เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงาน @พูนิก้าChanunya Komolthamaytee
Characters set collection
  •           พี่บอยได้มอบหมายงานให้ทำโปสเตอร์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าตัวละครของพูนิก้าเพื่อนำไปแปะในงานหนังสือสำหรับผู้ที่สนใจสินค้าของตัวละครตัวนั้น ๆ ซึ่งรายละเอียดที่ต้องใส่มีเยอะมาก
              ขนาดโปสเตอร์คือ A3 และต้องทำทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เริ่มแรกจะมีฝ่ายไดคัทตัวสินค้าซึ่งเป็นเพื่อนที่ฝึกงานหลาย ๆ คน และมีทั้งงานไดคัทจากเด็กฝึกงานคนก่อน ๆ ด้วย พี่ ๆ จะรวบรวมงานไดคัทของเด็ก ๆ มาใส่ในแฟลชไดรฟ์ของบริษัท รวมทั้งจะมีรายละเอียดราคาของสินค้าชิ้นต่าง ๆ จากฝ่ายการตลาดส่งมาให้เราด้วย งานนี้กินเวลาราว ๆ 2 วันกว่าจะเสร็จ เนื่องจากเป็นงานที่คนจะเห็นกันเยอะจึงจำเป็นต้องใส่ใจรายละเอียดและตรวจทานหลายรอบมาก
              สินค้าต่าง ๆ จะมาจากตัวละครทั้งหมด 8 ตัว 7 เรื่อง และมีสินค้าแยกจากทางพูนิก้าอีก 1 หมวด รวมเป็น 8
             ตัวละครประกอบด้วย
    - เชียร
    - การิน&ลัลทริมา
    - วงกต
    - วัตสัน&โฮล์ม
    - พูจิแลน
    - ภาม
    - รามิล
    - พูนิก้า แก๊ง
              ในแบบที่ 1 เราตั้งใจเน้นสีเป็นพิเศษโดยใช้สีประจำตัวละครตัวนั้น ๆ มากำกับในส่วนของกรอบ
                                                                   ด้านหน้า แบบที่ 1 (ไม่ผ่าน)
                                                                  ด้านหลัง แบบที่ 1 (ไม่ผ่าน)

             แบบที่หนึ่งพี่บอยผู้ดูแลเห็นว่าสียังดูโดดจึงให้ปรับปรุงให้เป็นสีแบบเดียวกันหมดคือสีดำ แต่ยังคงสีประจำตัวละครที่ตัวอักษรหัวข้ออยู่
                                                                  ด้านหน้า แบบที่ 2 (ไม่ผ่าน)
                                                                 ด้านหลัง แบบที่ 2 (ไม่ผ่าน)

              เนื่องจากมีปัญหาที่หัวข้อชื่อตัวละครที่ทำแล้วยังไม่เด่นทำให้พี่บอยผู้ดูแลขอนำไปปรับปรุงแทน และออกมาเป็นแบบที่ 3 ที่ใช้ในงานจริง
                                                                ด้านหน้า แบบที่ 3 (สมบูรณ์)
                                                                  ด้านหลัง แบบที่ 3 (สมบูรณ์)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in