เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#329 พรุ่งนี้ดาวยังคงพราวแสง (12 O’CLOCK)


  •      เชื่อไหมว่า เมื่อไหร่ที่เราโตขึ้นมาแล้ว เราจะเหลือเพื่อนกี่คนในชีวิตของเราที่ยังโตขึ้นมาจนถึงวัยทำงาน จนเราสามารถได้รู้ชีวิตความเป็นไปของเพื่อน มันคงน้อย 


         ถึงแม้จะมีโซเชียลมีเดีย อย่างเฟสบุ๊คส์ ไอจี แต่เรามั่นใจจริงหรอว่า สิ่งเหล่านี้ ทำให้เราใกล้เพื่อนมากขึ้น สำหรับเรามันยิ่งไกลเพื่อนไป เพราะการที่เราได้คุย ได้พูดจากัน แบ่งปันกันต่างหากที่มันอยู่ใกล้กันกว่า


    “มิตรภาพไม่มีวันหายไป 

    เมื่อเรายังอยู่ที่เดิมและเป็นคนเดิมในวันวานเดิม”


    เรื่องย่อ (จากเราเอง)


    รูปภาพนี้ มิตรภาพไม่เปลี่ยนไป ถึงแม้ว่า รักไม่ได้คงอยู่แล้วก็ตาม

         วา เกียรติ ปลาย คม แพรว หลิน เป็นเพื่อนกัน และเป็นเพื่อนที่รักกันมาก ซึ่งเป็นเรื่องราวของเขาทั้งหลายเหล่านี้ว่า 


    “คำว่า เพื่อน สำคัญเพียงใด”


         เเพรวเป็นคนที่รักใครก็รักมากและไม่เข้มแข็ง พอเจ็บปวดเพราะรักก็เลยคิดฆ่าตัวตาย แต่พอวากับปลายมาช่วยทัน แพรวก็ตัดสินใจจะเข้มแข็ง ไม่ฆ่าตัวตายอีก แพรวเจอเขตต์และคบกัน ตอนหลังมารู้ทีหลังว่า เขตต์เป็นเอดส์ แต่แพรวยังให้กำลังใจเขตต์


         ขณะที่ปลายนั้นเป็นคนที่รู้จักรักตัวเองและแบ่งปันความรักนี้ให้กับเพื่อน คมแอบรักปลาย แต่ปลายยังไม่กล้ารัก ดูใจกันจนทั้งคู่ลงเอยกัน


         เกียรติกับหลินเป็นชายรักชาย หลินยอมแปลงเพศเป็นผู้หญิงทั้งหมดเพื่อผู้ชายที่ชื่อพัท ซึ่งผู้ชายคนนี้มีเมียกับลูกแล้ว ผู้ชายโกหกหลินว่า ถ้าหลินเป็นหญิงจะเลิกกับเมียมาเอาหลิน แต่เมื่อหลินรู้ว่าถูกหลอก ก็กินยาฆ่าตัวตาย แต่แพรวมาช่วยไว้ทัน


         เกียรติที่จริงชอบวา แต่รู้ว่า วาไม่ได้ชอบเกียรติแบบนั้น ดังนั้น เกียรติก็มีอะไรกับเจ แต่เจดันติดพนัน ขอเงินเกียรติ ตอนหลัง เกียรติไม่ให้ เจถูกยิงตายต่อหน้าต่อตา และเกียรติถูกยิงตายเช่นกัน เพราะเห็นหน้าพวกมัน


         วันที่เกียรติตายก็ถูกนำศพมาโรงพยาบาลพร้อมกับช่วงที่หลินถูกล้างท้อง ซึ่งหลินรอด เกียรติตาย และทำให้แพรวรู้ว่า ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน เเพรวชวนหลินไปเปิดร้านตัดเสื้อและหลินบอกให้แพรวรักวา เพราะตลอดเวลาวาช่วยแพรวตลอด แต่แพรวบอกว่า ขอคิดดูก่อน


