เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงาน @พูนิก้าChanunya Komolthamaytee
ออกแบบเข็มกลัด
  •           พี่ที่ทำงานเรียกงานนี้ย่อ ๆ ว่า 'งาน Animate' จึงจะขอเรียกอย่างย่อ ๆ แบบพี่หลังจากนี้
              ช่วงนี้พี่ ๆ ป้อนงานให้เยอะเพราะกำลังจะถึงกำหนดเริ่มงาน Animate ทำให้ทุกคนงานล้นมือและยุ่ง ๆ กันพอสมควร บรรยากาศก็ดูตึงเครียด พี่ผู้ดูแลบอกว่างานหนังสือจะยุ่งวุ่นวายยิ่งกว่านี้อีก นี่เป็นแค่งานเล็ก ๆ ไม่อยากนึกเลยว่าถ้าได้มาฝึกงานช่วงงานหนังสือใหญ่ ๆ จะเหนื่อยขนาดไหน
              งานครั้งนี้ได้พี่ณัชชาที่ทำงานด้านการตลาดขายสินค้าของพูนิก้าผ่านทาง Shopee มาช่วย       บรีฟงานให้ งานครั้งนี้จะให้ทำเข็มกลัดสำหรับพนักงานที่จะไปขายหนังสือในงาน Animate ได้ยินมาว่าพนักงานมี 15-25 คนอย่างไรก็ไม่แน่ใจ แต่คงหลายคนพอสมควร เพราะเข็มกลัดทำออกมาหลายชิ้นมาก
               พี่ณัชชาได้ให้ต้นแบบไฟล์สำหรับทำเข็มกลัดมาให้ ในไฟล์มีการทำกรอบ ทำวงกลมทิ้งเอาไว้แล้ว ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นแบบเข็มกลัดจากงานครั้งที่แล้ว หน้าที่ของเราคือการจัดรูปแบบใหม่ให้เข้ากับงาน โดยพี่ ๆ อยากให้เน้นสีดำเป็นพิเศษ รู้สึกโชคดีนิดหน่อยที่มีไฟล์ไกด์เข็มกลัดมาให้แล้ว ถ้าให้เริ่มเองทั้งหมดคงจะลำบากมาก เพราะไม่เคยทำงานเข็มกลัดมาก่อนเลย
               แบบแรกที่เราทำออกมาใช้สีดำสนิทเป็นพื้นหลังทั้งหมดและใช้บลัชหมอกสีขาวทับเพื่อให้ดูมีความสยองขวัญน่ากลัวขึ้นหน่อยตามแบบ Black Fantasy และพี่ณัชชาค่อนข้างพอใจ ซึ่งมีการแต่งเติมสั่งแก้เพียงเล็กน้อยก็ได้แบบสมบูรณ์ออกมา
                                                                 เข็มกลัดแบบที่ 1 (สมบูรณ์)
              ส่วนเข็มกลัดแบบที่ 2 พี่บอยผู้ดูแลคนแรกให้ความเห็นว่าอยากให้มีตัวละครดัง ๆ ของพูนิก้าเป็นพื้นหลัง จึงลองทำดู และออกมาเป็นที่พอใจรวมทั้งเราเองก็ชอบเหมือนกัน พี่ ๆ จึงลงความเห็นว่าจะใช้เข็มกลัดทั้งสองแบบ                                                              เข็มกลัดแบบที่ 2 (สมบูรณ์)

              ก่อนหน้านี้ได้แบบอื่น ๆ ออกมาอีกแต่ไม่ผ่าน จึงจะนำแบบที่ไม่ผ่านมาให้ชมด้วย
                                                              เข็มกลัดแบบอื่น ๆ 1 (ไม่ผ่าน)
                                                                เข็มกลัดแบบอื่น ๆ 2 (ไม่ผ่าน)
                                                               เข็มกลัดแบบอื่น ๆ 3 (ไม่ผ่าน)
                                                              เข็มกลัดแบบอื่น ๆ 4 (ไม่ผ่าน)
                                                            เข็มกลัดแบบอื่น ๆ 5 (ไม่ผ่าน)

              เมื่อแบบเข็มกลัดผ่านแล้ว ก็จะนำแบบมาใส่หน้ากระดาษขนาด A3 แผ่นละ 20 รูป ต่อ 1 ลาย รวมเป็น 40 รูป
                                                                  เข็มกลัดแบบที่ 1 พร้อมตัด
                                                                   เข็มกลัดแบบที่ 2 พร้อมตัด

              #บันทึกตอนต่อไปจะเล่าเรื่องขั้นตอนการทำเข็มกลัด
                                                                  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in