เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#020 วาดพระนคร
  • ADVERTISEMENT


  • เห็นหนังสือเล่มนี้ครั้งแรกแล้วสะดุดตา สะดุดใจมาก ที่พิพิธภัณฑ์พระนคร กรุงเทพมหานคร เลยตัดสินใจซื้อทันทีเลย


    ขอบอกว่า คุ้มค่ามาก ภาพสวยมาก แล้วมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายสถานที่ที่เราไม่เคยไปหรือรู้จัก ยกตัวอย่างเช่น


    1. 1. วัดพระแก้ววังหน้า เป็นวัดที่ไม่รู้จักมาก่อนเลย  ซึ่งได้เรียนรู้ว่า เป็นอีกวัดนึงในพระนครที่ไม่มีพระสงฆ์เช่นกัน 
    2. 2. บ้านพานถม เป็นบ้านของช่างเครื่องถม ที่เราไม่รู้จักเลย แต่ก็ได้รู้จักจากในหนังสือนี้เช่นกัน
    3. 3. สะพานร้องไห้ เป็นสะพานสำหรับข้ามไปภูเขาทอง แต่เนื่องจากในหลวงรัชกาลที่ 5 เสด็จสวรรคตก่อนขณะที่สร้าง เลยเรียกว่า สะพานร้องไห้

    แต่ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้ติดตามในเรื่องนี้


    และได้เรียนรู้เรื่องราว เรื่องเล่าประวัติศาสตร์ไปด้วยและก็จะมีเรื่องราวน่ารักริมทางที่นักเขียน (คุณปิติรัตน์) เล่าให้ฟังและวาดภาพสวยๆให้เราได้ดูซึ่งขอบอกว่า สนุกสุดยอดมาก และทำให้เรารู้ว่า ที่เที่ยวที่อยู่ในพระนครที่เรายังไม่ไปนั้นมีอีกมาก


    ภาพวาดเหล่านั้น เมื่อไหร่ที่เราอ่าน เราดู ทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกดูดเข้าไปในหนังสือเล่มนี้ เหมือนกับว่า เรากำลังเดินทางไปเที่ยวกับผู้เขียน กำลังฟังผู้เขียนเป็นไกด์ พาเราเที่ยว ผ่านรูปภาพของผู้เขียน และเรียกให้เราหยุดพัก เพื่อวาดภาพสถานที่นั้นๆให้เราเห็นในสายตา ซึ่งสนุก น่าติดตาม และอ่านเพลินมาก อ่านได้หลายรอบ อ่านกี่รอบก็มีความสุข


    ความสวยงามมีค่าต่อจิตใจ เมื่อเราได้เดินอย่างเย็นกาย เย็นใจ มีความสุข เพียงลมหายใจอุ่นๆ หายใจอยู่ ก็ยังทำให้จิตใจเราตื้นตันแล้ว

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดต่อเรื่องราวได้ที่เพจ Look a Breathe หรือตามลิงค์ https://m.facebook.com/pg/Look-a-Breathe-102744558639803/about/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in