เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
หันมาทางนี้เถอะนะ, โมโมเสะ

  • ถึง คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง (อีกครั้ง)


         ฉันดีใจค่ะที่คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง กลับมาเล่าเรื่องถึง เข้าใจตัวเองมากขึ้น และเเถมคุณไม่เข้าใจตัวเองยังแนะนำหนังสือเล่มหนึ่งให้ฉันอ่าน ซึ่งฉันก็อ่าน และทำตามที่คุณไม่เข้าใจ ตัวเองบอกให้มาเล่าสู่กันฟังค่ะ


         วันนี้ฉันเลยตัดสินใจเขียนเรื่องราวในจดหมายมาเล่าสู่กันฟัง และแนบหนังสือเล่มนี้มาคืนคุณไม่เข้าใจ ตัวเองค่ะ เพราะฉันตัดสินใจซื้อไว้แล้วค่ะ ฉันขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากค่ะ


         หนังสือเล่มนี้ แทบไม่ทิ้งกลิ่นอายของนักเขียนเลยค่ะ แต่ฉันกลับคิดว่า ทำได้ดีและออกมาสนุกกว่าเล่มที่ฉันแนะนำให้กับคุณไม่เข้าใจ ตัวเอง แถมฉันยังชอบเรื่องสั้นทั้งหมดสี่เรื่องที่ในหนังสือ ทำออกมาได้อย่างสนุก อีกด้วยค่ะ และไม่เพียงเท่านั้น ก็ยังมีเรื่องราวตื่นเต้นทำให้เราต้องกุมขมับตลอด


         เรื่องแรกเป็นเรื่องราวของรุ่นพี่มิยาซากิขอร้องให้รุ่นน้องที่เคารพตัวเองอย่างโนโบรุช่วยเล่นเป็นแฟนกำมะลอกับโมโมเสะ เพราะความจริงแล้ว รุ่นพี่มิยาซากิคบซ้อนระหว่างรุ่นพี่แสนสวย อย่างคัมบะยะชิ และโมโมเสะไปในเวลาเดียวกัน ดังนั้น โนโบรุเลยต้องแกล้งเป็นแฟนเพื่อตบตาหลอกรุ่นพี่คัมบะยะชิ แต่เมื่อคบไปคบมา โนโบรุดันหลงรักโมโมเสะ แต่ก็ต้องตัดใจ และในไม่ช้า ก็มาถึงจุดที่โนโบรุพบกับคัมบะยะชิ และคัมบะยะชิบอกว่า ไปช่วยรุ่นพี่มิยาซากิทำงานได้นะ ส่วนโมโมเสะรักโนโบรุหรือเปล่า คุณไม่เข้าใจก็คงรู้


    “การหลอกลวงแต่แรกเป็นแบบไหน

    และส่งผลให้เป็นแบบใด”



         เรื่องที่สองเป็นเรื่องราวของฮิเมโกะที่เคยสอนพิเศษให้กับโคทาโร่ แต่วันหนึ่งดันเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้ฮิเมโกะต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปถึง ๕ ปี และเมื่อวันที่เธอลืมตาขึ้นมา เธอก็พบว่า ในช่วงชีวิต ๕ ปีที่ผ่านมา เธอมีโคทาโร่คอยอยู่เคียงข้าง และให้กำลังใจ แถมไม่เคยคิดว่า “เธอเป็นภาระเลย” และเรื่องราวเป็นอย่างไรต่อไป ฉันหวังคุณไม่เข้าใจคงจะรู้

         เรื่องราวความรักของอาจารย์ฮอนดะกับนักเรียนที่ชื่อ คุริโกะ ที่เผลอไปรู้ความลับของอาจารย์ฮอนดะเข้าจากงานพิเศษที่ตัวเองทำว่า จริงๆแล้ว อาจารย์ฮอนดะเป็นนักเขียนที่ชื่อเซจิ แต่ถึงแม้ คุริโกะจะรู้ความลับของอาจารย์ก็ไม่ได้ทำอะไร นอกเสียจากว่า ทั้งคู่ก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป และไม่ช้า บางครั้ง อาจารย์ฮอนดะก็สารภาพรักกับคุริโกะผ่านหนังสือเล่มที่เขาเขียน และจะเป็นยังไงต่อไป ทั้งคู่ได้รักกันไหม ฉันก็แอบเชียร์ในใจค่ะและคุณไม่เข้าใจ ก็คงรู้คำตอบ


         ส่วนเรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องที่น่ารักสุด สำหรับฉันค่ะ ผู้หญิงสวยอย่างยุสุกิ ปลอมตัวเป็นผู้หญิงขี้เหร่ และวันหนึ่งเพื่อนอย่างคันตะดันเผลอมาพบยุสุกิในขณะที่เธอไม่ได้แต่งหน้าเป็นคนขี้เหร่ แต่เธอกลับเป็นคนสวย ดังนั้น เธอก็โกหกคันตะ โดยบอกว่า เป็นน้องสาวของยุสุกิ ชื่อ “โอคุเมะ” และทั้งคู่ก็คบกัน อย่างสนุก แต่วันหนึ่งแล้ว ยุสุกิก็ดันอิจฉาตัวเองในชื่อ โอคุเมะว่า คันตะดูรักมาก และในไม่ช้า ยุสุกิตัดสินใจสารภาพความจริงกับคันตะ และเรื่องราวเป็นอย่างไรต่อไป คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง ก็คงจะยิ้มไม่ใช่น้อยค่ะ


    “ใดใดในโลกนี้ล้วนอนิจจัง”



         และฉันขอบคุณสำหรับให้ฉันยืมหนังสือสุดแสนวิเศษนี้ค่ะ ฉันอ่านกี่ทีก็ยังคงความตื่นเต้นและสนุก พร้อมกับถูกตลบหลังไว้ จนทำให้ฉันแอบมึนหน่อย แต่มีความสุขตลอดการอ่านเลยค่ะ


    “ไม่มีสิ่ง ใดในโลก นิจจังนั้น

    มีสิ่งกั้น กลางระหว่าง เราสองคน

    ทำให้ใจ ทั้งสองนั้น หม่นหมองจน

    กลายเป็นคน ที่ไม่รู้ รับอะไร”


    .. ฉันสนุกมากค่ะ และฉันเข้าใจคุณไม่เข้าใจ รักตัวเองแล้วว่า ทำไมต้องอ่านหนังสือทั้งสองเล่มนี้ เพราะเรื่องราวทั้งสองเล่ม ถึงไม่ได้ต่อกัน แต่ก็เหมือนต่อกันอยู่ทำให้เรื่องราวในครั้งนี้อย่างมากค่ะ


    จาก คนที่รักตัวเอง แต่พอตัว


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in