เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงาน @พูนิก้าChanunya Komolthamaytee
โปรย Text
  •          การ์ตูนที่ได้ทำหน้าที่จัดบอร์ดและโปรย Text จะมีเรื่อง
                 1. การินจูเนียร์ เดย์ไลท์
                 2. โซเชียลพิพากษา
                 3. เชียร ภาคีทัณฑ์อาถรรพ์
                 4. วงกต เรื่องเฮี้ยนหลังห้อง
             โดยในการ์ตูน 1 ตอนจะมีหลายฝ่ายช่วยกันทำเพื่อให้ออกมาอ่านง่าย และเข้าใจเนื้อหาในตอนนั้น มากที่สุด โดยมีขั้นตอน คือ
                 1. นักวาด วาดสตอรี่บอร์ด และส่งให้บรรณาธิการตรวจเนื้อหาและการจัดวางหน้า
                 2. บรรณาธิการตรวจสตอรี่บอร์ดและเขียนแนะนำจุดบกพร่องในเนื้อหาส่งกลับให้นักวาดและฝ่ายกราฟิกการ์ตูนเป็นคนโปรย Text
                 3. ฝ่ายกราฟิกพิมพ์ text ใส่สตอรี่บอร์ดที่นักวาดได้เขียนเอาไว้ให้แล้วในแต่ละช่อง ในกรณีที่มีคำที่เขียนผิด ฝ่ายกราฟิกสามารถแก้ไขให้ได้ แต่หากมีจุดไหนไม่แน่ใจ ก็โปรย text ไปตามนั้นก่อน เพื่อส่งกลับให้กับบรรณาธิการเป็นคนตัดสินใจคนสุดท้าย หากมีจุดไหนต้องการให้เปลี่ยนบรรณาธิการจะส่งกลับมาให้ฝ่ายกราฟิกอีกครั้ง
                4. เมื่อนักวาด วาดฉบับจริงเสร็จแล้ว จะส่งต่อให้ฝ่ายกราฟิกและฝ่ายลงสี ในครั้งนี้หน้าการ์ตูนจะมีความแน่นอนและไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรแล้ว ทั้งฉากและฟองคำพูด ฝ่ายกราฟิกจะนำ text ที่โปรยเอาไว้ในสตอรี่บอร์ดครั้งแรกมาใส่ในฉบับขาวดำและจัดวางบรรทัดให้สวยงามสมส่วนกับฟองคำพูด
                5. เมื่อฝ่ายลงสี ลงสีเสร็จแล้วจะส่งมาให้ฝ่ายกราฟิกเพื่อให้นำ text ที่จัดวางอย่างสมบูรณ์แล้วในฉบับขาวดำมาใส่ในฉบับที่ลงสีได้เลย จากนั้นจะมีการตรวจทาน แต่งเติมจุดบกพร่องเพิ่มเติมได้ อย่างเช่นเสียงประกอบฉาก จากนั้นจึงส่งให้บรรณาธิการเป็นฝ่ายตรวจสุดท้าย ก่อนเผยแพร่สู่แอพลิเคชันและเว็บไซต์
               รูปที่ได้นำมาประกอบในบันทึกครั้งนี้ประกอบด้วยเรื่อง โซเชียลพิพากษา ตอนที่ 94 และเชียร ภาคีทัณฑ์อาถรรพ์ ตอนที่ 99 ซึ่งได้มีการเผยแพร่ลงสู่แอพลิเคชัน Comico ไปแล้วเมื่อศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา โดยทั้งสองตอนนี้ได้มีโอกาสเป็นคนโปรย Text ด้วยตนเองซึ่งมีพี่บอยผู้ดูแลคอยให้คำแนะนำและตรวจทานอย่างละเอียดก่อนส่งให้บรรณาธิการ
                                                  สตอรี่บอร์ดเรื่องโซเชียลพิพากษา ตอนที่ 94
                                                 เรื่องโซเชียลพิพากษา ตอนที่ 94 ฉบับเผยแพร่
                                            สตอรี่บอร์ดเรื่อง เชียร ภาคีทัณฑ์อาถรรพ์ ตอนที่ 99
                                          เรื่อง เชียร ภาคีทัณฑ์อาถรรพ์ ตอนที่ 99 ฉบับเผยแพร่
                        งานส่วนใหญ่จะอยู่กับการลง Text ทำให้รู้สึกอยากทำงานอื่นบ้าง จึงมีโอกาสได้ทำภาพประชาสัมพันธ์/กิจกรรมสำหรับแฟนคลับลงในเพจ Black Aholic Shop หากผลงานที่ได้ทำถูกนำลงเพจเรียบร้อยแล้วจะนำมาให้ชมในครั้งหน้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in