เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#HAVEYOUMETthefirstofmine
LUCY BOYNTON สาวน้อยมากฝีมือ


  •  


     

    ขอประเดิมบล็อกแรกด้วย Lucy Boynton สาวน้อยจากเกาะบริเตน อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันจากเรื่อง Sing Street, Murder on the Orient Express หรือซีรี่ส์จาก NETFLIX อย่าง Gypsy และล่าสุดกับหนังชีวประวัติเรื่อง Bohemian Rhapsody

    Photo: Maarten de Boer / Getty Images


    Lucy Boynton (ลูซี่ บอยน์ตัน) คือใคร? มาดูประวัติคร่าวๆ ของเธอกัน

    • Lucy Christabel Boynton
    • ลูกสาวของ Graham Boynton Group Travel editor ของ Telegraph Media Group กับ Adriaane Pielou นักข่าว
    • มีพี่สาว 1 คน ชื่อ Emma Louise Boynton เป็นนักข่าวสายการเมือง
    • เกิดเมื่อ 17 มกราคม 1994 ที่ New York City, New York, USA
    • ย้ายตามครอบครัวกลับมาที่ U.K. ตอน 5 ขวบ
    • เริ่มงานการแสดงในปี 2006 จนถึงปัจจุบัน
    • วงดนตรีโปรด คือ The Beatles
    • นักร้องคนโปรด คือ Paul McCartney
    • หนังเรื่องโปรด คือ Harold and Maude ของ Hal Ashby และ Like Crazy ของ Drake Doremus
    • ผู้กำกับคนโปรด คือ Wes Anderson
    • เมนูโปรด คือ แพนเค้ก
    • ของที่จะต้องมีติดตู้เย็น คือ Dark chocolate
    • เธอเป็น Pescatarian หรือ มังสวิรัติแบบกินปลาและอาหารทะเล

    ผลงานการแสดงของ Lucy Boynton มีเรื่องอะไรกันบ้าง? ขอคัดมาเฉพาะเรื่องที่น่าสนใจก็แล้วกัน
    • Miss Potter (2006) รับบทเป็น Beatrix Potter วัยเด็ก ผลงานแรกของลูซี่เลยล่ะ
    • Ballet Shoes (2007) รับบทเป็น Posy Fossil (หนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือเรื่อง Ballet Shoes ของ Noel Streatfeild)
    • Sense & Sensibility (2008) รับบทเป็น Margaret Dashwood (มินิซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกันของ jane Austin) ฉายทาง BBC
    • Law & Order: UK (2014) ในตอน Bad Romance รับบทเป็น Georgia Hutton
    • The Blackcoat's Daughter (ชื่อไทยคือ February) (2015/2016) รับบทเป็น Rose
    • Sing Street (2016) รับบทเป็น Raphina
    • Don't Knock Twice (2016) รับบทเป็น Chloe หนังเรื่องนี้เข้าไทยด้วยแต่ไม่ได้ไปดู
    • I Am the Pretty Thing That Lives in the House (2016) รับบทเป็น Polly หนังของ Netflix แนวสยองขวัญ
    • Rebel In The Rye (2017) รับบทเป็น Claire Douglas ภรรยาของ J.D. Salinger ในหนังชีวประวัติของ J.D. Salinger
    • Murder on the Orient Express (2017) รับบทเป็น Countess Elena Andrenyi 
    • Gypsy (2017) รับบทเป็น Allison Adams อันนี้เป็นซีรี่ส์ของ Netflix 
    • Bohemian Rhapsody (2018) รับบทเป็น Mary Austin อดีตภรรยาของ Freddie Mercury ที่รับบทโดย Rami Malek
    • Apostle (2018) รับบทเป็น Andrea น้องสาวของ Thomas Richardson ที่รับบทโดย Dan Stevens อันนี้เป็นหนังของ Netflix 

