เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
เรื่องสั้น ปากกับจมูกหายไปไหน
  • ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น


  • เมื่อมีเจ้าสัตว์ประหลาดมาร้องทุกข์คุณตำรวจว่า
    "ปากกับจมูกหายไปไหนหมด"

    เจ้าหมีตำรวจก็แปลกใจกับการมาร้องทุกข์ในครั้งนี้

  • เจ้าหมีตำรวจได้เดินไปสำรวจดูทุกที่ก็พบว่า
    "จริงอย่างที่เจ้าประหลาดมันบอก ทุกสรรพสิ่งล้วนไม่มีปากกับจมูก ไม่พอเท่านั้น ยังเอามือมาปิดปากกับจมูกอีกด้วย จนแทบไม่เห็นอะไรเลย"


  • เจ้าหมีตำรวจกลับมาบ้านคิดไป กินขนมปังกับน้ำไปว่า
    "เกิดอะไรขึ้นนะ ทำไมทุกคนถึงเป็นแบบนี้ได้"

    เจ้าหมีตำรวจได้เริ่มคิดถึงเจ้าประหลาด ว่า
    "มันแปลกมาก ตรงที่เจ้าประหลาดไม่ยอมโผล่หน้าค่าตาให้เห็น มีอะไรอยู่เบื้องหลังแน่นอน"

    สุดท้ายเจ้าหมีตำรวจก็นึกขึ้นได้ว่า ลองแอบไปดูพวกสรรพสิ่งดีกว่าว่า 
    "ตอนนี้ทำอะไรอยู่ ถ้าไม่มีปากกับจมูก"


  • เจ้าหมีตำรวจก็ต้องแปลกใจอย่างยิ่งว่า
    "ที่จริงแล้ว เจ้าประหลาดนั้นคือ คุณเชื้อโรคหรือคุณโควิดนี่เอง"

    แล้วส่วนทุกสรรพสิ่งพอเอามือออกมา ก็พบว่า
    "ใส่หน้ากากอนามัยกันอยู่นี่เอง"
    "คุณพระจันทร์ คุณพระอาทิตย์ คุณก้อนเมฆ คุณต้นไม้ใส่หน้ากากอนามัย"
    "คุณหมี คุณหมา คุณแมวใส่หน้ากากอนามัย"

    ทุกสรรพสิ่งก็เชิญชวนให้เจ้าหมีตำรวจว่า
    "มาใส่หน้ากากอนามัยป้องกันเจ้าประหลาดกันเถิด"คุณต้นไม้ที่อยู่ตรงคุณก้อนเมฆบอก


  • เจ้าๆหมีตำรวจใส่หน้ากากอนามัยและโบกมือลาเจ้าประหลาดที่มีนามว่า คุณโควิด

    และหลังจากนั้น เหตุการณ์ประหลาดนั้นก็กลายเป็นเหตุการณ์ปกติ และเมื่อคุณโควิด ไม่สามารถมาทักทายหรือทำอะไรได้แล้ว ก็ขอกล่าวคำอำลาหมู่บ้านนี้ไปทันที


  • จบบริบูรณ์
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in