เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HP+Anawat Promjae
บทส่งท้าย เรื่องเล่าของโร่
  •             โร่เดินกลับเข้ามาในห้องนอนก่อนตัวเองพบร่องรอยสมุดเกมกระดาษที่เปิดทิ้งไว้กับเพื่อนๆ เมื่อครู่แล้วรู้สึกใจหายอย่างบอกไม่ถูก เขาค่อย ๆเดินไปเก็บของภายในห้องเตรียมตัวย้ายไปอยู่บ้านยายกับแม่ตามที่พูดคุยเอาไว้

                โร่ค่อย ๆดึงโปสเตอร์การ์ตูนภายในห้องที่ติดไว้จนแน่นอย่างระมัดระวังเขาหันมาดึงภาพวาดที่ฝาผนังที่ยากจะลอกออกด้วยความยากลำบาก

                แกรกก เป็นแผ่นที่ 4 แล้วที่โร่ดึงกระดาษวาดเขียนซึ่งติดแน่นออกมาจนมันขาดเด็กชายหยุดชะงักมองดูทุกอย่างก่อนจะตัดสินใจดึงภาพต่อไปจนเสร็จ วินาทีนั้นเองที่โร่กลับไปมองสมุดเกมกระดาษที่วางทิ้งไว้กับพื้นอีกครั้งเขาค่อย ๆ นั่งลงแม้จะไม่อยากเคลื่อนย้ายมันไปไหนแต่เด็กชายก็ต้องทำโร่กวาดสายตาไปสำรวจแผนที่เกมผีก่อนจะพลิกไปอีกหน้าซึ่งเป็นรูปแบบของตัวละคร  เขาค่อย ๆ เปลี่ยนหน้าสมุดเกมกระดาษไปอย่างช้าก่อนจะพบกับภาพการ์ตูนและเรื่องเล่าที่ตนเองเคยทำทิ้งไว้

                ครั้งหนึ่งจอมยุทธถูกปีศาจบลาโว้สาปให้HP เหลือกันเพียงครึ่งขีดทุกคนจึงพากันมาที่สำนักอัพพลังชีวิต โร่อ่านข้อความดังกล่าวพร้อม ๆกับมองดูวาพวาดตัวละครของดรีมแบงค์และนาย

                จอมยุทธได้พบกับเทพเจ้าซึ่งเป็นผู้ควบคุมทุกอย่างในสำนักอัพพลังชีวิตพวกเขาจึงพากันอ้อนวอน

                พวกข้าไม่มีแรงเหลือที่จะทำอะไรอีกแล้วเทพเจ้าพวกปีศาจมันจะยึดครองเมืองของพวกเรา ไม่มีใครเหลือ HP ที่จะต่อสู้กับพวกมันอีกเลยดรีมที่มีอาการบาดเจ็บพูดขึ้น

                ช่วยพวกเราเถอะนะเทพเจ้าช่วยเพิ่มHP ให้กับพวกเราด้วย แบงค์ที่มีเลือดออกมาจากปากหันมาอ้อนวอนก่อนจะมีจอมยุทธอีกนับสิบส่งเสียงขอร้องเทพเจ้าจนกึกก้อง

                ช่วยพวกเราเถอะนะเทพเจ้า

                HP ของพวกเราไม่เหลือแล้ว

                เทพเจ้า…

                ช่วยอัพ HP ให้พวกเราด้วยเถอะนะครับ

                เอาล่ะเอาล่ะเทพเจ้าผู้เปร่งเสียงพูดออกมาครั้งแรก ในเมื่อพวกเจ้าอ้อนวอนพข้ามาขนาดนี้เขามองดูจอมยุทธนับร้อยที่กำลังประสพเภทภัย ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ข้าจะไม่ช่วย

                ท่านเทพเจ้าท่านพูดจริงนะขอรับ พวกจอมยุทธส่งเสียงฮือฮาออกมาด้วยความดีใจ

                ข้าจะอัพ HP ให้กับพวกเจ้าทุกๆ คนให้มีพลังพอที่จะไปต่อสู้กับพวกปีศาจทั้งหลาย

                ขอบคุณท่านมากเทพเจ้าขอบคุณท่านมากจริง ๆ แบงค์พูด

                แต่การอัพ HP ในสำนักแห่งนี้มันจะส่งผลกระทบต่อหน้าของพวกท่านนิดหน่อยพวกเจ้าจะยอมรับมันได้ไหม เสียงการปรึกษากันระหว่างจอมยุทธดึงสนั่นขึ้นอีกครั้ง

                ไม่เป็นไรพวกข้ายอม ขอแค่ได้ HP ดรีมพูดจบก็หันไปหาจอมยุทธทุกคน

                ใช่ไม่เป็นไรพวกข้ารับได้

                HP คือสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้

                เทพเจ้ามองดูทุกคนแล้วค่อยๆ ยิ้มออกมา เขาค่อย ๆ ร่ายมนต์เพิ่ม HP ให้กับชาวเมืองจนกระทั้งหน้าตาของแต่ละคนเปลี่ยนไปโร่เห็นจอมยุทธคนหนึ่งเปลี่ยนร่างเป็นแปร์อึ่งอ่าง อีกคนเปลี่ยนหน้าเป็นมุนาดรีมและแบงค์และนายฟันหักหัวล้านทุกคนต่างหัวเราะให้กับความทุเรศของตนเองพร้อมกับ HPที่เพิ่มขึ้น

                ขอบคุณเทพเจ้ามากที่มอบHP ให้กับพวกเราโลกนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะเลยเพราะมีท่าน แปร์อึ่งอ่างเดินมาทำท่าเคารพเทพเจ้า

                โร่นั่งอ่านเรื่องราวมาถึงตอนนี้แล้วรู้สึกสะดุดกับกับรายละเอียดบางอย่างเขาจ้องมองตัวละครเทพเจ้าครู่ใหญ่ก่อนจะวาดภาพเทพเจ้าเพิ่มละใส่คำพูดใหม่เข้าไป

                โลกนี้ไม่ได้น่าอยู่เพราะมีข้าหรอกเทพเจ้าพูดขึ้นระหว่างมองดูขีด HP ของชาวเมืองที่เพิ่มขึ้นจนเต็มกันทุกคน

                โลกนี้น่าอยู่เพราะมีHP ต่างหากโร่วาดภาพพลัง HP ออกมาจากมือเทพเจ้าก่อนจะวางดินสอลงและพับสมุดเก็บของทุกอย่างออกไปจากห้องเพื่อเดินทางไปบ้านยาย

                

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in