เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Subculture GirlMukkMitsu
[BanGya] ขายฝัน
  •  เพราะผู้ชายของเราไม่ได้ขายแค่หน้าตา ท่าเต้น และดนตรี พวกเขาขายความฝันด้วย

     วัฒนธรรมvisual keiเป็นที่นิยมอยู่เพียงแค่ในกลุ่มเล็กๆ นั่นทำให้วงดนตรีส่วนใหญ่ไม่อาจก้าวออกจากโลกใต้ดิน (แน่นอนว่าวงที่ดังระดับโลกก็มี หรือที่ขึ้นมาบนดินแล้วก็กลับลงไปก็มี)  ด้วยความMinorนี้ ทำให้ศิลปินให้ความรู้สึกเหมือนรุ่นพี่สุดฮอทในโรงเรียน มากกว่าสตาร์ที่เอื่อมไม่ถึง 

     แต่ก็ยังมีความต่างจากศิลปินอินดี้อื่นๆตรงที พวกเค้ายังมีมุมที่เอื้อมไม่ถึง มีมุมส่วนตัวที่ไม่เปิดเผย ยังมีกำแพงกั้นระหว่างศิลปินและแฟนคลับอยู่

     ความใกล้ชิดนี่แหละที่ทำให้ฝันของสาวๆเตลิดเปิดเปิงได้ง่ายดาย และกำแพงที่ขวางไว้ก็ล่อใจให้เจ้าไปทำลายมันจริงๆ 

    -----งานรูปคู่ก็มี
     
     เราเรียกความรักแบบนี้ว่า"อิโระโค่ย(色恋)" ที่จริงมันเป็นคำที่มักใช้เวลาเที่ยวกลางคืนกับพวกโฮสต์ สาวคาบาเร่ หรือคู่นอน มาจากคำว่า 色 อิโระ ที่แปลว่าสีสัน  และ 恋 โค่ย ที่แปลว่าความรัก สื่อถึงความรักเพื่อความสนุกชั่วคราว เพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน ยังไม่ใช่รักแท้ของทั้งสองฝ่าย(แต่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งน่ะไม่แน่)

     ในมุมมองของเราการใช้"อิโระโค่ย" นี่คือการตลาดชั้นเลิศ เหมือนการขายProduct ควบคู่กับService ซึ่งช่วยเพิ่มกำไรได้มากเลยทีเดียว

     ยังไงนะหรอ

     ก็เวลาวงๆหนึ่งขายซิงเกิลเพลงหนึ่งเพลง
     หากคนฟัง แล้วชอบ เค้าก็ซื้อซีดี 1 แผ่น
     แต่หากคนคนนั้นรู้สึกมีความรัก อยากสนับสนุน ความอยากเปย์ต่อศิลปินเพิ่มขึ้นมาด้วย มันก็อาจจะไม่จบที่แผ่นเดียว
     แต่หากซื้อซีดี แล้วได้พูดคุย ได้ลายเซนต์ เค้าก็อาจจะซื้อเพิ่ม
     ยิ่งพอได้พูดคุย ได้ใกล้ชิดแล้วติดใจ ก็คงจบลงที่ซื้อเพิ่ม เปย์เพิ่ม เพื่อให้ได้ใกล้ชิดมากขึ้นไปอีก

     การจะทำให้แฟนคลับมือความรักต่อศิลปินได้ ต้องมีการตกแฟนๆค่ะ 

     ทั้งตอบDM ตอบทวิต มีอีเวนท์ตอบไลน์ ทั้งเพื่อเป็นการทำให้แฟนคลับเห็นความน่ารัก ให้แฟนๆเอ็นดูและอยากสนับสนุน และบางทีก็เพื่อทำยังไงก็ได้ให้แฟนคลับเข้าใจว่าศิลปินกำลัังสนใจฉัน รู้สึกถึงตัวตนของฉัน ฉันมีโอกาสจะเป็นคนสำคัญของเขา(เพราะงั้นก็เปย์เข้าไป)

    ------งานตอบไลน์ก็มา

     และแบนด์แมนก็หนักข้อกับแบนแกลมาก

     ณ ที่นี้ ไม่มีกฎห้ามให้ของขวัญ ห้ามให้เงิน ห้ามมีแฟนใดๆทั้งสิ้น แถมมีกล่องตั้งรับ หรือฝากสต๊าฟไปให้ได้เลย เพราะงั้น เปย์ได้ก็เปย์ไปค่ะ

     เมื่อไม่มีข้อห้ามใดๆ แบนแกลบางส่วนจึงใช้ช่องทางนี้ในการแสดงความรัก และแสดงตัวตนของตัวเอง ของขวัญที่มอบให้แบนด์แมนมีตั้งแต่ขนมกุบกิบ ไปจนถึงกระเป๋าแบรนด์Hi-end และ Fan letter ก็มีทั้งจดหมายให้กำลังใจ ไปจนถึงจดหมายแนบเงินหมื่นพร้อมเบอร์โทรกลับ

     เปย์แล้วได้อะไรตอบแทนหรอ? สำหรับเรา ก็คือการที่วงยังอยู่ให้เรายึดเหนี่ยวจิตใจได้ มีกินมีใช้ แค่เห็นเค้ามีความสุขเราก็ดีใจค่ะ(ตอบอย่างสวย พร้อมโบกมือแบบนางสาวไทย)

     แต่แบนแกลส่วนหนึ่งได้มากกว่านั้น  ในวัฒนธรรมนี้มีสิ่งที่เรียกว่า มิทสึ(蜜) อยู่  
     
     หากคุณเปย์ได้มากพอ และแบนด์แมนเล่นด้วย คุณก็จะได้รับ"ความสัมพันธ์ทางกาย"เป็นการตอบแทน ลึกซึ้งแค่ไหนก็เคสบายเคสไป55555  (อิโระโค่ยที่แท้ทรู)

    จะไม่ขอลงลึกเรื่องนี้ไปกว่านี้ 55555


    -----งานเดทซิมุเลชั่นก็มา 55555 (จากนิตยสารCure เล่มไหนไม่รู้จำไม่ได้)

    เราว่าสาวๆส่วนใหญ่รู้แหละว่านี่คือการตลาด
    แต่ก็เชื่อ
    เพราะมันก๊าวใจดีนี้นา

    นี่แหละที่เรียกว่าถึงเขาหลอก ก็เต็มใจให้หลอก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in