เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวจับฉ่ายPATNAKAN
#รีวิวจับฉ่าย : เพลงเกาหลีที่กำลังฟังในตอนนี้
  • โดยส่วนตัวแล้วเป็นติ่งฝรั่งค่ะ ไม่ค่อยได้ฟังเพลงเกาหลีสักเท่าไหร่ แต่รูมเมททุกคนเป็นติ่งเกาหลี เลยได้ยินเพลงของหนุ่มๆคนนั้นคนนี้วงนี่วงนั่นบ่อยมาก รวมกับทั้งได้บังเอิญเจอ BTS และวง GFriend แบบใกล้ๆด้วยเลยทำให้เราพอรู้ๆมาบ้างเกี่ยวกับวงการเพลงเกาหลีค่ะ

    แต่เราไม่ค่อยได้ไปฟังจากศิลปินที่ว่าค่ะ ส่วนมากเราจะได้ยินเพลงเกาหลีจากซีรี่ส์ที่ดู
    จะว่าไปตัวเองก็ไม่ใช่คอซีรี่ส์เกาหลีแหละ... แค่รู้สึกว่าเพลงมันเพราะ เลยอยากมาแชร์เฉยๆค่ะ แฮะๆ

    เรารู้สึกว่าการที่มาฟังเพลงเกาหลีได้ ชอบเพลงๆนั้นได้ มันต้องสื่ออารมณ์ดีมากแน่ๆ เพราะเราแปลมันไม่ออกสักตัว แต่เวลาเราฟัง ฉากในซีรี่ส์มันก็วนเวียนมาในหัว จนเราแบบ /ลงไปนอนร้องไห้ที่พื้น

    เอาจริงๆก็อย่าเรียกว่ารีวิวเถอะ เรียกว่าแนะนำ (กึ่งบังคับ) ให้ทุกคนที่เข้ามาอ่าน ไปฟังเพลงกันค่ะ

    อ่ะ ไม่พล่ามละ ล่าสุดที่ชอบมากๆคือจากซีรี่ส์เรื่อง Goblin

    เพลงแรก You are so beautiful - Eddy Kim

    เพลงสดใสฟรุ้งฟริ้งจิงกะเบลระหว่างคุณพี่ยมทูตและน้องซันนี่ เอาตรงๆเราชอบความรักของคู่นี้มากกว่าก็อบลินและเจ้าสาวก็อบลินอีกค่ะ และเราดูก็อบลินเพราะกงยู แต่พอได้ดู เราดันมาชอบอีดงอุคแทนซะงั้น ฮือ เพราะเพลงนี้มันบิ๊ว และหัวใจเราล่องลอย เขิน เป็นบ้าเป็นบอกับเพลงนี้มากจริงๆ เสียงของคุณเอ็ดดี้ คิมมันหวานจนเราฟังแล้วเบาหวานขึ้นตาเลย

    สิบ สิบ สิบไปเลยจ้ะ!



                                                     เพลงที่สอง จากเรื่อง Goblin เช่นกันค่ะ

    เพลงที่สอง I miss you - SoYou

    เสียงหวานๆปนเศร้าของ SoYou ทำเราร้องไห้มากๆ เพราะมันมาพร้อมกับซีนดราม่าระดับทมยันตีของลุงยมทูตค่ะ ในซีรี่ส์อินี่แบบสะอื้นจนหายใจไม่ทัน เวลาฟังเพลงนี้ตอนอยู่ข้างนอก ก็ต้องทำตัวเป็นซันนี่ค่ะ เราต้องคีปลุคให้เข้ากับเพลง--- 
    เพลงมันเศร้า แต่กินใจมากกกก ต่อให้ทั้งเพลงเราร้องได้แค่ แอนด์ไอมิสยูว มิสยู้ว ท่อนที่เหลือถั่วงาๆ เราก็ให้เพลงนี้เข้าชาร์ตไปเลยค่า!


    เพลงที่สาม My eyes - 10cm

    มาฟังเพลงน่ารักๆจากคู่หลักของเรื่องนี้กันบ้าง ลุงยักษ์ก็อบลิน และเจ้าสาวของเขา
    เป็นเพลงที่ฟังสบายและกิ๊วก๊าวหัวใจตามประสาคนอายุ 900 ปีและเด็กอายุ 19 ... (เอ๊ะ นังเด็กนี่)
    ฟังเพลงนี้แล้วจะนึกถึงรอยตีนกาของกงยูค่ะ เราก็ชอบเพลงนี้มากๆเหมือนกัน

    เพลงที่ 4 : Stay with me - PUNCH & CHANYEOL

    เฮ้ยยยยยย ตอนฟังครั้งแรกถึงกับลืมตาขึ้นมาดูชื่อคนแรปเลย เชี่ย ใครวะ แรปโคตรเท่เลย พอไปดูชื่อ ชานยอล! เราไม่เคยฟังเสียงชานยอลเลย เพราะเคยได้ยินเพลง EXO ผ่านๆ เสียงเท่มากขัดกับหน้าตาที่มุ้งมิ้งอะ  เสียงผู้หญิงที่ร้องด้วยกันก็เพราะมาก เราก็ชอบนะ แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก แต่ประทับใจเสียงชานยอลโคตรๆเลยค่ะ

