เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#449 Twenties Girl
  • ถึง คุณรักครอบครัว เป็นที่สุด


         ฉันได้ฟังเรื่องราวของคุณรักครอบครัวและทำให้ฉันรู้สึกชื่นชมคุณรักครอบครัวจากใจจริงเลยค่ะ เพราะคุณทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวจริงๆ และไม่เพียงเท่านั้น การกระทำของคุณเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากค่ะ


         ดังนั้น เรื่องราวของคุณทำให้ฉันนึกถึงเรื่องราวที่ฉันเพิ่งอ่านจบมาไม่นานนี้เองค่ะ เพราะเป็นเรื่องราวสุดแสนสนุกกับความรักของครอบครัว ที่ถึงแม้ว่า จะไม่ได้เป็นแบบพ่อแม่ แต่เป็นป้าทวดของเธอนั้นเองค่ะ


         ฉันหวังว่า หนังสือเล่มนี้ที่เป็นหนังสือ สุดแสนสนุก ตื่นเต้น และเปลี่ยนชีวิตของคนๆหนึ่งให้เป็นชีวิตที่ไฉไลกว่าเดิมค่ะ เพื่อชีวิตของหลานที่จะดี การที่เราจะเปลี่ยนชีวิตของตัวเองได้ เพราะครอบครัวเป็นส่วนหนึ่ง และความกล้าในตัวเราอีกด้วย ซึ่งฉันนึกว่า “คุณรักครอบครัวเป็นคนกล้าหาญ”ค่ะ


         ชีวิตของลาราไม่เป็นไปอย่างหวัง เมื่ออยู่ดีๆวันหนึ่ง แฟนที่คบกันมานานก็ขอเลิก การงานก็ไม่รุ่งโรจน์ เพราะหุ้นส่วนได้หนีหายไป ทิ้งงานให้ลาราดูแล และไม่เพียงเท่านั้น ชีวิตของลาราก็ดูวุ่นไม่จบ


    “อยู่ดีๆ เรื่องบางอย่างก็เกิดขึ้นกับลารา”



         เมื่อลาราเดินทางไปงานศพของป้าทวดเธอ และบังเอิญ เธอดันไปพบกับซาดี ผีป้าทวดของเธอในวัย 23 ปี (อยู่ในยุค 20) มาขอร้องให้เธอช่วยตามหาสร้อยที่ซาดีทำหายไป ซึ่งไม่มีใครได้ยินเสียงของซาดี นอกจาก ลาราคนเดียว

         เนื่องจากว่า ลาราเป็นคนจิตใจดี และชอบช่วยเหลือคน ถึงแม้ว่า เธอจะเป็นคนที่ขี้กลัวและไม่กล้าหาญ แต่เธอก็ตัดสินที่จะช่วยซาดี ซาดีก็ค่อยๆเปลี่ยนแปลงลาราหลายอย่างให้ลารามีความกล้าที่จะทำอะไรทั้งเป็นระบบ และยังทำอะไรเพื่อตัวเอง


         ไม่เพียงเท่านั้น ซาดีก็บังคับให้ลาราไปจีบเอ็ด คนที่เป็นทั้งสเป็กที่คุณป้าทวดแกชอบ และลาราก็ต้องตั้งใจและกล้าไปจีบเอ็ด และเมื่อเรื่องวุ่นๆใกล้จะจบ เมื่อป้าซาดีค้นหาสร้อยเจอหรือไม่ และทั้งลาราและเอ็ดรักกันหรือไม่ ก็ลองอ่านในเล่มต่อค่ะ


    “ความรักครั้งนี้ คือ รักแท้ อย่างแน่นอน”



         ฉันชอบคุณป้าซาดีมากค่ะ ถึงแม้บ้างจะมีความรำคาญบ้าง แต่สำหรับฉันคิดว่า คุณป้าซาดีหวังดีกับลาราอย่างมากที่อยากให้เปลี่ยนตัวเองให้จากคนธรรมดาเป็นคนปกติที่รู้และรักคุณค่าในตัวเองค่ะ


    “รักหนอรัก แอบลักรัก ไปให้ใคร

    ถ้าไม่ใช่ ให้หลานน้อย ของฉันนั้น

    ได้เรียนรู้ ว่ารักเเท้ เป็นของกัน

    และกันนั้น จะรักกัน ตลอดไป”


    .. ฉันหวังว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นหนังสือนที่สนุกและทำให้มีกำลังใจอีกด้วย แถมเรื่องราวที่สุดแสนตลกก็ทำให้ขำอย่างมีความสุข และฉันมั่นใจว่า คุณรักครอบครัวจะรักครอบครัวยิ่งขึ้น เมื่ออ่านเล่มนี้จบค่ะ


    จาก คนที่รักครอบครัว เช่นกัน


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in