    มีเรื่องแอบเมาท์จากเหล่านักแสดงที่ร่วมแสดงกับ Lucy Boynton 
    • Jack Reynor เคยให้สัมภาษณ์ว่า ลูซี่ บอยน์ตัน นี่สวยคลาสสิกมากๆ
    • Kiernan Shipka เล่าให้ฟังว่า ในกองถ่าย The Blackcoat's Daughter ลูซี่ บอยน์ตัน ฟังแต่ Soundtracks ของ Sing Street วนไปวนมาตลอดเลย


    แล้วหนังเรื่อง The Flash ที่ Ezra Miller รับบทเป็น The Flash เนี่ย ตอนแรก Lucy Boynton ก็ได้รับการพิจารณาให้รับบทเป็น Iris West ด้วยนะ แต่ก็เปลี่ยนเป็น Kiersey Clemons ซะแล้ว

    นอกจากผลงานการแสดงแล้ว Lucy Boynton ยังเล่น MV ด้วยนะ ในเพลง Fall At Your Feet ของ Saint Raymonds (2013) ซึ่ง Saint Raymond เนี่ย สังกัดค่าย Never Fade Records ของ Gabrielle Aplin นักร้องสาวชาวอังกฤษ 






    ผลงานการแสดงของ Lucy Boynton ที่อยากจะแนะนำให้ดู

    ลูซี่ บอยน์ตัน ให้สัมภาษณ์ว่าเธอไม่เคยเรียนที่โรงเรียนสอนการแสดงมาก่อนเลย เธอเรียนอยู่ที่โรงเรียนประถม มัธยมต้นปกติเหมือนคนอื่นๆ มันเจ๋งมากๆ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของวงการนี้ 

    บทบาทที่เธอเล่นนั้นหลากหลายเอามากๆ และหลายแนวสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังชีวประวัติ บทนักบัลเลต์ หนังย้อนยุค ไปจนถึงหนังผี

    The Beautiful Mind Series ถามเธอว่าตัวละครที่ดาร์คที่สุดที่เธอเคยเล่นมาคือตัวละครไหน ลูซี่ บอยน์ตันบอกว่า Medusa ในหนังเรื่องของผู้กำกับ Osgood Perkins ที่เธอเคยร่วมงานในหนังเรื่อง The Blackcoat's Daughter และ I Am The Pretty Thing That Lives in The House หนังที่ Osgood เขียนขึ้นมานั้นดาร์คและทำลายล้างมากๆ แต่มันก็สวยงามและโศกเศร้าในเวลาเดียวกัน 

    Photo: Maarten de Boer / Getty Images
    เธออยากร่วมงานกับ Baz Luhrmann หรือไม่ก็ Wes Anderson เพราะว่าพวกเขามีความยูนีคมากๆ และมีสไตล์ด้วย ลูซี่บอกว่าเธอคิดว่า Michael Shannon, Leonardo DiCaprio, Felicity Jones และ Eva Green เป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ เธอหวังว่าสักวันเธอจะไปถึงจุดนั้น

    เราไปดูกันว่ามีหนังและซีรีส์เรื่องไหนบ้างที่ Lucy Boynton แสดงที่น่าสนใจ


    Miss Potter (2006) 


    Lucy Boynton แจ้งเกิดในผลงานแรกจากหนังเรื่อง Miss Potter เป็นหนังชีวประวัติของ Beatrix Potter ผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Tale of Peter Rabbit (ถ้าหากใครได้ดูหนังเรื่อง Peter Rabbit ที่เข้าโรงเมื่อต้นปี 2018 ก็น่าจะคุ้นชื่อกันอยู่บ้าง) โดยในเรื่องนี้ ลูซี่ บอยน์ตัน รับบทเป็น Beatrix Potter ตอนเด็ก และได้ Renée Zallweger รับบทเป็น Beatrix Potter ตอนโต ยังไม่รวมนักแสดงฝีมือดีอีกหลายๆ คน อย่าง Ewan McGregor, Bill Paterson, Matyelok Gibbs เป็นต้น มาร่วมแสดงด้วย