         ส่วนวาได้เป็นลูกคนรวย ครั้งแรกดูไม่เอาไหน แต่รักเพื่อน วามีแฟนอยู่แล้ว แต่วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์เกิดกับครอบครัวของตัวเอง ที่ล้มละลาย ดังนั้น ครอบครัวเลยลำบาก และวาเลิกกับแฟน จนได้ฝึกหัดตนเองให้เป็นผู้เป็นคน และศึกษาชีวิตอย่างกระจ่างว่า เราอย่าประมาทในชีวิต


    ———————————————

                         

                         ดาวยังคงพราวแสง


         ดาวดวงที่เรียกว่ามิตรภาพจะยังคงส่องแสงต่อไปเรื่อยๆถึงแม้ว่า จะไม่มีแสงแห่งความรักหรือแสงแห่งศรัทธาใดส่องอยู่ก็ตาม แต่ความเป็นเพื่อนที่ดีจะยังคงอยู่และเคียงข้างในยามมืดมนตลอดไป


    “ความมืดที่ว่าน่ากลัว เเละเมื่อมีแสงเล็กน้อยจากดวงดาวมา 

    ทำให้เราอดอุ่นใจไม่ได้”


    ———————————————


    ไม่แล้งชีวี


         หลายสิ่งอาจเหือดแห้งไปแล้ว ไม่ว่าความรักที่เราคิดว่า มันใช่ ถึงแม้เราไปแย่งเขามา เราคิดว่าถูก แต่เมื่อถึงเวลาที่ความผิดมันส่งผล ทำให้เราทนไม่ไหว ก็ยังมีเพื่อนที่ดีที่เป็นมิตรอยู่เคียงข้างปลอบใจพร้อมช่วยชุดขึ้นมาจากทางแห้งแล้งนั้น


    “ชีวิตที่ดีคือเรามีเพื่อนที่ดีคือตัวเราเองที่เตือนตนให้พ้นผิด

    และยิ่งถ้ามีคนที่เป็นเพื่อนช่วยเตือนให้พ้นผิดด้วยยิ่งดี” 


    ———————————————


    เดินตามวันนี้


         ไม่มีสิ่งใดกลับไปแก้ไขเรื่องราวที่เราทำได้แล้วในอดีต มีเพียงแค่เราต้องนำเรื่องราวความผิดพลาดในอดีตมาแก้ไขในปัจจุบันก็เท่านั้นเอง เพื่อไม่ให้เราผิดพลาดมากไปกว่านี้อีกต่อไป แล้วเราจะค้นพบกับทางออกที่ดีงาม


    “อย่ามัวยึดอยู่กับความผิดที่เรากระทำลงไปแล้ว 

    เพียงแก้ไขให้ถูกต้องในปัจจุบันนี้เท่านั้น”


    ———————————————


    เจอดีมิตรภาพ


         ชีวิตเปลี่ยนแปลง คนเราเปลี่ยนไป โลกเราไม่เหมือนเดิม ชีวิตคนเราก็ต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่คือ คนเดิมที่รอเราในเวลาเดิม นั้นคือ เพื่อนที่ดี ที่รอคอยรับเมื่อเราล้ม รอคอยปลอบเมื่อเราทุกข์ รอคอยหัวเราะเมื่อเราสุข


    “เพื่อนที่ดีคือคนที่แบ่งปันทุกข์สุขร่วมกัน”


    ———————————————



        เรายอมรับว่า เราเจอเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตเรา คือตัวเราเองและครอบครัวของเราที่คอยรับยามเราล้มและทุกข์ และคอยหัวเราะยามเราสุข เราถึงมั่นใจและดีใจว่า เราเจอแล้ว เพื่อนเราคนนี้ ที่จะอยู่กับเราตลอดไป


    “เมื่อเราเจอเพื่อนที่ดีที่สุด 

    เราควรถนอมเพื่อนคนนี้ให้อยู่กับเรานานๆ

    ห่วงใยกันและกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา และพบว่า

    การที่เราได้ดูแลนั้นเป็นความสุขอย่างหนึ่ง”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in