เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวจับฉ่ายPATNAKAN
#รีวิวจับฉ่าย : The legend of the blue sea
  • เปิดเรื่องใหม่ คือ รีวิวจับฉ่าย 
    โดยส่วนตัว เราเป็นคนชอบออกความเห็นกับอะไรที่เรา (ติ่ง) ดู หรือชอบมากๆ อาจจะไม่ชอบมากก็ยังคงจะอยากรีวิวต่อไป เลยขอรวมๆมาไว้นี่เลยละกัน จับฉ่ายไปเลย! เฮ่ แน่นอนว่ารีวิวไม่มีสาระอะไรเลยค่ะ.........แค่อัดอั้น อยากหวีด แต่ไม่มีที่ลง เอาจริงๆ กล้าเรียกตัวเองว่ารีวิวด้วยเหรอ เหมือนมึงเข้ามาหวีดบ้าบอคอแตกให้คนอื่นดูเฉยๆ (ด่าตัวเอง)

    อ้าว นอกเรื่องไปเยอะ

    ขอพูดถึงเลยละกัน ซีรี่ส์เกาหลีล่าสุดที่เราดูจนไม่เป็นอันกินอันนอนก็คือ เรื่อง The legend of the blue sea ตำนานรักแห่งทะเลน้ำเงิน ชื่อไทยนั่นเราแปลให้เองแบบตรงๆเหมือนกูเกิล ไม่อ้อมค้อมใดใด ก๊าก ชื่อจริงๆคือ เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น คือมึงเอาเกณฑ์อะไรในการตั้งวะคะ ถามจริงๆ5555 ก็พอรู้มาบ้างว่าจวนจีฮุนมีฉายาคือยัยตัวร้าย แต่มึง เงือกสาวตัวร้ายนี่ก็ไม่ไหวปะ 5555555

    มีการสปอยล์พอสมควร อะแฮ่ม แต่สปอยล์ก็คงไม่เป็นไร เพราะมันจบไปสักพักแล้ว (?) คนน่าจะดูกันไปเยอะแล้วล่ะ 

    ยอมรับว่าดูช้าไปมากกกก จริงๆเห็นกระแสมาสักพักแล้วว่า เจ๊ยัยตัวร้ายจวนจีฮุน แสดงคู่กับลีมินโฮ ไม่ชอบดูอะไรแล้วต้องรอไปทีละอาทิตย์ๆอะ อยากดูแบบจบรอบเดียวรวบรัดเลย

     หืม...นางเอกเป็นนางเงือกเหรอ อืม ฟังดูคูลไม่หยอกนะเนี่ย แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะดูอะไรเพราะช่วงนั้นมีเปิดเทอมมีงานต้องทำ เลยไม่ได้ใส่ใจ ประกอบกับความที่ไม่อยากดูเพราะเป็นคนที่ติ่งอะไรง่ายมาก ซีรี่ส์เกาเนี่ยเหมือนผสมกัญชามาให้ด้วย ถ้าดูแล้วต้องดูต่อให้จบให้ได้โดยเร็ว ไม่งั้นจะลงแดง เลยไม่อยากทำร้ายตัวเอง เลยไม่ดู 
    คือปกติก็ไม่ใช่คนดูซีรี่ส์เกาน่ะแหละ แต่ถ้าดูแล้ว ก็จะติดแบบ ถ้าได้เข้าโรงบาลก็คงเป็นเพราะอดหลับอดนอนดูซีรี่ส์ค่ะ...

    ที่ได้เริ่มดูก็เพราะวันนั้นว่าจะหาอะไรกิน แล้วเป็นคนที่เวลากินต้องดูอะไรไปด้วย เลยจิ้มเข้า iflix เจอพอดี อืม ลองสักตอนไม่เสียหายนะ

    ไม่เสียหายพ่อมมม ไม่นอนต่อกันสองวัน ข้าวก็กินหน้าคอม

    ติดหนึบเลย สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก จวนจีฮุนแสดงได้เป็นนางเงือกที่มาอยู่บนโลกมนุษย์ได้เด๋อมากและตลกมาก 
    ส่วนของพระเอกที่แสดงเป็นนักต้มตุ๋นก็เก่งกาจโคตรๆ มองลักษณะของคนด้วยตา แล้วมีตัวอักษรเอฟเฟคขึ้นมาว่าคนๆนี้นิสัยอะไรยังไง ชอบอะไร มีการอนุมานอะ เหมือนซีรี่ส์เชอร์ล็อคบีบีซีเลย คูลมาก
    จะอธิบายยังไงดี เอาเป็นว่าพระเอกเปิดตัวได้ประทับใจเรามากเลยล่ะ