    หนังเรื่องนี้ฉายครั้งแรกในปี 2006 ในตอนนั้นลูซี่ บอยน์ตัน อายุเพียง 12 ปีเท่านั้นเอง และ The Telegraph พาดหัวข่าวว่า "My Lucy, The Film Star" (คนเขียนบทความเรื่องนี้ก็คือ Adriaane Pielou แม่ของเธอนั่นเอง)

    เธอเล่าว่าตอน 10 ขวบตอนที่เรียนการแสดงอยู่ ทีมคัดเลือกนักแสดงมาที่โรงเรียนการแสดงที่เธอเรียนอยู่ เพื่อมาออดิชั่นเด็กผู้หญิงไปแสดงในหนังเรื่อง Miss Potter เธอบอกว่านั่นทำให้เธอรู้ว่าเธอรัก อยาก และต้องการที่จะเป็นนักแสดง


    Ballet Shoes (2007)

    Lucy Boynton, Emma Watson และ Yasmin Paige 
    ผลงานการแสดงเรื่องที่สองของลูซี่ บอยน์ตัน คือเรื่อง Ballet Shoes โดยเล่นเป็นน้องสาวของ Emma Watson และ Yasmin Paige

    เรื่องนี้อยู่ในช่วงยุค 1930 เกี่ยวกับ 3 สาวต่างครอบครัวที่ Great Uncle Matthew หรือ Gum รับเลี้ยงมาระหว่างการเดินทาง Gum เป็นนักโบราณคดีที่สะสมฟอลซิล และจะเอาฟอสซิลกลับมาบ้านทุกครั้งให้หลานของเขา Sylvia เป็นผู้ดูแล จนกระทั่งเขาพาเด็กตัวน้อยๆ กลับมาบ้านด้วย Pauline, Petrova เด็กสาวจากรัสเซีย และทารกตัวน้อย Posy โดย Sylvia เป็นผู้ดูแลเด็กๆ เหล่านี้ จนกระทั่งเมื่อ Gum หายตัวไป และเงินเก็บค่อยๆ หมดลง เด็กๆ ทั้ง 3 จึงต้องออกตามหาความฝันของตัวเองและจะใช้ชีวิตอย่างไรต่อไป Pauline อยากเป็นนักแสดง Petrova ชอบเวลาที่ตัวเองอยู่ในโรงรถ ส่วน Posy อยากเป็นนักบัลเลต์

    Ballet Shoes มีหนังสือด้วย (แหงล่ะ เพราะหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นมาจากหนังสือ) และมีฉบับแปลไทยด้วยเช่นกัน 




    Law & Order: UK ตอน Bad Romance (2014)

    Greg Austin และ Lucy Boynton
    ลูซี่ บอยน์ตัน รับบทเป็น Georgia Hutton เล่นคู่กับ Greg Austin (เรารู้จักเขาจากเรื่อง Class ที่เป็นซีรี่ส์ spin-off จาก Doctor Who นี่แหละ)




    The Blackcoat's Daughter / February (2015/2016)


    หนังเรื่องนี้ดูเผินๆ อาจจะคิดว่าเป็นหนังผี แต่ไม่ใช่จ้า มันเป็นหนังสยองขวัญ โทนสีของหนังออกทึมๆ ฟ้าๆ ให้อารมณ์เย็นยะเยือก ดูแล้วก็สยองตามเลย แถมไม่เป็นไปอย่างที่คิดด้วย ไม่เชิงหักมุม แต่ก็ออกมาให้ช็อกได้เช่นกัน ตอนแรกคิดว่าลูซี่ บอยน์ตัน จะเล่นเป็นตัวร้าย แต่เรื่องนี้ไม่มีตัวร้ายจ้า 

