เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Before Bed short storyแ ว ว วั น.
จุมพิตแรกรสยาสีฟันกลิ่นมิ้นต์ ปัจฉิมบท
  • : ทะเลกับหาดทราย
    ????






    คืนเดือนหงาย
    ดวงจันทร์โดนความมืดกลืนกินจนเหลือครึ่งเดียว
    ม่านสีขาวแหวกตัวออกจากกันตามแรงลมแผ่ว

    เสียงนิ้วกระทบบนแป้นพิมพ์มีเสียงร้องเพลงดังแทรกสม่ำเสมอ
    คิ้วที่ขมวดเข้าหากันคลายออก
    เขาถอดแว่น...

    “ลู่หาน...” เขาหมุนเก้าอี้มาทางคนที่นั่งอยู่บนโซฟา “ผมบอกแล้วไงว่าถ้าคุณอยากร้องเพลงนักก็ไปร้องในห้องนอน หรือไม่ก็ไปร้องคาราโอเกะซะ” น้ำเสียงของเขาติดจะหงุดหงิด วิทยานิพนปริญญาโทของเขาควรคืบหน้าเร็วกว่านี้ และเสียงเพลงของแฟนหนุ่มกำลังขัดขวางมัน
    …เป็นครั้งที่สาม
    คนฟังไม่ได้ตอบอะไร ลู่หานปิดคอมพ์ ลุกจากโซฟา และเดินไปหยิบโค้ทยาว
    “เสร็จของวันนี้แล้วโทรบอกด้วยแล้วกัน”
    บอกแค่นั้นแล้วเปิดออกจากห้องไป
    เซฮุนมองบานประตูที่ถูกปิดลงไปนาทีกว่าแล้ว เขาถอนหายใจ จากนั้นจึงหันไปสนใจงานตรงหน้าต่อ
    โดนงอนซะแล้ว

    1:47 am
    ดวงจันทร์พักผ่อนจากการทอแสงบนฟ้า
    เขาเองก็พักสายตาจากจอคอมพิวเตอร์
    เอนหลังพิงพนักเก้าอี้และหลับตาลง

    ยังไม่กลับสินะ
    เซฮุนออกนาฬิกาที่ผนังห้อง เขาเดินไปหยิบเสื้อโค้ทมาสวม สำรวจกระเป๋าเงินที่อยู่ในนั้นแล้วจึงเดินออกจากห้องไป
    …เข้าร้านสะดวกซื้อ

    ไอศกรีมถ้วยเล็กรสชอคโกมิ้นท์ในกระเป๋าเสื้อโค้ท เซฮุนเดินไปยังร้านเบเกอร์ที่เปิดยี่สิบสี่ชั่วโมง เดินสำรวจที่นั่งจากชั้นหนึ่งถึงชั้นสี่แล้วเดินออกจากร้านไป


    「カラオケ 24Hr 」
    (คาราโอเกะ 24 ชั่วโมง)

    เซฮุนเดินเข้าร้านที่ว่านั่น เขาบอกพนักงานว่ามากับเพื่อนที่อยู่ด้านในแล้ว จากนั้นจึงเดินไปที่ห้องคาราโอเกะขนาดเล็กหมายเลข 7
    “จบเพลงนี้แล้วกลับกัน” เขานั่งลงข้างๆ คนที่ร้องเพลงอย่างมีความสุขในห้องนั้น วางไอศกรีมที่ซื้อมาไว้บนโต๊ะ พักศีรษะบนไหล่ของอีกคนแม้ว่ามันจะโยกไปมาเพราะคนที่ว่านั่นกำลังเต้นให้เข้ากับเพลงแม้จะนั่งอยู่
    มาง้อแล้วนะ
    พวกเขาเป็นแบบนี้เสมอ ตั้งแต่ที่รู้จักกันมาตั้งแต่มัธยม รูมเมทในโรงเรียนประจำของเขา พวกเขาใช้เวลาเข้าใจความคิดของกันและกันมากว่าสิบปี เป็นคนรักที่สนิทและใกล้ชิดกันมากที่สุดคู่หนึ่งที่โลกได้รู้จัก
    แต่เพราะลู่หานยังคงเป็นลู่หาน
    และเซฮุนก็ยังคงเป็นเซฮุน
    พวกเขาไม่ได้กลืนกินตัวตนของกันและกัน
    พวกเขาต่างกัน
    เพราะเช่นนั้นแม้จะอยากใกล้ชิดกันจนไม่เหลือช่องว่าง
    พวกเขาก็ยังคงต้องผละออกจากกันชั่วขณะหนึ่ง

    เพลงจบแล้ว
    ลู่หานมองคนที่พิงศีรษะบนไหล่เล็กๆ ของตน
    เซฮุนหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะ
    แม้จะสงสัยแต่ลู่หานก็เพียงหยิบไอศกรีมรสโปรดขึ้นมาตักเข้าปาก

    เขารักรสชาติหวานและเย็นของมัน
    กดริมฝีปากลงบนหน้าผากคนรักแทนคำขอบคุณ

    พวกเขาเข้าใจกันดีแม้ไม่เอ่ยปาก เขาเข้าใจว่าอีกคนต้องการสมาธิในการทำงาน ผิดเองที่หัวรั้นร้องเพลงรบกวนอีกคนอยู่ในคอนโดฯ พักใหญ่ เขาผละตัวออกจากกันเหมือนคลื่นทะเลกับหาดทราย เพราะสุดท้ายคลื่นน้ำก็จะกลับมาหาฝั่งเสมอ เขามั่นใจว่าไม่ว่าตนจะไปที่ใด อีกคนก็จะตามหาเขาจนเจอ
    ทุกครั้งที่เราทิ้งช่องว่างให้กัน อีกคนจะตามมาลดระยะห่างนั้นในเวลาไม่นาน
    ทะเลกับหาดทรายจะอยู่คู่กันตลอดไป

    “เซฮุน กลับไปนอนกอดกันอุ่นๆ ที่ห้องเรากันเถอะ”



    จบอวสาน.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in