เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#274 บันทึกของ ฉันกับมาเมะโกมะ 8 (ด้ายแดงจากดาวโกมะ)


  • ชีวิตเจ้าโกมะโอะกับฉัน

    ดำเนินมันส์ถึงปีที่แปดแล้ว

    ความสุขทั้งดำเนินไม่แคล้ว

    ชีวิตสุขแล้วทุกข์บางแคล้วกันไป

    ความสุขดำเนินไปอย่างช้าๆ

    เดินทางลากลับบ้านครั้งไหน

    โกมะโอะมีความสุขข้างใน

    เล่นน้ำได้สนุกสนานเอย



         เรื่องราวเล่มนี้ ดำเนินมากำลังจะถึงเล่มล่าสุดหรือเล่มสุดท้ายที่เขาแปลในครั้งถัดไปแล้วค่ะ เราชอบเรื่องนี้มากนะ มันมีหลากหลายเรื่อง แล้วยิ่งอ่าน ยิ่งทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น ที่เราต้องมองทุกอย่างให้เป็นการมองโลกในแง่ดี ชีวิตเราก็จะดีมากขึ้นกว่าที่คิดก็เป็นได้



         เธอ เอ็มจังและโกมะโอะไปเที่ยวโตเกียวเทาเวอร์ โดยที่ทั้งสองคนและหนึ่งตัวไปเดินเล่น ดูนู่นดูนี้ จนเจ้าหน้าที่จับได้ และบอกว่า ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามา ซึ่งทั้งคู่ขอโทษ แต่เจ้าหน้าที่ยิ้มให้



         หลังจากนั้น ที่เธอไม่ได้เจอพี่ชายที่แสนดีนานมาก วันหนึ่งมีการตั้งแคมป์มาเมะโกมะกัน และพี่ชายที่แสนดีก็มา แต่ในระหว่างนั้น เธอพบว่า มีมาเมะโกมะขับยูเอฟโอมา และกำลังทำนายอะไรสักอย่าง ทำให้เธอมึน เมื่อเธอเจอพี่ชายที่แสนดี ด้วยความมึน เธอจึงล้มลงไปทับเเละกอดเขาทางด้านหลัง เธอรู้สึกเขินอาย แต่พี่ชายที่แสนดีช่วยเธอไว้



         และหลังจากนั้น เธอก็กลับบ้านอีกครั้งหนึ่ง และพาโกมะโอะกลับไปเยี่ยมครอบครัวด้วย ซึ่งโกมะโอะดีใจมาก เพราะครั้งนี้ มีบ่อน้ำให้เล่นซึ่งโกมะโอะสนุกมาก และครอบครัวก็เห็นเจ้านี้เล่นอย่างสนุกก็อดขำไม่ได้



    เรื่องราวดำเนินมาต่อเนื่องที่เป็นเรื่องราวสุดแสนน่ารักและประทับใจ ที่ยิ่งอ่านก็ยิ่งติดใจในความน่ารักของเจ้าโกมะโอะ อยากให้มีสักครั้งหนึ่งที่อาจจะมีโลกขนานที่มีมันอยู่จริงก็ได้นะ เราจะได้ไปยังโลกคู่ขนาน เพื่อไปพามันมาเลี้ยง ฮ่าๆๆๆ เพ้อเกินไป

    ใจเป็นสิ่งสำคัญค่ะ เพราะเมื่อไหร่ที่เราคิดดีแล้ว 

    ใจเราดี หน้าเรายิ้มแย้มแจ่มใส

    ความสุขก็จะออกมาทุกวันเองค่ะ

    Look a Breathe



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in