    เรื่องนี้ลูซี่รับบทเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง ถ้าไม่มีนาง เรื่องก็จะไม่มีอะไรเท่าไหร่ ตอนนั้นที่เข้าโรงในไทยเราก็ไปดูนะ ตอนแรกไปดูเพราะนักแสดง แต่ลืมดูว่ามันเป็นหนังแนวไหน พอออกจากโรงมานี่สิ ช็อคเป็นแถบๆ แบบนี่ดูอะไรวะเนี่ย อาจจะไม่ตกใจมากสำหรับคนอื่นๆ แต่สำหรับคนอย่างเราที่ค่อนข้างขวัญอ่อน ก็อาจจะตกใจได้ วันที่เราไปดูหนังเรื่องนี้กับพี่ๆ อีก 2 คน ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่ามันเล่นกับจิตวิทยาคนและความน่ากลัวด้วยล่ะ 

    ตอนที่แสดงหนังเรื่องนี้ลูซี่ บอยน์ตัน ไม่ได้เจอเอ็มม่าเลยสักครั้ง แต่ร่วมแสดงกับเคียร์แนนตลอดเลย ลูซี่ชมน้องตลอดว่า Kiernan Shipka เป็นนักแสดงที่น่ามหัศจรรย์มากๆ มันน่าประทับใจมากๆ ด้วยอายุของเธอเพียงเท่านี้




    Sing Street (2016)


    เป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้เรารู้จัก Lucy Boynton เลยก็ว่าได้ ลูซี่ บอยน์ตัน บอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องนึงที่เธอรัก และเพลง To Find You เป็นเพลงประกอบหนังเพลงนึงที่เธอชอบมากๆ เลย (เหมือนกับที่ Kiernan Shipka บอกว่าลูซี่ฟังแต่เพลงประกอบ Sing Street ตลอดเวลาเลย)

    ลูซี่ บอยน์ตัน บอกว่า ตอนที่เธอไปแคสบท ราฟิน่า ในหนังเรื่อง Sing Street เธอไปแคสหลายรอบมาก ไปครั้งแรกเขาบอกว่าเธอแก่เกินไปสำหรับบทนี้ ไปครั้งที่สองเขาบอกว่าเธอเด็กไป ไปอีกครั้งหนึ่ง ถึงจะได้บทนี้มา ลูซี่ยังคงพูดถึงหนังเรื่องนี้อยู่เสมอ เพราะว่ามันเป็นช่วงที่เธอมีความสุขมากๆ มันสนุก มีสีสัน แล้วก็เพลงประกอบก็เจ๋งสุดๆ จอห์น (ผู้กำกับ) และเธออยากให้ราฟิน่าเป็นตัวละครที่บาลานซ์ระหว่างความสว่างกับความมือ ความสุขกับความเศร้า เธอเล่าติดตลกให้ฟังว่า ตอนที่เธอได้ไปทัวร์ พ่อแม่ของเธอเป็นนักข่าว และก่อนที่เธอจะออกไปทัวร์กับทีมนักแสดงนั้น พ่อกับแม่เธอบอกทริคเอาไว้ให้เธอด้วย ข้อแรกคือให้เงียบ และจบประโยคเวลาพูดเอาไว้ และเธอเองก็เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างสบายใจกับความเงียบ 

    Sing Street เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่ชื่อ คอเนอร์ เด็กใหม่ที่ต้องย้ายโรงเรียนเข้าไปเรียนในโรงเรียน Synge Street ที่มีคณะภารดาเป็นผู้ดูแลและผู้สอน ได้เพื่อนใหม่ชื่อ ดาเรน บังเอิญไปเจอสาวตรงข้ามโรงเรียนเกิดปิ๊งก็เลยไปฟอร์มวงกับเพื่อนของดาเรนที่ชื่อ เอม่อน อีกทีนึง แล้วก็ไปรวบรวมสมาชิกคนอื่นมาอยู่ในวง มีคอเนอร์เป็นคนเขียนเนื้อเพลง และได้เอม่อนช่วยคิดทำนอง แต่งไปแต่งมาได้หลายเพลง ได้สาวคนนั้นมาเป็นนางเอกเอ็มวีด้วย แต่เรื่องราวมันไม่หยุดอยู่แค่นี้ แต่มีเรื่องราวที่ชวนติดตามอยู่ตลอดเวลา



