้าไปแทน ขั้นตอนนี้ค่อนข้างยุ่งยากที่การออกแบบกรอบ ทำให้พี่ผู้ดูแลต้องมาให้ความช่วยเหลือ เมื่อได้กรอบแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นหน้าที่ของเราทั้งหมด
              พี่ผู้ดูแลจะส่งไฟล์หน้าตาตัวละครสำหรับทำภาพโปรไฟล์ในช่องสนทนามาเป็นไฟล์ ps และบทสนทนามาเป็นไฟล์ doc เรามีหน้าที่ในการออกแบบกรอบประโยคสนทนา การจัดวางที่ต้องพอดี และการหา Emoji ที่เหมาะสมมาใส่ให้เข้ากับบรรยากาศการสนทนา
               เชียรตอนพิเศษนี้ได้เผยแพร่ออกมาทั้งหมด 2 ตอนจบ และ 1 ตอนใช้เวลาในการทำ 1 วันเต็ม ๆ ถือว่าค่อนข้างเหนื่อยแต่ก็เป็นงานที่สนุกและได้ลองทำงานใหม่ ๆ นอกจากการจัดบอร์ดการ์ตูนและการทำภาพโปรโมทสินค้าของ Shopee
                                                          เชียร ภาคีห้องแชทอาถรรพ์ (ตอนที่ 1) - 1
                                                         เชียร ภาคีห้องแชทอาถรรพ์ (ตอนที่ 1) - 2
                                                         เชียร ภาคีห้องแชทอาถรรพ์ (ตอนที่ 2) - 1
                                                         เชียร ภาคีห้องแชทอาถรรพ์ (ตอนที่ 2) - 2
    อ่านตอนพิเศษฉบับเต็มทั้งสองตอนได้ที่
    ตอนพิเศษ (1) : http://www.comico.in.th/titles/329/chapters/106
    ตอนพิเศษ (2) : http://www.comico.in.th/titles/329/chapters/107

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in