เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Story // high schoolHXNEYSUN
My first story
  • สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อ น้ำผึ้ง นะคะ เราเชื่อว่า คนเราสามารถแบ่งปันเรื่องราวต่างๆให้กันได้ เราแชร์เรื่องดีๆให้กัน คอยเป็นกำลังใจให้กันและกันได้นะคะ

    เมื่อไม่นานมานี้เราค้นพบเว็ปไซต์ดีๆที่มีไว้แบ่งปันเรื่องราวมากมาย เรารู้สึกชอบมากๆที่หลายๆคนเขียนสตอรี่ what am i read? มีแต่หนังสือดีๆทั้งนั้นเลย 

    เวลาเราลังเลหรือสนใจหนังสือบางเล่มที่บังเอิญเจอตามอินเตอร์เน็ตหรือหน้าฟีดของเรา เราก็อยากจะลองอ่านลองดูว่าหนังสือเล่มนั้นเป็นยังไงบ้าง อ่านสนุกไหม เนื้อหาเกี่ยวกับอะไร เหมาะกับเรารึเปล่า การอ่านรีวิวหนังสือดีๆก็ช่วยเราตัดสินใจได้มากเลยค่ะ

    เราว่าชีวิตของทุกคนในวันนี้ เราใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางทางเลือกมากมาย และมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีก็คือมันทำให้เรามองเห็นโอกาสต่างๆมากขึ้น เราสามารถเลือกในสิ่งที่เรารัก ที่เราชอบ ที่อยากทำได้ ทำในสิ่งที่เหมาะกับเรา ส่วนข้อเสียก็คือ ด้วยความที่มันเยอะมาก เยอะเป็นอินฟินิตี้ บางคนที่ลังเล อาจจะกังวลได้ว่าทางเลือกไหนที่มันเหมาะกับตัวเอง หรือถ้าเลือกไปแล้วมันจะเหมาะกับเราจริงๆรึเปล่าหลายๆคนต้องเคยเจอปัญหานี้แน่ เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันจะดีไหม แล้วมันจะดีที่สุดรึเปล่า ไม่มีใครบอกเราได้เลย บางครั้งตัวเราเองก็ตอบไม่ได้ แต่เราก็ไม่ควรคิดมากกับมันขนาดนั้นนะคะ เอาให้ง่ายๆเลยก็คือ เราทุกคนมีประสบการ์ณชีวิตที่มันไม่เหมือนกัน เราจะเอาไปเทียบกับคนใดคนหนึ่งได้ยังไง

    ทำตามความเชื่อของตัวเองนะคะ 

    ช่วงนี้เองก็กำลังอยู่ในช่วงปิดเทอม เราอยากจะหากิจกรรมที่ไม่ใช่การเล่นโทรศัพท์ทำดูบ้าง รู้มั้ยคะ เราได้ทำกิจกรรมง่ายๆ เยอะมากๆเลย ทั้งการไปเดินเลือกหนังสือที่ร้านหนังสือ(นี่แหละเวลาใช้เงินที่ตั้งใจเก็บมาทั้งเทอม) การได้ดูหนังดีๆกับคุณยายสักเรื่อง การนั่งทบทวนบทเรียนที่ไม่เคร่งเครียดเท่าตอนเปิดเทอม การออกมาจากสนามแข่งขันการเรียนสักพัก การมองสิ่งรอบๆตัวที่อยู่รอบๆเราจากใจจริงๆ การนั่งมองบ้านของเราเงียบๆ การมองดูต้นไม้ที่ค่อยๆออกดอกและดอกไม้ที่ค่อยๆร่วง การเริ่มเพาะต้นไม้จากเมล็ดเล็กๆ การที่เห็นการเจริญเติบโตของต้นไม้ตั้งแต่เห็นรากของเค้างอกจนเค้าผลิใบแรก และค่อยๆสูงขึ้นจนสูงกว่าเราอีก มันมีความสุขเหมือนกันนะคะ

    เอาล่ะ เราจะค่อยๆพัฒนาการเขียนต่อไปนะคะ ฝากติดตามผลงานกันด้วย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in