    Murder on The Orient Express (2017)


    เรื่องนี้ลูซี่ บอยน์ตัน ออกมาน้อย หาฉากออกยากมาก แต่ไม่ค่อยเห็นฝีมือการแสดงของลูซี่เท่าไหน (ในความคิดเราอะนะ) แต่ร่วมแสดงกับนักแสดงรุ่นใหญ่หลายคน ฉากสวย คอสตูมดี ส่วนเนื้อเรื่อง ในความคิดเราค่อนข้างเฉยๆ เลยล่ะ 

    เรื่องราวว่าด้วยคดีฆาตกรรมผู้โดยสารคนหนึ่งบนรถไฟสายด่วนพิเศษที่กำลังเดินทางจากเมืองอิสตันบูลไปยังกรุงลอนดอน โดยยอดนักสืบแอร์กูล ปัวโรต์ ที่ร่วมขบวนมาด้วยได้ถูกขอให้ทำหน้าที่แก้ไขปริศนาสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรมก่อนที่รถไฟด่วนพิเศษจะถึงที่หมาย ซึ่งคนร้ายที่เป็นผู้โดยสาร 1 ใน 13 คนที่ร่วมเดินทางมาในขบวนนี้ ก่อนที่คนร้ายตัวจริงจะหลุดหนีลอยนวลไป 



    Gypsy (2017)

    เรื่องนี้ลูซี่ บอยน์ตัน รับบทเป็น Allison Adams เด็กติดยาที่หนีออกจากบ้านตามผู้ชายไป ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเองก็ไปพบกับ Jean Holloway นักจิตวิทยาบำบัด ในความรู้สึกของเรา ลูซี่รับบทนี้แล้วเราก็เชื่อนะว่าเป็นเด็กติดยาจริงๆ ลูซี่ บอยน์ตันบอกว่า ตอนที่ได้ไปแสดงในซีรีส์เรื่อง Gypsy และร่วมแสดงกับ Naomi Watts นั้น เธอได้เรียนรู้อะไรจากนาโอมิเยอะมากๆ 

    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับ Jean Holloway นักจิตบำบัดในแมนฮัตตัน ที่ได้ก้าวข้ามจรรยาบรรณวิชาชีพและพัฒนาความสัมพันธ์กับผู้คนรอบตัวผู้ป่วยของเธอ ฉายทาง Netflix แต่น่าเสียดายที่มีแค่ 1 ซีซั่น เพราะโดนตัดไม่สร้างต่อในซีซั่น 2

    เธอให้สัมภาษณ์กับ YOU Magazine ตอนที่รับบทอลิสันในซีรีส์เรื่องนี้ว่า เมื่อตอนที่คุณยังเด็ก คุณอาจจะมีเพอร์เฟคแพลนสำหรับอนาคตของคุณอย่า ฉันจะหมั้นตอนอายุ 24 แต่งงานตอนอายุ 26 มีลูกคนแรกตอนอายุ 28 แล้วมีลูกคนที่สองตอนอายุ 30 แต่เมื่อเมื่อคุณเข้าใกล้อายุนั้นแล้ว คุณจะรู้ว่ามันทำไม่ได้ 



    Bohemian Rhapsody (2018)


