เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Chick Chick Trainee (2018)bewwwwwadee
03 | ลูกเจี๊ยบ vs Minimore Store



  • แฮ่ ห่างหายไปนานเลย...

    หลังจากที่ได้รู้ว่าหน้าที่หลัก ๆ ของเราที่ต้องทำประจำคือ ทำ header ประจำคอลัมน์ Chick Chick's Story  เราก็ได้รับมอบหมายอีกงานหนึ่งจากพี่ ๆ ฝ่าย Minimore Store ซึ่งเป็นแผนกเกี่ยวกับการขายหนังสือในเครือสำนักพิมพ์บันลือ และแซลมอนเป็นหลัก 

    ในงานนี้ พี่เกด ฝ่ายการตลาดของมินิมอร์ เป็นผู้มอบหมายหน้าที่ให้เราสองคนทำ โดยมีพี่มิ้นท์ แอดมินเพจมินิมอร์เป็นผู้คอยดูแลร่วมด้วย 

    - งานแรก เราได้รับมอบหมายให้ทำคอนเทนต์ขายหนังสือในวันสุนทรภู่ โดยเก้นต้องไปแต่งกลอนแปดแนะนำหนังสือทั้งหมด 8 แปด เล่มละ 2 วรรค ส่วนเราทำก็ทำกราฟิกเช่นเคย โดยให้ออกแบบตามถนัดเลย ซึ่งก็ได้ผลงานออกมาแบบนี้...



  • แฮ่ ห่างหายไปนานเลย...

    หลังจากที่ได้รู้ว่าหน้าที่หลัก ๆ ของเราที่ต้องทำประจำคือ ทำ header ประจำคอลัมน์ Chick Chick's Story  เราก็ได้รับมอบหมายอีกงานหนึ่งจากพี่ ๆ ฝ่าย Minimore Store ซึ่งเป็นแผนกเกี่ยวกับการขายหนังสือในเครือสำนักพิมพ์บันลือ และแซลมอนเป็นหลัก 

    ในงานนี้ พี่เกด ฝ่ายการตลาดของมินิมอร์ เป็นผู้มอบหมายหน้าที่ให้เราสองคนทำ โดยมีพี่มิ้นท์ แอดมินเพจมินิมอร์เป็นผู้คอยดูแลร่วมด้วย 

    - งานแรก เราได้รับมอบหมายให้ทำคอนเทนต์ขายหนังสือในวันสุนทรภู่ โดยเก้นต้องไปแต่งกลอนแปดแนะนำหนังสือทั้งหมด 8 แปด เล่มละ 2 วรรค ส่วนเราทำก็ทำกราฟิกเช่นเคย โดยให้ออกแบบตามถนัดเลย ซึ่งก็ได้ผลงานออกมาแบบนี้...

    อ่านต่อ คลิกที่นี่เลย

    งานที่สอง เรากับเก้นได้รับก็คือ ให้คิดคอนเทนต์ขายหนังสือโดยการนำเกร็ดสาระในหนังสือเล่มนั้นมาขยาย ต่อยอด ให้น่าสนใจมากขึ้น...

    โดยมีหนังสือให้เราเลือกทำทั้งหมด 10 เล่ม แต่พี่เกดให้เราเลือกทำเพียงสามเล่มเท่านั้น แล้วให้ลงคอนเทนต์นี้ในเพจ Minimore Store บน Facebook อาทิตย์ละเรื่อง 

    หน้าที่ของเก้น แน่นอนว่าต้องคิดคอนเทนต์อยู่แล้ว...ส่วนของเรานั้น พี่เขาให้ทำกราฟิกประกอบเรื่อง โดยเราจะออกแบบยังไงก็ได้ตามที่เราถนัด ซึ่งหนังสือที่เราสองคนได้ทำคือ คือ คำไหน - คำนั้น  
    โลกในนิทรรศการ และ QUARTER-LIFE CRISIS (คลิกลิ้งก์เพื่ออ่านตัวอย่างหนังสือได้นะคะ)

    แต่เราได้ทำกราฟิกแค่เรื่อง คำไหน - คำนั้น กับ QUARTER-LIFE CRISIS  เพราะเรามีงานเข้าจากพี่อีกฝ่ายหนึ่งมาแทรกกะทันหัน .__. 



    1. คำไหน - คำนั้น


    เรื่องแรก พี่เกดแนะนำให้เราสองคนทำแบบทดสอบคำทับศัพท์ เนื่องจากหนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษ-ไทยไว้ทุกคำที่เราพบเจอในชีวิตประจำวัน โดยเราได้ทำหน้าปกแบบทดสอบนี้เพื่อลงในเพจแนะนำให้คนเข้ามาเล่นกัน


    - ลองคลิกเข้าไปเล่นแบบทดสอบกันได้นะคะ -



    2. QUARTER-LIFE CRISIS 




    ส่วนเล่มนี้กล่าวถึงเรื่องราวช่วงชีวิตของคนที่อายุระหว่างวัยรุ่น - ทำงาน ก็เลยนำบางเรื่องในหนังสือมาต่อยอดเป็นแคปชั่นเล่าบรรยายของแต่ละเรื่อง เช่น ความรัก เพื่อน สังคม การทำงาน ฯลฯ ซึ่งเราได้ทำหน้าปก กับ ไอคอนภาพประกอบของเรื่องต่าง ๆ 


    ทั้งหมดนี้ก็คืออีกงานที่ลูกเจี๊ยบได้ลงมือทำ ซึ่งยากกว่างานที่เราทำในคอลัมน์ของตัวเองมาก ๆ เพราะเป็นงานใหญ่ที่ต้องเพจหลักของบริษัท แต่ละอันใช้เวลาทำหลายวันเพราะต้องผ่านคอมเมนต์ของพี่ ๆ จนกว่าจะได้งานที่สมบูรณ์ที่สุด ทำให้เราได้ทั้งคำแนะนำและข้อปรับปรุงในการทำงานไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างเราตอนเริ่มงานแรกก็รู้ตัวว่าสไตล์งานของเราอาจจะดูเด็กไป จึงต้องปรับสไตล์ให้เข้ากับเอกลักษณ์เดิมของที่นี่ พอทำเรื่อย ๆ ก็เริ่มจับจุดได้ และ ได้พัฒนาฝีมือของตัวเองไปในอีกขั้นหนึ่งด้วย


    จบแล้วสำหรับการทำงานใน minimore store งานหน้าลูกเจี๊ยบจะได้เจออะไรอีก 

    ติดตามกันตอนต่อไปนะคะ :>    







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in