เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวหนังสือเรื่อง จักรกลของหัวใจ

  • หนังสือเรื่อง La MECANIQUE du COEUR (จักรกลของหัวใจ)


    “ความจริงของหัวใจคืออะไร

    ที่มีได้เพราะนาฬิกายังไหลเวียน

    ชีวิตเดินทางตามเส้นเขียน

    และเรียนรู้ว่ารักคืออะไร”


         หนังสือเล่มนี้สนุกมาก หน้าปกก็สวย และเรื่องราวก็เป็นเรื่องที่แทบไม่สามารถกระดิกตัวไปไหนได้เลย เพราะตื่นเต้นว่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ตอนจบจะเป็นแบบไหน แจ็กจะได้รักกับอลิเซียไหมนะ


         เมื่อยิ่งอ่านไป ก็ยิ่งพบถึงความโลเลของอลิเซียในบางครั้ง และบอกถึงความไม่ไว้ใจของแจ็คที่มีต่ออลิเซียเช่นกัน รวมถึงว่า มันเป็นหนังสือแนวผจญภัย แฟนตาซี รักโรเเมนติก ปนจิตวิทยาได้อย่างเเยบยล


    “ความจริงของหัวใจที่เป็นนาฬิกาคืออะไร”


    ภาพจากภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้


         เมื่อเด็กคนหนึ่งถูกแม่คนแท้ๆทิ้ง และหัวใจอันบอบบางของเขากำลังจะไม่เต้นในคืนอันหนาวเหน็บนั้น ทำให้เธอผู้ซึ่งเป็นหมอตำแยสุดแปลก นำนาฬิกามาใส่เป็นหัวใจแทนหัวใจจริงให้เด็กคนนี้ แต่มีข้อแม้แค่ว่า เด็กห้ามมีความรัก ส่วนแม่ที่แท้จริงของเด็กทิ้งเด็กให้กับหมอตำแยคนนี้ และหมอตำแยคนนี้ตั้งชื่อเด็กคนนี้ว่า แจ็ค


         เเจ็คร้องขอให้หมอตำแยคนนี้พาเขาไปชมโลกกว้าง แต่หมอตำแยคนนี้ก็ไม่ยอมพาไป และเมื่อวันหนึ่งที่เธอตัดสินใจพาเเจ็คออกไปพบคนข้างนอก เเจ็คก็ไปเจอหนูน้อยผู้หนึ่ง และเเจ็คดันตกหลุมรักหนูน้อยนักร้องคนหนึ่ง จนเเจ็คพยายามตามหาเด็กคนนี้ให้เจอให้ได้ ถึงแม้ว่า หัวใจนาฬิกาของเเจ็คจะเจ็บปวดมากแค่ไหนก็ตาม และเเจ็คก็ตามเด็กหญิงคนนี้มาเรียนหนังสือที่เดียวกัน และพบว่า เด็กน้อยคนนี้ชื่อ อลิเซีย แต่ปรากฎว่า อลิเซียคนนี้ไม่ได้มาเรียน และไม่เพียงเท่านั้น แจ็คดันไปโดนคนที่หลงรักอลิเซีย ชื่อ โจ แกล้งแทน จนกระทั่ง เเจ็คเผลอป้องกันตัวจนทำให้โจถึงกับตาบอด



          และวันนั้นเอง เเจ็คต้องหนีออกจากบ้านไป เพราะตำรวจกำลังเดินทางมาจับเเจ็ค แต่สุดท้ายตำรวจก็ได้จับแม่หมอตำแยของเเจ็คไป และเเม่หมอตำแยก็ตายในคุกที่สุด แจ็คเข้าใจว่า ทั้งแต็คและคนรู้จักพร้อมหมอตำแยคุยกันผ่านจดหมาย โดยจดหมายที่ถูกส่งไปยังเเจ็ค ซึ่งต้องใช้เวลานานอยู่และไปไม่ถึง วันหนึ่ง เเจ็คได้ไปหาช่างซ่อมนาฬิกาตามท่ีแม่หมอตำแยเคยบอกเอาไว้ก่อนแยกย้ายกันไป และช่างซ่อมนาฬิกาพาเเจ็คออกไปผจญภัยยังโลกกว้าง และไม่เพียงเท่านั้น ทั้งสองตั้งใจเดินทางไปหาอลิเซีย และในไม่ช้า แจ็คได้พบอลิเซีย ซึ่งทั้งสองก็รักกันในที่สุด เเจ็คได้ทำงานที่รถไฟผีสิง ส่วนอลิเซียก็ทำงานเป็นนักเต้นในเวทีอันทรงเกียรติ



          และแล้ววันหนึ่ง โจ เด็กผู้ซึ่งเเอบหลงรักอลิเซียก็กลับมาหาทั้งสองคน และป่วนหัวทั้งสองคนจนสุดท้ายทำให้ทั้งสองแตกหัก และโจได้แต่งงานกับอลิเซีย แต่อลิเซียยังหลงรักแจ็คอยู่ วันหนึ่ง แจ็คพาหัวใจอันบอบช้ำของเขาไปหาช่างนาฬิกา และเเจ็คตัดสินใจดึงนาฬิกาที่เป็นหัวใจออกมาและเเจ็คก็เกือบตาย ซึ่งแจ็คถูกช่างซ่อมนาฬิกาช่วยเหลือเเจ็ค แต่แจ็คก็รอดตาย และแจ็คกลับกลายเป็นคนอายุมากตามความจริง จนแม้กระทั่งที่อลิเซียเจอแจ็ค ก็ดันจำเเจ็คไม่ได้ เเต่จริงๆแล้วความลับบางอย่างก็เปิดเผยออกมาว่า “หัวใจนาฬิกาคืออะไร” และเส้นทางรักของเเจ็คจะเป็นอย่างไรต่อไป รวมถึงชีวิตของเเจ็คเป็นแบบไหน โปรดติดตามในหนังสือค่ะ


    หนังสือหลังปกเรื่อง La MECANIQUE du COEUR (จักรกลของหัวใจ)


         หนังสือเล่มนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้จบตามที่ใจปรารถนาเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้เรารู้และเข้าใจว่า ชีวิตของคนเราไม่มีอะไรที่แน่นอน ความรักที่เราคิดว่า ใช่ บางทีก็อาจไม่ใช่ เพราะสุดท้ายแล้ว ความรักตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุดก็ว่าได้


    “หัวใจที่แข็งแกร่งที่สุดคือ

    ใจที่เข้มแข็งของเรานั้นเอง”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in