เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
POPROCK ON FILMPOPROCK
John Wick 2 | อย่ากวนตีนจอห์น วิค


  • ไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคั

    หนังไปไกลกว่าการขายฉากแอคชั่นมันสัสๆแบบภาคแรก โดยพยายามเพิ่มโทนหนังให้ซีเรียสมากขึ้น ซึ่งเอาเข้าจริงการพยายามเพิ่มดีเทลภาคีของจอห์น วิคเข้ามา เพิ่มน้ำหนักให้เนื้อเรื่องดูจริงจังขึ้นก็จริง แต่กลับดูเยอะไปหน่อย เพราะหนังใส่รายละเอียดในส่วนของภาคีเข้ามาเยอะมาก และเพิ่มตัวละครสำคัญใหม่ๆเข้ามาอีกหลายตัว เพื่อปูเนื้อเรื่องสู่ภาคต่อไป ทำให้ประเด็นของเรื่องแตกไปหลายประเด็นไปหน่อย ซึ่งโชคดีที่มันยังไม่หลุดความเป็นหนังแอคชั่นกวนตีนๆจนเกินไป

    ส่วนที่ดีสุดๆของภาคนี้คือ หนังคุมดีกรีความเป็นหนังแอคชั่นฉลาดๆได้ดีพอๆกับภาคแรก การดีไซน์ซีนแอคชั่นด้วยแก๊กกวนตีนๆเพิ่มระดับแบบคูณสอง เป็นความมันที่ฮาสัสๆ (แต่ไม่ใช่โปกฮาแบบเฉินหลง) และที่โคตรดีมากๆคือ ฉากต่อสู้ระยะประชิดตัวที่เนี้ยบมาก และมันสัสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส ทุกซีนจริงๆ หากใครที่เคยชอบซีนต่อสู้ระยะประชิดตัวของเจสัน บอร์น ที่ทำได้เพอร์เฟ็คสุดๆในภาค 3 จอห์น วิค 2 ก็ทำได้แทบจะใกล้เคียงเลยทีเดียว





    การออกแบบฉากแอคชั่นในภาคนี้ใช้ประโยชน์จากกิมมิคที่พยายามใส่เข้ามาได้คุ้มค่ามาก มันไม่ดูสวยแต่ไม่เข้ากันแบบหนังแอคชั่นเรื่องอื่นๆเลย กลับกัน มีหลายๆฉากที่น่าจะกลายเป็นซีนแอคชั่นในตำนานหนังแอคชั่นได้แน่นอน โดยเฉพาะการออกแบบฉาคแอคชั่นที่ต้องต่อสู้ด้วยปืนสั้นของจอห์น วิค ม้นเพอร์เฟ็คจริงๆ คอเกมประเภท Counter-Striked หรือ Special Force อาจชอบภาคนี้แน่นอน เพราะการใช้ปืนในภาคนี้เท่มากๆ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะไม่มีซีน First Person แบบในเกมให้ปวดหัว แต่ความมันใกล้เคียงจริงๆ ใช้มุมกล้องได้คุ้มมากๆ

    ภาคนี้เราจะได้เห็นความพิเศษของ จอห์น วิค สมัยเป็น The Boogie man ว่าแม่งเป็นคนพิเศษของโลกใบนี้ขนาดไหน คีอานูรีฟส์ ยังคงเป็นดาราที่คืนฟอร์มแอคชั่นได้สุดยอดคนนึงจริงๆ มีบางช่วงที่อาจทำให้เราคิดถึงสมัยที่เขาแจ้งเกิดกับ Speed เลยทีเดียว สำคัญคือ แม่งเป็นจอห์น วิคที่โคตรของโคตรเท่จริงๆ

    ถือเป็นงานกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เท่านั้นของ Chad Stahelski ซึ่งประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายมากๆ ถือเป็นการใช้ประสบการณ์การเป็นสตั๊นท์แมนได้คุ้มค่ามากๆกับงานกำกับหนัง 2 เรื่องแรกในชีวิตของแช้ด

    เพิ่มเติมเนื้อหาจากที่เคยโพสต์ไปในเพจแล้ว พอดีพึ่งได้อ่านบทสัมภาษณ์ของเฮียคีนูรีฟส์ที่บอกว่า ประทับใจกับบทจอห์นวิค และการทำงานของแช้ด (ผกก.) มาก เพราะมันเป็นการสร้างคาแร็คเตอร์พระเอกบู๊แอ็กชั่นคนใหม่ที่ไม่ได้มีต้นแบบมาจากคาแร็คเตอร์คนอื่นๆเลย แล้วมันยังออกมาดีมากๆ #มีความจอห์นวิค ซึ่งส่วนนี้เราเห็นด้วยมากๆ จอห์น วิค คือ จอห์น วิค จริงๆ มันอาจมีข้อเปรียบเทียบกับคาแร็คเตอร์บู๊ล้างผลาญในคอสตอมสูทแบบซิบไม่แตกเลย เหมือนกับเจมส์ บอนด์ แต่มันก็ไม่มีความใกล้เคียงกับ เจมส์ บอนด์เลย สักนิดเดียว จอห์น วิค สู้ระยะประชิดได้โหดสัสพอๆกับเจสัน บอร์น แต่มันก็ไม่เหมือนเจสัน บอร์น อีกเหมือนกัน รวมทั้งพอเห็นพระเอกอึดๆ เราก็จะนึกถึง จอห์น แม็คเคลน จากดายฮาร์ด แต่มันก็ไม่มีการระเบิดภูเขาเผากระท่อมอะไรทั้งสิ้น แต่กลับมันสะใจมากๆเช่นกัน



    ส่วนหนึ่งเราเชื่อว่า เป็นเพราะ คนแสดงบทจอห์น วิค คือ คีอานู รีฟ หนึ่งเดียวคนนี้ ที่เอาอยู่หมัดกับคาแร็คเตอร์ของตัวเองมาก เขาสร้างพระเอกแอ็คชั่นคนใหม่ ที่สามารถขึ้นมาเป็นไอค่อนแห่งพระเอกแอคชั่นแถวหน้าของวงการแน่นอน คราวนี้ ทั้ง เจสัน บอร์น, เจมส์ บอนด์, จอห์น แมคเคลน เจอคู่แข่งคนสำคัญที่มาพร้อม ความโหด อึด เก่งสัส และ โคตรเท่ แล้วจริงๆ


    เขียนมาขนาดนี้แล้ว
    ไม่ดูไม่ได้แล้วมั้ง?

    John Wick 2 ฉายในไทย 15 ก.พ. นี้ อย่าลืมไปดูกันให้โรงแตกนะค
    นี่เชียร์พี่จอห์นหนักมากจริงๆค่ะ 55555555555555

    FANPAGE : https://www.facebook.com/poprockonfilm
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in