เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพนกวิ้นท่องเที่ยวpenguintravel3
ก่อนที่จะออกไปเที่ยว
  • เหตุผลที่เหล่าเพนกวินออกไปท่องเที่ยว... 


    พวกเรามาจากต่างสถานที่ ต่างสังคม แตกต่างกันในทุกๆ อย่าง แต่สิ่งหนึ่งที่เรามีร่วมกันคือความชื่นชอบในศิลปิน​คนเดียวกัน เอ๊ะ จิรากร (มี Instagram ด้วยนะ @aejirakorn เข้าไประวังจะหลงรัก) คือชื่อของเขาคนนั้น พวกเราได้รู้จักเขาจากรายการโชว์ชื่อดังรายการหนึ่ง เขาผู้ปิดบังตัวตนภายใต้หน้ากากสีดำสนิท หน้ากากอีกาดำ ด้วยน้ำเสียง ด้วยเสน่ห์หลายๆ อย่าง พวกเราก็ได้กลายเป็นแฟนคลับของพี่เอ๊ะอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว


    เท่สุดๆ ไปเลย
    แฟนๆ เพียบ

    ในตอนแรกพี่เอ๊ะของพวกเราก็ดูจะคุมโทนเป็นอีกาดำที่มาดเท่ ขรึม และคูล แต่ไปๆ มาๆ เหมือนว่าความจิรากรข้างในจะอดรนทนไม่ได้ จนต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา เป็นตัวตนที่น่ารัก สนุกสนาน​ และเป็นกันเอง พวกเราที่ได้พบเห็นก็อดจะยิ้มตามไปด้วยไม่ได้ จนกระทั่งมีใครคนหนึ่งเริ่มเรียกพี่เอ๊ะว่าเพนกวิน​ ซึ่งเป็นการเปรียบ​เทียบ​ที่ค่อนข้างจะตรงไปตรงมา​และน่ารัก สุดท้ายหน้ากากอีกา​ดำ​ก็เลยได้กลายเป็นเพนกวิน​มาจนวันนี้​


    แฟนคลับหลายคนก็ตกหลุมรัก​เพนกวิน​นะ

    บางคนก็มีอาการใจบางกับสินค้าต่างๆ ที่เป็นเพนกวิน​ พวกเราก็ไม่ได้รับการยกเว้น แต่ละคนกลายเป็นเจ้าของตุ๊กตา​เพนกวิน​ขนาดต่างๆ บ้างก็ซื้อไปฝากพี่เอ๊ะ ซึ่ง​เจ้าตัวเคยเรียกเล่นๆ ว่าเป็นพวกลัทธิ​เพนกวินด้วย ส่วนพวกเราก็เรียกตัวเองกันว่าเป็นสมุนกวิ้น 


    สมุนกวิ้นริมน้ำ

    จากที่เคยเย็นชาก็หวั่นไหว​ (ไม่ใช่สิ ว่าแต่เคยฟังกันมั้ย จากนี้ไป​จนนิรันดร์​ เพราะนะ)​ 


    เอาใหม่ จากที่เคยเป็นแค่คนแปลกหน้า​ที่มีความชอบร่วมกัน มาวันนี้เรากลายเป็นเพื่อนกันไปซะแล้ว เป็นเพื่อนที่มีเรื่องราวสัพเพเหระ​อยู่ใน​บทสนทนา​ ก่อนหน้าพวกเรามีแต่เรื่องการไปดูคอนเสิร์ต​ เรื่องแชร์​ค่าใช้จ่าย​ ตอนนี้กลับมีมากกว่านั้น


    บรรยากาศแบบนี้สนุกสุดๆ

    จนกระทั่งถึงวันสำคัญที่เปลี่ยนแปลงพวกเราไปตลอดกาล... 


    มันเริ่มต้นขึ้นจากบทสนทนา​ปกติ​ทั่วไป​ เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มเปิดตารางงานพี่เอ๊ะแล้วบ่นอย่างหงอยๆ ว่ามีแต่งานต่างจังหวัดทั้งนั้นเลย และหลังจากนั้นก็เหมือนจะมีเสียง ป๊อป~ ดังขึ้นในหัวของทุกคนพร้อมกับความคิดที่ว่า


    แล้วจะลองไปกันบ้างไหมล่ะ? 


    และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้น​ของการเดินทางอันแสนพิเศษ​ของเหล่าลูกสมุน​เพนกวินตัวน้อย


    การท่องเที่ยว​เชิง​ติ่ง​ของพวกเราเริ่มขึ้นแล้ว~




    ป.ล. ตอนนี้พี่เอ๊ะของพวกเรามีเพลงใหม่ด้วยนะ 

    - ตราบที่ยังหายใจ -




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in