เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
Exclusive Review "Best of Luck" : โชคดีที่เจอกัน (จิมมี่ เลี่ยว)


  •      วันนี้ได้หนังสือเล่มนี้มาวันแรก และตั้งใจอ่านหนังสือเล่มนี้ที่เป็นหนังสือแนวสไตล์ขอจิมมี่ เลี่ยว ซึ่งเราชื่นชอบ ที่มีคำพูดสั้นๆ พร้อมภาพสวยๆ และคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ แต่ต้องการเพียงให้เราใช้เวลาอ่านครุ่นคิดในวันสบายๆ


    รูปภาพนี้ ขอบคุณอาจารย์จิมมี่ ที่ทำให้เราเข้าใจชีวิตตัวเองมากขึ้น


         ความโชคดีและความโชคร้ายของแต่ละคนคืออะไร แต่ละคนคิดว่า นี่คือความโชคดี แต่ในทางกลับกัน มันคือความโชคร้ายของคนอื่นนั้นเอง


    “ความโชคดีมิใช่การปลอดไร้

    ความกลัวและความขัดใจ

    ความโชคร้ายก็มิใช่การไร้

    ความปลอบประโลมและสิ้นหวัง”

    ฟรานซิส เบคอน


    รูปภาพนี้ ความลับของความโชคดี


         คุณจิมมี่ นักเขียนและนักวาดภาพชื่อดังชาวไต้หวัน ได้รู้ว่า ตนเป็นโรคร้าย และไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่ ในขณะที่เขาคิดว่า มันคือข่าวร้ายอยู่นั้น ก็ยังมีความโชคดีรอเขาอยู่


    “ความโชคดีที่เขาตัดสินใจทำ

    ในสิ่งที่เขาอยากทำให้สมปรารถนา”


    ภาพที่มาจากกล้องของเราค่ะ


    เมฆหมอกในชีวิตของแต่ละคนมันจะค่อยๆจางหาย

    เหมือนกับชีวิตของเมฆที่ไม่ได้อยู่ที่เดิม

    ทั้งสวยงามและหม่นหมอง

    ย่อมหมายถึง "โชค" ของทุกคน


    เปรียบดั่ง

    “ทุกอย่างในโลกนี้

    สิ่งใดมีล้วนอนิจจัง

    เหมือนน้ำกระทบฝั่ง

    เกิดคลื่นดังตามกันไป”


    รูปภาพนี้ ภาพที่แสดงความจริงของโชค


         โชคคืออะไร ถ้าเราขอพรแล้วได้พรตามคำขอ เราก็ถือว่า "โชคดี" แต่ถ้าไม่ได้ตามคำขอก็ถือว่าเป็นเรื่อง "โชคร้าย" แต่ไม่มีใครคิดบ้างว่า ถ้าเราลงมือทำตามคำขอนั้นล่ะต่างหากที่ถือว่าเป็น "โชคดี" อย่างแท้จริง


    รูปภาพนี้ ภาพที่แสดงโชคดีหรือโชคร้าย


         บางคนประสบกับความโชคดีสุดๆ แต่จริงๆแล้วความโชคดีนั้น ก็เป็นความโชคร้าย อย่างเช่น คนถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 แต่ระหว่างทางเอาเงินมา ถูกโจรปล้นซะงั้น เป็นต้น 


    รูปภาพนี้ ภาพที่แสดงความจริงในความจริง


         ส่วนความโชคดีของจิมมี่ เลี่ยว คือ การที่เราลงมือทำในวันนี้ ตั้งใจทำในวันนี้ อะไรจะเกิดขึ้น จะเป็นโชคดีหรือโชคร้าย ก็ถือว่า เป็น "โชค" ที่คุ้มค่ากับการกระทำของเรา



         เมื่อเราอ่านจบจะพบว่า "ไม่มีสิ่งใดน่าสนใจไปกว่าการที่เราทำสิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้ และวันนี้เรายังมีลมหายใจอยู่ ถือว่าเป็นเรื่องโชคดีอยู่แล้ว" ส่วนเพื่อนๆล่ะค่ะ มีความคิดเห็นต่ออย่างไรบ้าง เพื่อนๆเคยคิดไหมว่า


    “ความโชคดีคืออะไร”


    Look A Breathe 

    (LAB)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in