เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I dunnoDectillJan
ชีวิตคืออะไร เราจะตอบและบอกมันได้ดีที่สุดหรอ?



  • ชีวิตคือการมีเงิน?
     คือการมีเวลาคือการได้ทำในสิ่งที่ชอบ?
     คือการถูกเหลาสติปัญญาความคิดให้แหลมเปี๊ยวเพื่อเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต?

    จริงๆ แล้วมันคือการอยู่แบบไหน?

    คือการฝึกฝนคือการถูกทดสอบเพื่อให้แข็งแกร่ง แต่ว่าไม่สบายใจ?
    หรือคือการอยู่อย่างสบายใจ แต่ไม่ก้าวหน้า?

    ชีวิตนึง มันจะมีเวลาให้ลองให้ฝึกฝนมากมายขนาดนั้นเชียวหรอวะ เอาจริง?

    ชีวิตแต่ละคนมีเวลาเท่ากันซะที่ไหน.

     

    ชีวิตคืออะไร?
    คืออะไรหรอ?
    คืออะไรวะ?

    มันไม่เคยมีบทเฉลยให้เลย ไม่เคยมี hint บอกเลย

    เพราะว่าเราโตแล้ว?

    เราอยู่บนโลกนี้มานานจนเรียกได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ ทั้งๆ ที่ก็ยังไม่ได้เป็นผู้ใหญ่

    แค่เป็นการอยู่ในร่างผู้ใหญ่ ใช้ชีวิตมานานเหมือนเป็นผู้ใหญ่แต่ความจริงก็ยังไม่ใช่



    พอโตขึ้น อายุมากขึ้น มันก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงซะมากเป็นความอยู่รอดบ้าง
    อุดมการณ์ไรงี้ถ้าไม่แข็งแกร่งพอ หรือไม่ได้มีตังเหลือเก็บพอก็แดกไม่ได้หรอก จริงๆนะ.



    ถามเพื่อนบางคนในชีวิต ว่าจริงๆแล้วอยากจะมีชีวิตแบบไหน

    มันก็มีชีวิตที่อยากจะเป็น เคยอยากจะเป็น แล้วก็ชีวิตที่ควรจะเป็น
    ทั้งๆ ที่ก็ไม่รู้ว่าใครมันบอก แล้วก็ไม่รู้ว่ามันถูกหรือผิด
    หรือความจริงแม่งก็ไม่ได้มีอะไรเฉลยเลย.


    สุดท้ายบางทีแล้ว ชีวิตที่คิดที่เข้าใจว่ากำลังเดินไปข้างหน้า
    มันก็อาจจะเป็นแค่การเดินวนบนโลกที่มีเส้นรอบวงกว้างๆ

    จนคิดไปว่าเดินห่างจากจุดเริ่มต้นไปซะไกลแต่สุดท้ายมันก็แค่การเดินวนกลับเส้นรอบวงจนครบแค่นั้นเอง.



    ไม่มีหรอกมั้งโลกแคบโลกกว้างก็แค่เส้นรอบวงของโลกของแต่ละคนที่มันยาวไม่เท่ากัน.

     



     สงสัยไว้เมื่ิอตอนหลังเรียนจบ นั่งเปื่อยหางานทำ 2016
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in