เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเคลียร์กองดองpiccarioman
ราขึ้นหนังสือ!!!
  • มาถึงหนังสือล็อตล่าๆ เก็บดองมา 5 ปี++ บ้าง อันนี้เก็บใกล้ตัวสุดเลยนะ เดินผ่านทุกวัน แต่ปัญหาหนักสุด!! (ที่เจอตอนนี้)

    เหตุเกิดกับหนังสือการ์ตูนที่เก็บลงลังที่ได้มาจากการแลกแสตมป์ของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ตัวลังก็ดีตามสภาพแหละ แต่เราเก็บไม่ดีเอง วางไว้กับพื้นกระเบื้อง ความชื้นเลยเข้ามาทำให้หนังสือเสียหาย ประกอบกับตัวผ้าก็อมความชื้นระดับนึง ทำให้มีเชื้อราเกิดขึ้นตามผนังผ้าที่บุในกล่อง กลิ่นอับชื้นเลยอมอยู่ในนั้น และซึมลงในกระดาษ

    ตอนเปิดลังออกมา กะเอาหนังสือไปจัดขึ้นชั้น เราช็อกมาก เพราะกลิ่นอับชื้นพุ่งขึ้นตีหน้าตั้งแต่เปิดฝากล่องเลย ..... ยิ่งหยิบหนังสือออกมา กลิ่นยิ่งชัด

    ตอนแรกคือทำอะไรไม่ถูกเลย แต่ในบ้านมีแอลกอฮอล์อยู่ ก็เลยลองเอามาเช็ดดู 

    เราจัดการใส่แมสก์ ใส่ถุงมือ ใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์ (70%) เช็ดตามถุงพลาสติกที่หุ้มการ์ตูนไปทีละเล่ม ทีละเล่ม ในใจก็นึกโทษตัวเองไปด้วยที่ปล่อยปละละเลย จนทำให้หนังสือเป็นแบบนี้ ยิ่งในกล่องนี้ เป็นหนังสือที่เราตั้งใจเก็บ เพราะเป็นเรื่องที่ชอบ อ่านแล้วเก็บแน่ๆ รอเวลาแค่มีชั้นหนังสือ ก็จะเอาไปเรียงใส่ต่อกับเล่มที่มีอยู่ ..... แต่เราปล่อยมันไว้แบบนี้ถึง 5-6 ปี จนกลายเป็นแบบนี้ รู้สึกแย่มากๆ

    แต่ก็นะ ทำตัวเอง เรื่องมันเกิดแล้วก็ต้องหาทางแก้ไข พอเช็ดแอลกอฮอล์เสร็จ ที่หวังไว้ว่ากลิ่นจะลดลง ก็ไม่เป็นไปตามที่คิด เลยต้องเปิดกูเกิลหาวิธีจัดการกับหนังสือที่ขึ้นรา ได้วิธีคร่าวๆ มา กะว่าจะลองทำดู

    ยังไม่รู้ว่าจะได้ผลแค่ไหน แต่อะไรทำได้ก็ต้องลองหมดแล้วตอนนี้ (TwT)q

    ป.ล. นอกจากจะเหนื่อยกับหนังสือเหม็นราแล้ว ภูมิแพ้ก็กำเริบด้วยจ้าาา ท้อแท้มากตอนนี้ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in