    ช่วง Episode ต้นๆ จะไปถ่ายที่สเปน โอ้โห ภาพสวยมาก เรารู้สึกว่าลีมินโฮได้แสดงแต่เวลาไปถ่ายตปท อย่าง The heirs ก็ไปถ่ายที่อเมริกาด้วย เอาซะนี่อยากตามรอยเลยอะ แง่งงงง


    แต่ตอนที่ดูๆไปก็นึกถึงเรื่อง You who came from the stars นะ เพราะเรื่องก่อนเจ๊จวนจีฮุนก็รักเอเลี่ยน รักข้ามสายพันธุ์อีกแล้ว รักข้ามภพข้ามชาติไปอี๊กค่ะเรื่องนี้

    คือเรื่องนี้มันตัดภาพสลับๆกันกับอดีตและปัจจุบันด้วย ซึ่งเราว่าเค้าทำการบ้านมาดีมาก(แน่นอนล่ะ ซีรี่ส์เกาไม่เคยทำให้ผิดหวัง) มันเชื่อมโยงกันได้แบบดีมากๆ จนเรารู้สึกว่า เฮ้ย นี่คนเราจินตนาการแม่งได้ขนาดนี้เลยเหรอ เนื้อเรื่องคนเขียนบทดีมาก แอบยากตรงต้องนึกว่าตัวละครปัจจุบันกับอดีตใครเป็นใครวะ เอ่อะ..ซึ่งนั่นไม่ใช่ความผิดทีมงาน ความผิดตูเองที่แยกแยะหน้าเค้าไม่ได้.. OTZ

    เรื่องคร่าวๆก็ประมาณว่า นางเอกที่เป็นเงือกรักพระเอกมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว ปัจจุบันกลับชาติมาเกิดใหม่ก็มีความผูกพันกันอยู่ ฟีลแบบทวิภพอะไรทำนองนั้น แล้วก็มีตัวร้าย แล้วก็ตัวร้ายกว่า(คนร้ายที่เราไม่คิดว่าจะร้ายได้น่ะค่ะ..ต้องหักมุมทุกทีเลยสิน่าซีรี่ส์เกาหลีเนี่ย)
    มีกำไลหยกเป็นสิ่งของสำคัญ นู่นนี่นั่น ที่พีคคือมีแจกันโบราณลายนางเงือกจูบกับผู้ชายคนหนึ่งที่ใส่ชุดในยุคปัจจุบัน แล้วก็มีตัวละครที่ทำงานโบราณคดีมาเจอ แล้วเอาไปให้พระเอกดู พระเอกก็มีนิมิตเบาๆมาในความฝัน บลาๆๆ โอ๊ย รายละเอียดเยอะฉิบหายเลยค่ะเธอ
     แล้วเว็บซับที่นี่ดูคือซับหาย ดูใน iflix ซับก็หายเป็นช่วงๆ แต่ยังดีที่พอคลำๆเนื้อเรื่องไปได้... มีแอบไปดูในเว็บ series.you ด้วย เพราะไม่เข้าใจเท่าไหร่ 555555555555

    อ้อ แล้วก็มีดราม่าครอบครัวพระเอกค่ะ ปมเยอะมากเลย จนสงสัยว่ามันจะปิดจบได้ยังไงวะตอนจบเนี้ย มันจะแก้ปัญหาที่อีรุงตุงนังในยี่สิบตอนได้ยังไง นี่ไม่เคยต้องใช้สมองดูซีรี่ส์ขนาดนี้ อินี่เป็นเพื่อนเป็นพี่คนนี้ เป็นครอบครัวคนนี้ ในอดีตเป็นคนนี้ ปัจจุบันเป็นคนนี้ โอ้โห ให้เขียนแผนผังแกทเชื่อมโยงเลยไหมคะ ป้าแม่บ้านคนนี้ดูเหมือนไม่สำคัญ ความจริงนางมีบทบาทมาตั้งแต่ยุคโชซอนงี้

    ปมเรื่องนี้เขียนได้น่าลุ้นมากเลย แต่ละตอนดูไปเราก็ลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับใครอะไรยังไงที่ไหน ดูแล้วเหนื่อยอะ เพราะมัวแต่ลุ้น บางตอนไม่อยากดูให้จบ กดพอสไว้หายใจก่อนประมาณสิบนาทีค่อยดูต่อ เพราะกลัวว่าจะเกิดอะไรที่ไม่ดีขึ้นกับตัวละครที่เราชอบไรงี้ 555555555555555
    ชื่นชมภาพช่วงถ่ายในน้ำมากๆ เค้าทำยังไงอะ มันดูเรียลและสมจริงมากๆเลยฉากใต้น้ำ โอย ประทับใจค่ะ

