เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HimorningHook H Himorning
I'm local
  •        ในเย็นฟ้าสลัว ผมเจอฝรั่งชายหญิงนั่งในศาลาของสวนสาธารณะ ผมก็เดินเข้าไปคุย (ผมชอบคุยกับนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำเพื่อฝึกภาษาตอนเรียนเสือกไม่ตั้งใจ เตะบอลทุกคาบ) 

             ผม : ไฮ , ยูมีอะไรให้ช่วยไหม ถามไอได้นะ ไอเด็กถิ่น
             ฝรั่ง : ไม่เป็นไร ไอมาทุกปี มากินผลไม้ 
             ผม : ...(  )
             ฝรั่ง : เอ๊ย! ไอมีเรื่องให้ยูช่วยละ คือแฟนไอช่วยชีวิตลูกหมาใกล้ตาย มันป่วยๆ ไอพาไปหาหมอแล้ว มียาที่ต้องกินคือ บลา บลา บลา
             ผม : เดี๋ยวๆอะไรมึงเนี่ย กูไม่เคยเลี้ยงหมาเว้ย ไม่สะดวกเลี้ยงด้วย (ผมคิดในใจ) 
             ฝรั่ง : อีก 3 วันไอจะกลับอเมริกาแล้ว ช่วยหาคนมารับเลี้ยงเจ้า Bubble นี่หน่อยสิ
             ผม : โอเคไอจะช่วยหาคนรับเลี้ยงเจ้า Bubble ให้จงได้ ไอ แฮฟ ทู โก นาว ไนซ์ ทู มีท ยู

            หลังจากนั้นพี่ฝรั่งก็ให้เฟสบุ๊คแกมา และให้ผมช่วยแชร์โพสหาพ่อแม่ใหม่ให้เจ้า Bubble ตอนแรกนึกว่าพี่แกจะให้ลูกหมามาเลี้ยง ผมตกใจหมดเลย

                  2 วันผ่านไป....

            ยังไม่มีคนรับเจ้า Bubble ไปเลี้ยง

            ผมปรึกษาแฟนเพราะแฟนผมรักหมามาก

            สรุปคือแฟนผมรับเจ้า Bubble มาเลี้ยงครับ เหตุผลคือ จะนำเจ้า Bubble มารักษาให้หายก่อนแล้ว จะได้น่ารักๆ ไม่มีใครอยากได้ลูกหมาเป็นโรคไปเลี้ยงหรอก ขี้เหล่ด้วย แต่ตอนนี้แฟนผมต้องรับซื้อผลไม้อีก 3 เดือน ยังไม่ว่างเลี้ยง เลยเอาลูกหมาไว้บ้านผมก่อน...อ่าวเห๊ย!
     
      ผม : ... กะ ก็ได้ 

          ผมโคตรกังวล ไม่เคยเลี้ยงหมา แต่ก็เอาวะ รักษาให้หาย ถ่ายรูปดีๆ น่ารักๆ ก็คงมีคนเอาไปเลี้ยงต่อ
    ( Bubble โดนแฟนผมตั้งชื่อใหม่ว่า "มังคุด" เพราะช่วงนั้นเป็นฤดูผลไม้ออกพอดี)

            1 สัปดาห์ผ่านไป ผมเริ่มถ่ายรูป มังคุด
           
            1 เดือนผ่านไป มือถือผมเต็มไปด้วยรูปมังคุด

            1 ปีผ่านไป เข้าฤดูผลไม้อีกรอบ มังคุดตัวใหญ่มาก ทำตามคำสั่งได้ 3 คำสั่ง (ต้องมีขนมในมือด้วย) ชอบว่ายน้ำ ชอบนั่งรถเที่ยว ถ้าเปิดประตูรถให้นี่แม่งโดดขึ้นทันที ชอบนั่งมอไซด์ด้วย มังคุดมีสายตาที่อบอุ่น เราชอบกอดกัน นอนกลางวันเบียดกัน
              ตอนนี้มังคุดไปอยู่บ้านแฟนผม ที่มีสภาพแวดล้อมเป็นสวนผลไม้ มีสนามหญ้าให้วิ่งเล่น มีบ่อน้ำให้ลงว่าย ส่วนพี่ฝรั่งปีนี้แม่งไม่มา จะพามาเยี่ยมเจ้า Bubble ของเราซะหน่อย...โถ่ว แล้วบอกมาไทยทุกปี ทำกูอึ้งกิมกี่ไปเลย

    ดูภาพรั่วๆ น่ารักๆ ได้อีกใน ig 
    #mungkudxhimorning






             
            
             
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in