เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Alive : ฆ่า(ข้า) ต้อง รอด !NO.W
ตอนที่ 29 : ค้นหาผู้รอดชีวิต
  • ……….

     

    ตอนที่ 29 : ค้นหาผู้รอดชีวิต

     

    “ทำไงดี พวกมันยังตามมาอยู่เลย” โจพูดพร้อมกับมองผ่านกระจกหลังเห็นรถฮัมวี่ของพวกมันกำลังแล่นตามมาไม่ห่าง

    “ข้างหน้านั่นหมู่บ้านแล้วนี่ !”  อลิซบอกทุกคน

     

                สิ่งปลูกสร้างสองข้างทางน้อยลงเรื่อยๆเมื่อไบรอันขับออกจากเมืองมาได้พักใหญ่ ก่อนจะแล่นตามถนนมุ่งหน้าสู่จุดหมายเพื่อช่วยผู้รอดชีวิตตอนนี้เริ่มปรากฏสิ่งก่อสร้างอยู่หลังกำแพงที่ล้อมรอบหมู่บ้านเอาไว้ข้างหน้าเผยประตูไม้ทางเข้าที่ปิดสนิท

     

    “คงไม่แข็งแรงเท่าไหร่หรอกมั้ง” แคลบอกไบรอันเมื่อตนเห็นประตูรั้วไม้ของหมู่บ้านที่ปิดอยู่มันคงป้องกันซอมบี้จากภายนอกเข้าไปข้างในไม่ก็กันซอมบี้ออก

     

                ไบรอันเหยียบคันเร่งเพิ่มความเร็วตัวรถพุ่งชนเข้ากับประตูทางเข้าของหมู่บ้านเต็มๆ จนประตูไม้ถูกกระแทกแตกหักกระเด็นเป็นชิ้นๆ

     

                ตรงกลางหมู่บ้านมีลานทรงกลมกว้างตรงกลางมีน้ำพุขนาดใหญ่ที่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานแล้ว รอบๆ น้ำพุปรากฏหญ้าขึ้นรกชันถัดไปรอบนอก เป็นอาคารบ้านเรือนต่างๆ ร้านตัดผม  บาร์  ร้านขายเสื้อผ้า  ร้านอาหาร ซูเปอร์มาเก็ต และอื่นๆ ที่ควรมีเมื่อที่นี่ห่างจากเมืองค่อนข้างมาก 

     

                บริเวณที่พักอาศัยอยู่ถัดไปอีกจากแหล่งค้าขายรอบลานน้ำพุ  มันตั้งกระจัดกระจานกันไปบางบ้านอยู่ติดเกือบกับชายป่าเลยก็มีเสมือนกับว่าผู้ที่มาอยู่ที่นี่ต้องการพื้นที่ปลีกวิเวกที่ไม่มีเพื่อนบ้านรบกวนเพราะน้อยนักที่จะมีบ้านอยู่ติดกัน

     

                เสียงล้อบดถนนของรถฮัมวี่ดังขึ้นห่างจากรถเอสยูวีของพวกไบรอันไม่ไกลนัก  มันชนซากประตูกระเด็นไปตามแรงรถ

     

    “ปัญหาก็คือเราไม่รู้ว่าผู้รอดชีวิตของเราอยู่ตรงไหนน่ะสิ” อลิซพูดขึ้น

    “เออแฮะ” โจเห็นด้วย “แล้วพวกมันก็ไล่ตามเราซะขนาดนี้จอดรถลุยเลยมะ” โจพูดต่อ

    “อยากตายก็ไปคนเดียวเลยไม่ต้องมาชวนฉัน” แคลตอบ

    “เอางี้  เดี๋ยวฉันจะเลี้ยวทางแยกข้างหน้าพอหักเลี้ยวปุ้บ พวกเธอก็กระโจนลงรถไป แล้วรีบเข้าไปในอาคารซะเดี๋ยวฉันจะล่อพวกมันให้” ไบรอันเสนอความคิด  ซึ่งตนก็กำลังจะถึงทางแยกที่ว่าแล้ว

    “ดูท่าจะไม่มีทางอื่นนะ” อลิซพูด มองหน้าสมาชิกทีม

    “เอาตามนี้ละกัน เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม” แคลบอกก่อนสำรวจสัมภาระของตนที่ไม่มีอะไรมาก ทั้งสี่แต่งตัวในชุดทีมสำรวจสีเทาของนิวเคลโอ 

     

                ไบรอันเร่งความเร็วรถขึ้นอีกครั้งเพื่อดำเนินตามแผน  ไบรอันหักเลี้ยวอย่างรวดเร็วเมื่อถึงทางแยก  พร้อมๆ กับที่ประตูฝั่งซ้ายของรถเปิดออกพร้อมกันสองบานไบรอันอวยพรทุกคนให้โชคดี ก่อนที่แคลจะกระโดดออกไปนอกตัวรถจากที่นั่งข้างคนขับ  ตามด้วยโจและอลิซที่กระโดดตามออกมาติดๆ

     

