เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันที่โลกใหม่Zakura
การเดินทางถึงที่หมายก่อนจะจากลา Part2
  • 25 กรกฎาคม 2563

    วันสุดท้ายของการเดินทางสู่โลกกว้างก็สิ้นสุดลง วันที่พวกเราได้ทำงานกันสำเร็จลุล่วง วันนี้จะต่างกับวันอื่น ๆ เพราะเหมือนจะไม่มีอะไรให้ทำแล้วนอกจากตัดต่อคลิป แต่ก็ตัดใกล้เสร็จแล้วเหลือกระบวนการบางอย่างเพียงเท่านั้น 

    บทสรุปสุดท้ายแล้วพวกเราก็ได้ประสบการณ์มากมายที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ทั้งการทำงาน การคิดออกแบบงาน การจัดทำ รวมถึงการตัดต่อวีดีโอเอง ถึงจะไม่ได้ทำ100% แต่เรื่องการจัดวาง Lay out ที่ตัวเองยังพอมีฝีมือบ้าง เพื่อน ๆ จะเป็นคนอยู่หน้ากล้องเสมอ ส่วนเรานั้นทำหน้าที่อยู่หลังกล้อง คอยหยิบอุปกรณ์ให้ คอยเช็คว่าหน้ากล้องเป็นยังไงบ้าง ส่วนประสบการณ์ที่ได้รับมาอย่างเต็มที่เลยก็คือการได้เรียนรู้กระบวนการทำงานของที่นี่ หอศิลป์มีการทำงานที่ค่อนข้างเป็นระเบียบ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดีและล่วงหน้าถึง 2ปี ถึงจะดูเป็นปกติแต่สำหรับเด็กฝึกงานอย่างพวกเราก็นับได้ว่าเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ 

    นอกจากนี้เราก็ได้เห็นผลงานต่าง ๆ จากการทำส่วนของนิทรรศการ หรือแม้กระทั่งใช้เวลาหลังเลิกงานมาเยี่ยมชม ก็จะทำให้เข้าใจศิลปะมากขึ้น ก็เข้าใจเลยว่าการที่เราได้มาฝึกงานที่นี่คุ้มค่ามาก ๆ ถึงจะไม่ได้ค่าตอบแทน แต่ประสบการณ์ทีไ่ด้มานั้นก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เลยทีเดียว 

    สุดท้ายนี้ก็ต้องขอบคุณพี่ ๆ ที่ห้องสมุดเป็นอย่างมากที่ดูแล พูดคุยเพื่อให้สนิทกันมากขึ้นได้รู้อะไรหลาย ๆ อย่างจากการทำงาน ได้เห็นการทำงานจริง ๆ ของพี่เขา ต้องขอบคุณเสมอมาที่เอ็นดูพวกเรามาตลอดค่ะ 

    อยากจะฝากไว้ว่าการฝึกงานนั้นอย่ามองว่าเป็นเรื่องที่เราคิดว่าเราจะทำไม่ได้ แค่คิดว่าเราทำได้มันก็จะผ่านไปได้อย่างรวดเร็วถึงจะเหนื่อย แต่ผลลัพธ์ก็ออกมาให้หายเหนื่อยอย่างแน่นอน และไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ 

    ฝึกงานเสร็จแล้ววววว

    กัสเบล 
    31 กรกฎาคม 2563

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in