    ต่อมาเป็นเพลงประกอบซีรี่ส์จาก Uncontrollably Fond 
    พูดตามตรง คือเรายังไม่ทันได้ดูเรื่องนี้ค่ะ แต่ว่าพอดีไปมีทติ้งคิมอูบินมา ได้ยินเพลงนี้ในงาน เลยไปตามฟัง //_\ อูบินร้องเองด้วยนะคะ เพราะว่าในซีรี่ส์เรื่องนี้รู้สึกว่าอูบินจะได้แสดงเป็นแนวๆซูเปอร์สตาร์นะ เลยร้องเอง ในงานมีทติ้งนางก็ร้องเองค่ะ เขินจัง เราเขินจนร้องไห้เลย วรี้ด
    (ไหนๆก็ไหนๆละ ขายของเก่า เราเขียนตอนเราไปตามติ่งอูบินมาค่ะ >> https://minimore.com/b/f3LhZ/2 ขายของแบบไม่เนียนอะเกน) 

    เอาล่ะ ไปฟังกันเถอะ เราไปฟังเพลงนี้เพราะเราคิดถึงอูบินมาก อาการหลังจากคอนเสิร์ตมีทติ้งจบ ก็ไม่เป็นอันจะกินจะนอนค่ะ เราฟังวนลูปไปประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงกว่าๆค่ะ ไม่รู้กี่รอบ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่ตอนนั่งรถกลับจากไปติ่ง ตั้งแต่กทม-ชัยภูมิ ...

    เพลงที่ห้าและหก Do you know และ Picture in my head

    ชอบเพลง Do you know มากกว่าค่ะ เพราะมันเศร้าดี และอูบินในงานวันนั้นร้องเพลงนี้ได้ ไชน์ไบรท์ละอะไดเมิ่นมากๆ...





    เปลี่ยนจากแนวดราม่าเศร้าๆ มาเป็นเพลงตลกกันดีกว่าค่ะ...........
    เพลงประกอบมินิซีรี่ส์วาย The boy next door : ชายวายร้ายกับนายข้างห้อง
    เรื่องนี้ก็เคยรีวิวไปเหมือนกันค่ะ https://minimore.com/b/SLsfq/4 เอาล่ะ จบในส่วนพื้นที่โฆษณารอบที่สอง -ตื้ด- *ตัดสัญญาณ*

    เราไม่รู้ว่าชื่อเพลงอังกฤษมันมีมั้ย ค้นหาเจอแต่ชื่อเกาหลีเลย ลองฟังกันนะคะ ตลกดีค่ะ แล้วออฟฟิเชียลก็ตัดต่อวิดิโอให้ตลกเหมือนซีรี่ส์ด้วย โอ๊ย อย่างเสื่อม เกลียด เกลียดแบบชอบมากๆ 55555555 (?)
    ตามนี้ค่ะ ชื่อเพลง ก้อปไปเสิร์ชหาได้ เราอ่านเกาหลีไม่ออก 55555555555

    เพลงที่เจ็ด : [썸남]#특별편_뮤직비디오


    ใครอ่านเกาหลีออก เผื่อได้หลงเข้ามาอ่าน ก็คอมเม้นบอกได้นะคะว่าเพลงมันชื่ออะไร 55555

    เพลงที่แปด 가지마 가지마 - Brown Eyes 

    เพลงอยู่วินาทีที่ 2.47 ค่ะ แนะนำให้ดูคลิปนี้ก่อนนะคะ แล้วค่อยฟังแบบ Official Audio ต่อให้เพลงมันเสียงเศร้ามากแค่ไหน แต่ในหัวจะนึกถึงภาพที่พวกนางลิปซิงค์เพลงนี้ค่ะ

    โอย โคตรแย่ แง เพลงมันเพราะนะ แต่ทุกครั้งที่เราฟัง จะเห็นยัยสองคนนี้คร่ำครวญ 55555555555555


    อันนี้เป็นแบบออดิโอค่ะ เชื่อเราเถอะ ทุกคนที่ดูคลิปพวกนางลิปซิงค์จะฟังเพลงนี้เป็นแบบเดิมไม่ได้อีกต่อไป คาจิม๊าาาาาาาาาาาาาาาาา




    ค่ะ...ในใจก็อยากจะเอาให้ครบ 10 เพลงแหละ แต่ตอนนี้ฟังแค่ 8 เพลง อยากเน้นเอาแค่ซีรี่ส์ก่อน เพราะช่วงนี้ยังไม่ขยับขยายไปฟังฝั่งเกิร์ลกรุ๊ปบอยแบนด์ เพราะกลัวติ่ง แค่ติ่งสากลนี่ก็ไม่เหลือไตแล้ว อีกนิดจะไปขายกระจกตา ขายผม ขายเลือดไปคอนแล้วค่ะ...

    ลองไปฟังกันดูนะคะ แต่ละเพลงเพราะมาก ฟังสบายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ แล้วก็ถ้าว่างๆก็หาดูซีรี่ส์ได้เช่นกันค่ะ สนุกและติดมาก ดูถุงใต้ตาเราเป็นตัวอย่าง ถุงชากากกาแฟใดๆก็ช่วยไม่ได้แล้วค่ะ

    ฮาฮาฮาาา
    ไปละค่า บ๊ายบายยยยย ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่าาา <3

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in