                ทั้งสามกลิ้งขลุกอยู่กับพื้น  รีบยันตัวลุกขึ้นวิ่งเข้าไปในตึก ก่อนที่พวกเคลโอจะมาเห็นเข้า  โจถีบบานประตูก่อนรีบวิ่งเข้าไปในร้านพร้อมๆ กับอลิซส่วนแคลอยู่ตึกก่อนหน้าเพราะต่างคนต่างโดดไม่พร้อมกันเลยเกิดระยะห่างขึ้น ทั้งสามพากับหลบภายในร้านค้าเมื่อรถของพวกมันแล่นผ่านไปอย่างรวดเร็วแคลลุกขึ้น เอื้อมมือกดปุ่มวิทยุสื่อสารที่ติดอยู่กับชุดบริเวณไหล่มันเป็นวิทยุขนาดเล็ก

     

    “ทุกคนไม่เป็นไรนะ”  แคลถาม

    “ไม่เป็นไร” ทั้งคู่ตอบกลับ

    “โจ นายขึ้นไปสังเกตการณ์บนดาดฟ้า มองหาสถานที่ที่น่าจะมีคนรอด” แคลสั่ง โจรับทราบก่อนวิ่งขึ้นไปข้างบนอาคารที่ตนเข้ามา

     

                แคลเดินออกไปนอกตัวร้านอย่างระมัดระวังเธอวิ่งลัดเลาะไปบนทางเท้าเพื่อไปยังร้านค้าที่โจเเละอลิซเข้าไป ก่อนจะได้ยินเสียงอลิซที่รออยู่ชั้นล่างกระซิบเรียกเธอ

     

                แคลและอลิซพากันเดินขึ้นสู่ชั้นดาดฟ้าของตึกที่มีโจรับหน้าที่สังเกตการณ์อยู่อันที่จริงโจก็มีหน้าที่สังเกตการณ์ ชี้เป้าหมาย ซุ่มยิง ส่วนอลิซเป็นผู้ช่วยโจ คอยสนับสนุนหาทางหนีทีไล่ระวังหลังในขณะที่แคลและไบรอันเข้าสู่ที่หมายเพื่อทำภารกิจ

     

    “นั่นมันพวกไหนล่ะนั่น” โจละสายตาออกมาจากกล้องส่องทางไกลก่อนจะยื่นให้แคลดู  

     

                บนถนนข้างล่างปรากฏรถตู้สีดำแล่นเข้ามาในหมู่บ้านก่อนจะขับเลี้ยวไปคนละทางกับไบรอันที่ล่อพวกเคลโอไปทางตน

    “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน” แคลตอบ

     

    ……….

     

    “มึงแน่ใจหรอวะ ว่าทางนี้” เอิร์นถามเปาที่เป็นคนขับ

    “แล้วกูจะไปรู้มั้ยล่ะว่าพวกมันไปทางไหนกัน” เปาว่า“รถบ้านี่ก็ดันไปดับกลางทางซะได้ ทำเอาคลาดกันแล้วเนี่ย” เปาพูดด้วยความหงุดหงิด

    “เอาน่า ยังไงก็อยู่ในหมู่บ้านกันหมดแหละดูจากประตูที่พังยับซะขนาดนั้นบวกกับรอยล้อรถแล้ว” อ๋องบอกกับเพื่อนทั้งสองพร้อมกับยืนยันเหตุผลของตน

    “เหมือนหมู่บ้านมันจะเล็กเนอะ” เปาย้อน

    “แต่เห็นเขาบอกกันว่าเป็นหมู่บ้านเล็กๆ นี่” เอิร์นแทรก

    “คงหมายถึงหมู่บ้านที่มีบ้านไม่เกินสามสิบหลังล่ะมั้ง ไม่รวมร้านค้า ห้างฯ ลานกว้างและสถานที่อื่นๆอีกน่ะ” อ๋องตอบ

    “งั้นก็ขับมันไปเรื่อยๆ เนี่ยแหละ พวกเราก็คอยมองหาคนรอดชีวิตไว้ด้วยล่ะกัน” เปาว่าพลางสตาร์ทเครื่องอีกครั้งก่อนแล่นตามถนนในหมู่บ้านที่ตนก็เพิ่งจะเคยมาครั้งแรก

     

    ……….

     

    “ดูท่าเราต้องไล่หาทุกหลังแล้วล่ะมั้งเนี่ย” อลิซเอ่ยขึ้นพลางมองไปรอบๆที่เต็มไปด้วยร้านค้า และบ้านที่อยู่กระจัดกระจายกันไปเป็นหลังๆให้ผู้พักอาศัยมีความเป็นส่วนตัว

    “งั้นก็ลงไปลุยกันเถอะ เราต้องแข่งกับพวกเคลโอมันอีก” แคลบอกก่อนจะสะพายเป้เดินลงไปรอชั้นล่าง

    “แข่งอะไรอ่ะ?” โจถามอลิซ

    “ก็คนที่เราจะมาช่วยไงเล่า !  พวกเคลโอคงคิดอยากได้ตัวด้วยล่ะมั้ง” อลิซว่า เดินตามแคลลงไปข้างล่างพร้อมกับโจที่ตามเธอลงไปติดๆ

     

    ..........


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in