เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Subculture GirlMukkMitsu
[Lolita Fashion] นิตยสารMelt [Review]
  •  วันนี้มาแปลกนิดๆ เพราะจะมารีวิวนิตยสาร(?)สตรีตแฟชั่นญี่ปุ่นที่เน้นแนวโลลิต้าค่ะ

     นิตสารMelt -Kawaii Fashion Book- เพิ่งวางจำหนายเล่มแรก (ฉบับที่00)ไปเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2017นี่เอง 

     ช่วงหลาบปีมานี้ กระแส J แฟชั่นเริ่มซบเซา ประกอบกับสื่อออนไลน์ได้เริ่มมาแทนที่สื่อสิ่งพิมพ์จนนิตยสารหายหัวเริ่มไปไม่รอด(อนึ่ง เราเคยทำงานวงการนิตยสารแฟชั่น คือรู้เลย ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้)

     หลังจากการปิดตัว และเลิกพิมพ์รัวๆของนิตยสารสตรีทแฟชั่นที่หยัดยืนคู่  Japan pop culture มานานเช่น Fruits, Kera, Gothic & Lolita Bible และหลายหัวรัวๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา แม้บางฉบับจะเปลี่ยนไปเผยแพร่ทางออนไลน์ แต่สื่อสัมผัสได้อย่างนิตยสารนั้นหายากขึ้นทุกที นิตสาร Melt จึงเปรียบเสมือนความหวังใหม่ที่จะนำความkawaiiสู้สังคม



     Melt ฉบับ 00 สนนราคาที่1,350เยน ไม่ได้มาเปล่าๆ แต่มาพร้อมกับกระเป๋าใบน้อยที่ได้รับความสนับสนุนจากแบรนด์โลลิต้าชื่อดัง Baby, the Stars Shine Bright ด้วย จึงถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

     เราจะขอเริ่มรีวิวจากของแถมก่อน 555

     กระเป๋าเป็นแบบสะพายไหล่ ใส่ของได้พอประมาน ไม่มีช่องเล็กๆข้างใน แต่ใส่กระเป๋าตังมือถือ เพาเวอร์แบงค์ ร่มพับได้ชิวๆ ขนาดพอเหมาะกับการใช้ไปดูไลฟ์วีเคเป็นอย่างยิ่ง(เด๋วๆ)

     ลายพิมพ์บนกระเป๋าเป็นลายเดียวกับคอลเลคชั่น Strawberry's Heart Drop ขอเบบี้ ซึ่งเราซื้อชุดไม่ทั่นเลยวอแวมาตลอด พอเห็นว่าเป็นลายนี้นี่กรี้ดเลยค่ะ

     สำหรับเนื้อหา และภาพภายในเล่ม

     เนื้อหารวมๆคือคล้าย Kera ผสม Bible ค่ะ มีโฆษณาจากแบรนด์ต่างๆ Snap ไอเดียมิกซ์ชุด ทำผมแต่งหน้า สัมภาษณ์นางแบบเป็นต้น


     ภาพโฆษณาคอลเลคชั่นใหม่ของแบรนด์ต่างๆจะมีความโทนดาวน์ ลดความPop ความเวอร์วัง เพิ่มความฮิบเสตอกว่าKera ออกแนวแบบ นิตยสานSpoon มากกว่า คาดว่าเพราะต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่โตขึ้น และCasual เรียบร้อยมากขึ้น


     คอลัมภ์แนะนำการแต่งหน้าก็จะเน้นแนวเนเชอรัล ใสๆ แต่งกับโลลิต้าก็ได้ แต่งเป็นEveryday lookก็ดีประมานนี้

     นอกจากนั้น ยังมีคอลั่มภ์แนะนำสถานที่จิบชา ให้เราใส่ชุดโลลิต้าไปนั่งอิน และรีพอร์ทอีเวนท์โลลิต้า งานน้ำชาทั้งจากในและต่างประเทศด้วย


     และสุดท้าย ยังมีมุมแนะนำสตรีทแฟชั่นน่ารักๆนอกเหนือจากโลลิต้า แบบKeraด้วยค่ะ (ชุดคอจีนซาย ชุดโปรดเราเลย) เลยไม่หวานเลี่ยนไปทั้งเล่มดูสนุกไปอีกแบบ

     โดยรวมเราประทับใจMelt ฉบับปฐมฤกษ์นี้มาก (โดยเฉพาะของแถม) สำหรับใครที่อยากได้ เราว่าน่าจะสั่งที่Kinokuniyaได้นะคะ


    แนบisbnไว้ให้ไปโดนกันโดยพลัน...



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in