    ลูซี่ บอยน์ตัน บอกว่า เรื่องนี้เธอไม่ต้องมาออดิชั่นบท เพราะเขาเรียกให้เธอไปรับบทนี้เลย และเมื่อเธอได้อ่านบทแล้วเธอก็รักบทนี้มากๆ มีคนถามลูซี่ว่าเพลงโปรดของควีนเพลงไหนที่ลูซี่ชอบ ลูซี่บอกว่าเพลง Save Me สำหรับเรื่องนี้ เรารักมากๆ ไม่ใช่ในฐานะแฟนคลับวงควีน แต่ในฐานะแฟนเพลง ตัวลูซี่เองมารับบทแมรี่ เธอบอกว่าเธอหนักใจมากที่จะมารับบทของบุคคลที่มีชีวิตอยู่ แต่เธอเองก็ทำออกมาได้ดีมากๆ เลยทีเดียว

    หนังเรื่องนี้เป็นหนังชีวประวัติของ Freddie Mercury และประวัติของวง Queen ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวงไปจนถึงสุดยอดความประทับใจอย่างการแสดงสดในงาน Live Aid 1985 เราไปดูมาสองรอบ ยังประทับใจทั้งสองรอบ





    ถึงแม้ว่า Lucy Boynton จะอยู่ในวงการมาตั้งแต่ปี 2006 แต่ผลงานของเธอเพิ่งจะมาเป็นที่ประจักษ์ในปี 2016 จากหนังเรื่อง Sing Street ของผู้กำกับ John Carney หลังจากนั้น เธอก็ได้รับบทบาทในหนังเรื่องใหญ่ๆ ร่วมกับนักแสดงมากฝีมือมากมายจนถึงปัจจุบันนี้ 

    เราเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงต้องเคยดูหนังเรื่อง Sing Street และตกหลุมรักลูซี่ บอยน์ตัน จากเรื่องนี้อย่างแน่นอน 



  • Style and Fashions

    ลูซี่ บอยน์ตัน บอกว่า Vogue เรียกเธอว่า Beauty Experimenter เพราะว่าเธอเปลี่ยนสีผมบ่อย 

    ถ้าสังเกต ก็จะเห็นว่าสีผมของสาวลูซี่เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ตามบทบาทที่เธอได้รับ (แต่สีผมจริงๆ ของเธอคือสีบลอนด์นะ) เธอบอกว่าสีผมมันช่วยทำให้เธอเข้าถึงบทบาทตัวละครของเธอได้ดี อย่างเรื่อง The Blackcoat's Daughter เธอเปลี่ยนสีผมเป็นสีเข้ม เธอบอกว่าเธอรู้สึกว่ามันเหมาะมากที่จะเป็นผมสีเข้มกับหนังสยองขวัญ แต่มันก็ทำให้เธอมองผมเข้มเปลี่ยนไปเหมือนกัน

    สีผมโปรดของเธอคือ Platinum Blonde

    ดีไซน์เนอร์คนโปรดของลูซี่ บอยน์ตัน คงไม่พ้น Valentino, Chanel,  Oscar de la Renta และ Erdem

    ส่วนยุคของแฟชั่นที่ลูซี่ชอบ เธอให้สัมภาษณ์กับ The Protagonist Magazine ว่าเธอรักแฟชั่นยุค 1930 และ 1940 เอามากๆ เลยล่ะ


    Photo: thebeautifulmindseries / Susannah Baker-Smith




  • สำหรับเรา Lucy Boynton (ลูซี่ บอยน์ตัน) เป็นนักแสดงคนนึงที่น่าจับตามองมากๆ และเป็นสายแฟชั่นที่น่าสนใจอีกคนหนึ่งเลยล่ะ จากการแสดงแต่ละเรื่องของลูซี่ เธอได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฝีมือของเธอไม่ธรรมดา ถ้าได้รับบทที่เธอโชว์ความสามารถของเธอได้อย่างเต็มที่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Sing Street, The Blackcoat's Daughter หรือแม้กระทั่ง Bohemian Rhapsody สำหรับเรา ทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นหนังที่สามารถดึงความสามารถของลูซี่ บอยน์ตัน ออกมาได้ และในหนังเรื่องต่อๆ ไปของเธอนั้น รับรองได้ว่ามันจะดียิ่งๆ ขึ้นไปเลยล่ะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in