เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#453 เราไปด้วยกันนะ

  • คำถาม: คุณอยากเดินทางไปกับใครมากที่สุด

    คำตอบ:

    ๑.ครอบครัว

    ๒.มิตรที่ดี

    ๓.ญาติที่ดี

    ๔.ถูกทุกข้อ


    คำตอบที่ฉันเลือก .ถูกทุกข้อ


    ใช่ นี้คือคำตอบสุดท้ายที่คุณเลือก และพบว่า คำตอบนี้คือคำตอบที่ถูก ดังนั้น คุณพร้อมแล้วหรือยังที่จะเปิดประตู เพื่อไปด้วยกันกับคนที่คุณควรจะไปมากที่สุด และเมื่อคุณถึงทางออก คุณจะพบคนๆนั้น รอคุณอยู่


    “จงเข้าสู่โหมดการเดินทาง”



    ทุกวันอาทิตย์


         คุณนายแดเจอร์ชอบเดินขึ้นยอดเขาปังเย็น และคุณนายแบดเจอร์จะพูดคุยกับสัตว์น้อยและใหญ่ระหว่างทาง ไม่เพียงเท่านั้นคุณนายแบดเจอร์ยังพบเต่าที่ต้องการความช่วยเหลือ คุณนายเเบดเจอร์ก็ให้ความช่วยเหลือ


    “เมื่อผมเดินทางมาถึงตรงนี้ ผมพบว่า

    ผมต้องช่วยเหลือคนมากมาย

    ถึงจะผ่านมาถึงด่านนี้ได้”


         วันนี้ คุณนายแบดเจอร์พบว่า มีใครมองอยู่ และคุณนายแบดเจอร์พบว่า มีคุณเหมียวแอบดูอยู่ คุณเหมียวกลัวว่า ตัวเองจะไม่สามารถปีนขึ้นเขาได้ แต่คุณนายแบดเจอร์ให้กำลังใจ จนคุณเหมียวมีกำลังใจและเดินทางไปถึงเขาปังเย็นด้วยกัน


    “หลังจากนั้น ผมเดินไปเรื่อยๆ

    จนผมพบกับทางเลือกมากมาย และผมพบว่า 

    ดุจดั่งชีวิตของผมที่ต้องเลือกทางมากมาย

    เช่นเดียวกันจะเป็นทางที่ถูกและผิดบ้าง

    แต่เมื่อผมเลือกแล้ว ผมจะพบว่า

    ทางนั้นย่อมถูกเสมอ”


         เมื่อทั้งสองคนก็ตัดสินใจเดินไปด้วยกันตลอด แต่แล้วเมื่อวันหนึ่ง คุณนายแบดเจอร์ก็ไปไม่ไหวแล้ว เพราะชรามากแล้ว และในไม่ช้า คุณเหมียวต้องเดินทางไปเขาด้วยตัวเอง และได้เลือกทางเดินใหม่ๆ ก่อนที่วันหนึ่งคุณเหมียวจะพบกับเพื่อนร่วมเดินทางคนใหม่


    “และเมื่อผมเดินทางมาถึงจุดนี้ 

    ผมก็เลือกทางที่เป็นทางของผม

    และผมได้พบกับคนที่

    ผมอยากเดินทางไปด้วยกันมากที่สุด

    และผมก็ได้พบแล้วว่า ไม่ว่าผมเลือกทางไหน

    ถึงจะไกลหรือใกล้ ก็พบกับจุดมุ่งหมายนี้”



         ผมตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่า ผมอยากเดินทางมาพบตัวของผมเอง เพราะตัวของผมเองนั้นเคยเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว ญาติที่ดี และมิตรที่ดี ซึ่งเมื่อผมเดินทางมาถึงเป้าหมายนี้แล้ว ผมจึงผลักประตูทางออกนี้ออกไปได้


    “ผมอยากเดินทางมาเจอ

    คนๆนั้นคือตัวเราเท่านั้น

    ค่อยๆปีนบันไดทีละขั้น

    พบทางนั้นคือทางออก”


         ผมดีใจที่สถานีแห่งฝันเลือกผม เพราะวันนี้ผมได้พบกับทุกคนที่ผมอยากพบในที่สุด วันนั้น วันนี้ วันที่ผมไม่เหลือใคร แต่เมื่อผมผลักประตูใบนี้ออกไปแล้ว ผมถึงพบทุกคนที่ผมรออยู่ ผมดีใจมาก


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in