เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเคลียร์กองดองpiccarioman
มีมั้ย? มีซ้ำ?
  • ระหว่างที่จัดหนังสือผ่านไปสามล็อต สิ่งที่เจอบ่อยมากคือ "หนังสือซ้ำ" เลยลองเอาแอพ miimai (มีมั้ย?) มาลองทำเช็กลิสท์ดู

    แต่น่าจะเป็นคนติดอนาล็อกประมาณนึง เลยคิดว่าไม่ค่อยตอบโจทย์การใช้งานของเราเท่าไหร่ 555555555555555555

    สิ่งที่เจอบ่อยในแอพคือ 'สแกนไม่พบบาร์โค้ด' ต้องใช้การค้นหาแทน น่าจะเพราะเป็นหนังสือเก่าด้วยมั้ง แล้วพอทำไปทำมา บางทีก็งงเอง สแกนซ้ำเองบ้าง สแกนไม่เจอบ้าง งงชื่อบ้าง หาหนังสือไม่เจอเองบ้าง (เพราะหนังสือกระจายกันไปอยู่คนละกองหมด)

    สุดท้ายเลยใช้วิธีเช็กด้วยตัวเองไวสุด จัดไปด้วยเช็กไปด้วย ส่วนแอพก็ไว้เช็กว่าเรามีถึงเล่มจบแล้วรึยัง? (แต่ในแอพก็ไม่ขึ้นว่าจบแล้วให้ด้วยนะ ดูแอพควบคู่กับใช้ความทรงจำอันเลือนรางนึกไป)

    โดยตัวแอพน่าจะเหมาะกับคนที่ทำเช็กลิสท์ประจำ พอไปซื้อตามร้านก็จะเช็กได้ว่าซื้อถึงล่าสุดเล่มไหน

    แต่สำหรับเราที่แต่เดิมก็ซื้อมาดอง เก็บไม่เป็นระเบียบ ซื้อข้าม หรือซื้อซ้ำ ไม่ปะติดปะต่อ ทำให้การใช้แอพนี้ค่อนข้างไม่ตอบโจทย์ เพราะสุดท้ายแล้วก็หาไม่เจอว่าขาดเล่มไหนบ้าง เพราะในแท็บคอลเล็กชันคือหนังสือเยอะเต็มไปหมด อันไหนขาดก็ไม่ขึ้นไฮไลท์ให้ แค่ไถๆ ดูรายชื่อก็เป็นท้อแล้ววว 555555555

    สำหรับเรา คงต้องกลับมาใช้สมุดจดอย่างที่เคยทำแต่ก่อน ..... แต่รอจัดหนังสือเสร็จแล้วค่อยไล่เช็กทีเดียวละกัน ตอนนี้เหนื่อยแย้วววว

    ป.ล. จริงๆ ก็อยากจดแบบดิจิตอลเก็บไว้ดูเหมือนกันนะว่ามีเรื่องอะไรในคอลเล็กชันบ้าง เดี๋ยวจะลองหาวิธีดู ...... คือเป็นคนที่ถ้าเห็นคอลเล็กชันตัวเองแล้วจะใจสงบ และใช้เงินน้อยลงน่ะ ที่บ้านมีเยอะแล้ว ที่บ้านมีเยอะแล้วววว 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in