เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#306 ลุ้นรักสลับร่าง


  •      ณ ที่แห่งหนึ่ง ที่ๆมีแต่คนที่ไม่รู้จัก คนที่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ แต่ทำไมนะ คนๆนั้นกลับเป็นคนที่ทำให้อบอุ่นใจ ยามอยู่ในที่นั้นด้วยกัน จนฉันไม่อยากกลับไปอีกแล้ว เพราะฉันเพิ่งรู้ใจตัวเองว่า


    “ฉันรักคุณ”



    เรา: เคม เป็นไร

    เคม: ผมมีเรื่องอยากสารภาพกับคุณครับว่า ผมรักคุณ

    เรา: ว้าย ฉันเขินเป็นนะตัวเอง

    เคม: ไม่ใช่คุณสักหน่อย ผมไม่รักข้ามสายพันธุ์หรอกครับ

    เรา: อ้าว เป็นเง็ง แล้วเคมพูดกับพี่ทำไม

    เคม: ผมทดลองจะเอาไปบอกรักหมีที่ผมรักครับ


         เจ้าหมีเคมทำท่าทางเคลิบเคลิ้มอยู่ในอารมณ์ฝันนี้ต่อไปเรื่อยๆจนไม่สามารถถอนกลับได้แล้ว

    “โอ้ความรักเอ่ยช่างน่ารัก

    ทำให้ลักจิตใจหมีไปได้

    ทำให้ตัวหมีไม่อยู่กับใจ

    ล่องลอยไปในรักนิรันดร์”


    “ถึงแม้เวลาจะพรากเราทั้งสอง 

    แต่ความทรงจำไม่มีทางพรากรักเราไปได้”


         เมื่อฉันตื่นนอนขึ้นมาและพบว่าฉันมาอยู่ในร่างของผู้หญิงคนหนึ่ง และไม่เพียงเท่านั้น ฉันยังมีสามีแล้ว สามีที่ดูอบอุ่น แต่กลับกลายเป็นสามีที่ผู้หญิงคนนี้เตรียมพร้อมจะมอบใบหย่าให้กับเขา


         จางอินยอง ดาราสาวผู้ประสบอุบัติเหตุจนเป็นเจ้าหญิงนิทรา ได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของหญิงสาวผู้หนึ่ง ซึ่งมีรูปร่างอ้วน และร่ำรวย หญิงผู้นี้มีสามีแล้วที่ดูท่าทางจะอบอุ่น แต่เธอกลับจะหย่ากับเขาในเร็ววัน ส่วนฝ่ายชายก็ไม่อยากเซ็นใบหย่าให้กับฝ่ายหญิง



         จางอินยอง ไม่รู้จะทำอย่างไรดี พูดอะไรไป เขาก็ไม่เชื่อว่าเธอคือดาราสาวคนนั้น แถมทุกคนคิดว่า เพราะนายผู้หญิงชอบอินยองมาก จนถึงขั้นอยากจะเป็น แต่ไม่ใช่เลย นี่ไม่ใช่เธอ เธอเลยต้องตัดสินใจอยู่กับสามีกำมะลอในร่างหญิงสาวนี้แทนและตั้งใจที่จะปฏิวัติชีวิตใหม่ให้กับซออิน ให้เธอกลับมามีรูปร่างที่สวยให้ได้


         วันเวลาผ่านไป อินยองที่อยู่ในร่างซออินกลับรู้สึกตกหลุมรักแทจู สามีกำมะลอของอินยอง แต่สามีจริงของซออิน เธอรู้สึกอิจฉาซออินที่แทจูดูรักเธอมาก และเมื่อแทจูได้เรียนรู้จักซออินคนใหม่ก็กลับพบว่า เขาหลงรักซออินคนใหม่เช่นเดียวกัน



         แต่พระเจ้าเล่นตลก เมื่อถึงเวลาที่ซออินและอินยองสามารถที่จะสลับร่างกันได้ ทำให้แทจูกลับจดจำอินยองไม่ได้ และอินยองก็เศร้าใจเวลาเห็นแทจูใกล้ๆ แต่แล้ววันหนึ่งความลับก็เปิดเผย เมื่อซออินบอกกับอินยองว่า ตัวเธอเองมีความรักกับผู้ชายคนใหม่อีกโลกหนึ่ง และเธออยากให้อินยองกลับเข้าร่างเธออีกครั้ง เพื่อรักกับแทจูก่อนที่จะจากกันตลอดไป 


         ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไร ความทรงจำในความรักของแทจูที่มีต่ออินยองก็ยังเหลืออยู่ ถึงแม้เขาจะถูกลบแต่เขาก็จดจำได้ และวันนั้นเองที่ทั้งสองเจอกัน และรักกัน โดยที่จะไม่มีอะไรพรากจากกันอีกต่อไป

         เราอ่านแล้วรู้สึกใจเต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจ ตลบอบอวลด้วยความรักของทั้งสองที่น่ารัก แทจูเป็นผู้ชายเคร่งขรึมแต่รักจริงและอยู่ในศีลธรรม ส่วนอินยองก็เป็นผู้หญิงมุ่งมั่นที่ตั้งใจทำทุกอย่างด้วยความเพียร ส่วนซออินเป็นผู้หญิงที่ไม่มีความมั่นใจแต่เมื่อได้รักแล้ว ก็มั่นใจตัวเองขึ้นมาก



    “สักกวาความรักพาโบยบิน

    ดุจน้ำค้างรินไหลในลำธาร

    ชีวิตรักเปรียบดั่งเย็นตามสาร

    ใครระรานเอาไปคงไม่ได้

    ฉันรักคุณแม้นพระอาทิตย์ขึ้น

    ถึงจะมึนเวลาตกพสุธาไม่

    แต่ฉันก็จะรักคุณตลอดไป

    ไม่มีทางได้หนีความจริง”


    “สุดท้ายความรักอย่างหมีผู้มีความเคร่งขรึม

    และดาราสาวคุณหมีก็จบลงอย่างสวยงาม 

    อ้าว นี่มันเป็นความจริงนี่ 

    ที่ผมแอบหลงรักดาราหมีสาวที่เป็นไปไม่ได้ แงๆๆ 

    ผมเศร้าจัง แต่ผมกลับไปรักตัวเองเหมือนเดิมก็ได้”

    หมีเคม


         ตอนนี้กระผมทราบแล้วล่ะครับ ว่า ดาราสาวหมีตัวนั้น กระผมไม่สามารถรักได้ เพราะกระผมเป็นกระผมที่มีคุณค่าในตัวของกระผมที่สงสัยคงต้องขึ้นคาน เฝ้าถ้ำกับพวกพี่หมีๆต่อไป แต่กระผมกลับรู้สึกโล่งใจที่ไม่ได้รักเธอแล้วครับเพราะกระผมค้นพบความรักมากมายรอบตัวกระผม โดยเฉพาะความรักตัวเองครับ



    “การรักตัวเองในบางครั้ง 

    อาจจะดูฝืนและดูเหมือนเห็นแก่ตัว

    แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อเรารักตัวเอง 

    อยากให้ตัวเองพบเจอความสุขและสิ่งที่ดี

    สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เป็นการเห็นแก่ตัว

    เพราะเราได้มาด้วยความถูกต้อง

    และเราปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างถูกต้องเช่นเดียวกัน”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in