เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music StoreI'M ME
วินาทีนี้ต้องตะลึง!
  • ตะลึง ตะลึง ตะลึง ตะลึง ตึ๊งตึง..........
    เธอทำให้ฉันตะลึง ตะลึง ตะลึง ตะลึง

    เมื่อเหลือบมองเข็มนาฬิกาก็พบว่า ห้าทุ่มสิบนาทีเสียแล้ว
    วินาทีนั้นใจมันร้อนรุ่ม หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ ตาก็พลันโตจนแทบจะหลุดออกจากเบ้า

    ตายๆๆ ตายแน่ๆ งานฉัน เดดไลน์ ห้าทุ่มห้าสิบเก้านาที มีเวลาอีกไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ 
    ไม่ต้องบอกก็รู้ว่างานรีบ งานด่วน

    "ไอเราก็ว่าจะงีบสักนิด แต่นึกได้ว่างานยังไม่เสร็จ การนอนของเราเลยต้องสะดุดหยุดไว้ ณ ตรงนั้น"   ฉันบ่นพึมพำกับตัวเอง

    "ทำสิ ทำงานๆๆๆๆๆ จะได้มีคะแนน" ความคิดด้านดีดังขึ้นในหัวฉัน (อารมณ์ประมาณว่ามีฝ่ายขาว กับฝ่ายดำมาพูดกรอกหูอยู่ข้างๆ)
    "ไม่ทำโว๊ยยยย ได้แค่ไหนก็แค่นั้น ง่วงจะนอนนนนน" ความคิดด้านมืดดังขึ้นในหัวฉันอีกครั้ง 

    ทัันใดนั้นเอง เพลง "ตะลึง-อนัน อันวา" ก็ดังขึ้นมาในหัวเช่นเดียวกัน 
    เห็นอย่างนี้ก็ต้องลุยสิ รออะไร ต้องลุยให้ถึงที่สุด สู้จนนาทีสุดท้าย 
    ตอนนี้ฉันฮึกเหิมพร้อมลุยงานเสียเต็มประดา ด้วยพลังของเดดไลน์ ฉันต้องทำได้ 

    เสียงนาฬิกาเดินหนึ่งครั้ง หัวใจฉันพลันเต้นเร็วเป็นสองเท่า ช่างเป็นทำงานที่น่าตื่นเต้นเสียจริง


    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...
    ทุกนาทีมีค่าเสมอ อย่าปล่อยให้งานทับถมเป็นดินพอกหางหมู
    ถ้าเราทยอยทำตั้งแต่แรกก็ไม่ต้องมานั่งตะลึงอย่างนี้ 
    อีกอย่างทุกงานเป็นการฝึกฝนเพื่อให้เกิดการพัฒนา และสอนให้เรามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

    ปล. นี่แหละคืองานของฉัน 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ka_katak (@ka_katak)
55555555 เป็นเหมือนกันเลยยยยย