เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชบาหนูน่ารักmuslininthesky
เริ่มต้น
  • แรกเริ่มการตัดสินใจกลับมาบ้านมันไม่ยาก ก็แค่บอกว่าอยากกลับบ้านแล้วก็เก็บของใส่กล่อง แบกกล่องไปไปรษณีย์ไทย อีกวันก็จับรถไฟชั้นสามกลับบ้าน 
    ไม่ได้บอกใครหรอก 
    ชบาคิดว่าค่อยอัพเฟสบุ๊คบอกเพื่อนตอนถึงบ้านดีกว่า 
    มันคงง่ายกว่าถ้าเราบอกถึงเหตุผลตอนทำไปแล้ว 
    เพราะขี้เกียจและขี้รำคาญคำถามเซ้าซี้

    ชบามีเพื่อนไม่เยอะ และไม่ได้สนิทกับใครมากเท่าที่เธออยากจะสนิท แต่เธอคิดดีกับคนอื่นเสมอ คิดดีหมายถึง ไม่เคยสนใจในเรื่องร้ายๆของใครและเรื่องดีๆ ชื่นชมว่า คนนี้ดีจัง แต่ก็แค่นั้น 
    ไม่ได้พูดถึงใครในบทสนทนาของตัวเองกับใครคนอื่น 
    เธอแค่คิดถึงตัวเองก่อนเสมอ 
    เอาความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง 

    ‘เรากลับบ้านแล้วนะ’ เธออัพเฟสบุ๊คตอนสายของวันที่ 21 พฤษภาคม 2560 
    มีคอมเมนต์จากเพื่อนเพื่อนมากมายย เช่น

    ; เห้ยทำไมรีบ
    ; ควายไม่รอกินบุฟเฟต์
    ; อยู่ๆก็ไป
    ; ชบาาาาาาาา
    ; ?

    เป็นต้น

    แต่สิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้นเสมอในวันที่อากาศดี และนกร้องเพลง

    ; กลับไปแล้วหรอ

    ชบานึกว่าฝันตอนเห็นแจ้งเตือนแมสเสจจากขจี 
    คิดไปมาว่า เราอันเฟรนเค้าไปแล้วนี่นา 
    ทำไงดีๆๆๆๆ

    ขจีคือเพื่อนรัก รักแบบไม่จริงของชบา ใครชอบใครก่อนไม่แน่ใจแต่เคยลองตกลงใจศึกษากัน แต่ก็ไปไม่รอดเพราะความไม่ได้ความของขจี ชบาคิดแบบนี้เสมอ

    ส่วนขจีก็คิดว่า เพราะความเอาแต่ตัวเองของชบาต่างหากที่ทำให้ความรักของเค้าและเธอจบลงไป

    ; เลิกกันไปปีกว่าแล้วยังจะทักมาอีก
    ชบากลั้นหายใจตอนพิม ตกใจเหมือนกันทำไมใจเต้นแรง

    ขจีกำลังพิมพ์....
    กำลังพิมพ์...
    และหยุด
    พิมพ์ใหม่....
    และหยุด
    หยุดไปประมาณสามชั่วโมง

    ที่รู้เพราะชบาแอบเปิดไปดูบ่อยๆ
    เธอคิดว่าเธอคงพิมพ์แรงไป คงทำให้เค้าพูดไม่ออก เธอคิดว่าสงสัยจะจบสนทนาแล้ว 
    เลยลุกขึ้นไปกินน้ำส้มของแม่ที่คั้นไว้ในตู้เย็นก่อนที่แม่จะไปปลูกผักกับคุณน้า 

    ตื้อดึง~ 
    เสียงข้อความแมสเสจขึ้นเตือน 

    ชบาทำเป็นเดินไปช้าๆ ก่อนจะพบข้อความที่ไม่คาดฝัน 
    ..ไม่น่าจะเป็นไปได้ จะบ้าตาย พิมพ์มาทำไม นิสัยไม่ดี ไอคนบ้าาา...

    ; เราแค่คิดถึงเธอชบา

    แล้วจะต้องตอบว่าอะไรละ....

    สำหรับชบาการที่มีข้อความคิดถึงจากแฟนเก่าที่พอมีเยื่อใยอยู่บ้าง ทำให้คิดจนหัวหมุนคิดไปมาจนลืมว่าต้มน้ำไว้ จนแม่ที่เพิ่งกลับมาด่าว่า เหม่ออะไรอีก กาน้ำจะไหม้แล้ว! 

    ชบาคิดเป็นวันว่าจะตอบอะไรดี คิดไปมาไม่ออก
    นอนเปลก็แล้ว กินข้าวก็แล้ว กอดหมาก็แล้ว จนเริ่มจะไปปลูกโป้ยเซียนต้นใหม่ของแม่ที่เพิ่งซื้อมา 
    ก็ยังคิดไม่ออก

    ผ่านไปจนค่ำ เธอตัดสินใจครั้งใหญ่พิมพ์หาวิธีในพันทิป
    มีคนแนะนำว่า 

    ส่งเพลงไปครับจะได้เริ่มบทสนทนาใหม่

    เท่านั้นแหละ เธอค้นหาเพลงที่ชอบที่สุด เพลงที่พอจะแทนความในใจทั้งหมดได้

    เธอกดส่ง~ 
    พร้อมกับคำว่า อ่านแล้ว ปรากฎขึ้นมาในกล่องแชท
    ชบาพิมพ์ต่อไปว่า ถ้าคิดถึงเราทำให้เธอเศร้าก็เอาเพลงเศร้าไปฟังละกัน!

    (moon - blackbeans)









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in