เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#005 Visit Castle Park, Bristol (ย้อนรอยระลึกความหลัง)


  • วันนี้เป็นวันหยุดพักผ่อนสบายๆเลยอยากพาทุกคนมาเที่ยวเมืองบริสโตล ประเทศอังกฤษค่ะ เนื่องจากเมืองนี้เป็นเมืองที่เราไปเรียนหนังสือ


    จำได้ว่าที่เที่ยวนี้ดันไปเจอบังเอิญตอนเปิดเว็บไซต์ของเมืองนี้ (ตอนอยู่อังกฤษแล้ว) และสะดุดมากเลยว่า "ทำไมสวยจัง" และได้คะแนนที่เที่ยวเยอะมาก ถึง 4.8 คะแนนจาก 5 คะแนน


    อยากตะโกนบอกเลยว่า "สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น" ของจริงสวยกว่าในรูปภาพมาก (อาจเป็นเพราะตากล้องแบบเราเอง เลยถ่ายออกมาได้แค่นี้ ฮาๆๆ)


    เรื่องเล่าระหว่างทาง (ส่วนตัวพร้อมในเน็ต)

    • ที่นี้เป็นสวนสาธารณะ ที่ยังคงซากปราสาทเก่าเอาไว้อยู่ สามารถมาพักผ่อนหย่อนใจ นอนสบายบนพื้นหญ้า และมองซากปราสาทที่เหลืออยู่นี้ได้
    • แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขแล้ว


    เรื่องผีระหว่างทาง (พบกับตัวเจอกับตา)

    • ในชีวิตเราไม่เคยเจอผี แต่ครั้งนี้เจอกับตัวจริงๆ ตอนกลางวันแสกๆด้วย
    • เราได้เดินบันไดขึ้นไปดูซากแราสาทนี้ละ
    • คราวนี้เราก็เห็นมีผู้หญิงคนนึง ใส่เสื้อผ้าเหมือนคนอังกฤษแบบปัจจุบัน กำลังไขกุญแจเข้าไปในปราสาทอยู่
    • เราเลยคิดว่า สงสัยข้างในปราสาทมีพิพิธภัณฑ์หรืออะไรซักอย่างให้ดู (ดีใจมาก ชอบชมปราสาทยุโรป) รีบเดินเต็มที่ (ใช้เวลาเดินหลังจากเห็นเธอผู้นั้นแค่ 1 นาที)
    • พอเดินไปถึงข้างในว่างเปล่า และไม่มีผู้หญิงอยู่ในนั้นเลย 
    • เดินรอบๆก็ยังหาไม่เจอ เลยคิดว่าแน่เลย 
    • เจอผีหลอกกลางวันแสกๆ


    ***แปลกมากตรงที่ไม่กลัว ไม่รู้เพราะอะไร อาจเพราะคิดว่า โผล่มาแบบคน ไม่ได้โผล่มาแบบหน้าเละเหมือนละครก็เป็นได้


    วันนี้ก็อยากให้ทุกคนลองจินตนาการว่า อยู่ที่ Castle Park, Bristol กำลังเอนตัวลงบนพื้นหญ้า และมีพื้นหญ้านิ่มๆรับกายเราอยู่ หายใจเข้าออกยาวช้าๆแล้วหลับไป ความสุขอยู่แค่ตรงหน้า ไม่ต้องเสียเงินก็สุขแล้ว

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดต่อเรื่องราวได้ที่เพจ Look a Breathe หรือตามลิงค์ https://m.facebook.com/pg/Look-a-Breathe-102744558639803/about/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in