    จริงๆตัวละครที่เราชอบมากที่สุด รู้สึกว่าจะเป็น โจนัมดู ที่เป็นนักต้มตุ๋นที่เป็นคนชักชวนพระเอกเข้าวงการนี้ได้ ดูเป็นตัวละครสีเทาๆอ่ะ เพราะบางทีพี่แกก็ดูเป็นคนเลว หน้าเงิน จะเอานางเอกไปขายแลกเงินหลายรอบซะด้วย ลุ้นเยี่ยวเหนียวมากว่าพี่แกจะทรยศไหม แต่สุดท้ายตอนจบพี่แกก็เป็นคนดีทั้งในยุคอดีตกับตอนปัจจุบันเลย พี่เค้าดีจริงๆนะคะ ฮือ หนูรักเค้า ถ้าไม่มีตัวละครนี้ เราว่าเรื่องนี้ต้องขาดเสน่ห์ไปมากแน่ๆ

    ส่วนแทโอ หนึ่งในสามเสือต้มตุ๋น ที่เก่งเรื่องคอมกับแฮ็กเกอร์มากๆ เราก็ชอบนะ แต่ให้บทน้องน้อยมากเลยอะ แต่น้องน่าเอ็นดูจริงๆ มาซีนไหน ฉันก็แบบ มีตังค์ค่าเทอมยังคะน้อง (มึงเอาตัวเองให้รอดก่อนไหม)


    คือเออ ลีมินโฮก็หล่อนะ ในเรื่องนี้แต่งตัวหล่อมาก พอร์นมาก แต่ว่าเราเฉยๆอะ อะไรวะ จากเป็นนักต้มตุ๋นเก่งๆ หลบหลีกเก่ง แก้ปัญหาเก่ง เจอนางเอกหน่อยละไขว้เขวเลย เออ นี่ิสินะ ความรัก -_-
    เราไม่ค่อยหวีดมินโฮอะ แต่คอสตูมเสื้อผ้าเรื่องนี้ดีจริงๆ แอบใจสั่นเวลาเห็นขายาวของมินโฮ 


    ส่วนเจ๊นางเงือก วันๆก็สร้างความเด๋อและปัญหาคิดมากวุ่นวายคิดมากตามประสาผู้หญิง พระเอกต้องคอยดูแล อี๋อ๋อจิ๊จ๊ะกันทั้งเรื่องนั่นแหละค่ะ แหม่ ช่วงแรกๆเนี่ยพลังนางเยอะมากเอเนอร์จีเยอะมาก พอได้พระเอกมาร่างกายอ่อนแอออเซาะกันใหญ่ ดูๆไปก็มีมองบนบ้างค่ะ แต่ก็เขินดี ...

    ซีรี่ส์เรื่องนี้รวมๆก็ดราม่าปนคอเมดี้นะคะ 5555555 เอ๊ะ คือมันก็ดูไปสนุกดีอะ แคปได้ meme มาเล่นเยอะแยะเลย มุกมันเยอะอ่ะ ตลก ดูๆไปก็แก้เซ็งได้ดี แต่ช่วงดราม่าก็นั่นแหละค่ะ พี่คะ ขอถังหน่อย จะเอามารองน้ำตา
    ซีนนี้เราขำมากกกก คือพวกนางเป็นนางเงือกร้องไห้เป็นไข่มุกไง เลยพากันร้องไห้เพื่อเอาไข่มุกไปขายเพื่อให้ได้เงินไปซื้อของ โอย โคตรจี้ 55555555555555555555555

    อันนี้ก็ตลก โอยยยยยยยยยยย อยากไปกระซิบข้างหูผู้ชายหล่อทุกคนบนโลกนี้ด้วยประโยคนี้ 



                           เอารูปไว้หวีดเวลาเห็นผู้ชายหล่อๆในทวิตเตอร์งี้ 555555555555555


                                                  เอาไว้ใช้ด่าเพื่อนค่ะ MRI สมองหน่อยไหม 55555


    สรุปก็ให้ 8.5/10 ค่ะ
    ตอนจบขัดใจมากๆ เอ๋า ยังงี้ได้หรอ ตัดง่ายๆงี้ คือเล่นงี้เลย? โอ๊ย ปูมาทั้งเรื่อง มาจบแบบนี้ได้ไงวะ /ขว้างคอมออกนอกหน้าต่าง 
    พยายามไม่สปอยไปมากกว่านี้ ถึงแม้มันจะจบมาสักพักแล้ว 555555555

    ยังไงก็ว่างๆลองหาดูกันได้นะคะ <3 รัก ไปละ บั๊ย (อันนี้ก็ดองไว้มาสองเดือนละ เพิ่งได้แคปรูปลงกับเรียงใหม่ ฮือออออ สันหลังยาวม๊าก)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in